X

พายุฤดูร้อนถล่มหล่มสัก หลังคาอาคารในตลาดผัก ทรุดพังทั้งยวง ทับรถปิ๊กอัพ ไฟฟ้าดับ-หลังคาบ้านกระเจิง

เพชรบูรณ์- พายุฤดูร้อนถล่มหล่มสัก หลังคาอาคารในตลาดผัก ทรุดพังทั้งยวง ทับรถปิ๊กอัพ ไฟฟ้าดับ-หลังคาบ้านกระเจิง

วันที่ 27 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาราว 16.30 น.ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในเขตพื้นที่อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยเฉพาะที่ตำบลหนองไขว่ อาคารโรงเก็บผักสดในตลาดผัดเสียงอดิศร หมู่ที่ 3 ถูกพายุพัดกระหน่ำทำให้เสาขาดสะบันเป็นเหตุโครงหลังคาทั้งหลังทรุดพังลงมากองกับพื้น และยังทับรถปิ๊กอัพที่จอดอยู่ภายในได้รับความเสียหายจำนวนหลายคัน ท่ามกลางความแตกตื่นของพ่อค้าแม่ค่าในตลาดสดที่พากันเผ่นหนีกระเจิง นอกจากนี้เนื่องจากท่อระบายน้ำบริเวณริมถนนด้านหน้าตลาดผักระบายไม่ทัน ทำให้มีน้ำเอ่อท่วมเข้าไปในบริเวณตลาดผัก และยังท่วมผิวจราจรทำให้รถที่วิ่งผ่านไปมาต้องลุยน้ำและเกิดความไม่สะดวก

ขณะเดียวกันตู้ยามตำรวจบริเวณสี่แยกพ่อขุนผาเมืองถูกแรงลมพัดได้รับความเสียหายเช่นกัน และไฟสัญญาณจราจรบริเวณสี่แยกพ่อขุนผาเมืองถูกลมพายุพัดจนเสียหาย นอกจากนี้ขณะที่มีพายุฝนคะนองยังเกิดเหตุฟ้าผ่าใส่หม้อแปลงใหญ่จนระเบิด ทำกระแสไฟฟ้าทั้งตำบลโดยทันที ส่วนตู้ยามตำรวจบริเวณ  นอกจากนี้บ้านพักของราษฎรยังถูกแรงลมพายุพัดกระหน่ำ ทำให้หลังคาปลิวกระเจิงได้รับความเสียหายจำนวนหลายสิบหลัง และยังมีต้นไม้ถูกลมพัดหักโค่นขวางถนนเข้าออกหมู่บ้านอีกด้วย

โดยนายอัมพร มีแสง นายกอบต.หนองไขว่ กล่าวว่า เป็นพายุที่รุนแรงในรอบ 40-50 ปี เบื้องต้นประเมินว่าได้รับผลกระทบทั้งตำบลจำนวน 15 หมู่บ้าน นอกจากนี้ยังได้รับรายงานด้วยว่ามีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ล่าสุดขณะนี้กำลังระดมเจ้าหน้าที่เขาเคลียร์ต้นไม้ที่ล้มทับบ้านพักราษฎรและขวางถนนอยู่ ส่วนหลังคาอาคารตลาดผักที่ทรุดพังเป็นของเอกชน ขณะนี้คงยังทำอะไรเพราะโครงหลังคาค่อนข้างใหญ่คงต้องใช้เครื่องจักรมาทำการกู้ แต่เวลานี้ทราบว่ายังมีรถปิ๊กอัพติดคาอยู่อีก 2 คัน

นางสุมนี ดวงมณี อายุ 50 ปี ผู้ประสบวาตภัย หมู่ที่ 3 บ้านหล่มสักเมืองใหม่ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตกใจมากเพราะทั้งฟ้าผ่าฝนตกและลมพายุมาพร้อมๆกัน อยู่ในบ้านพักและยังได้ยินเสียงหลังคาดังโครมคราม กระทั่งลมพายุหอบหลังคาบ้านพักจำนวน 5 หลังซึ่งหลังคาแผงเดียวกันปลิวกระเจิงไปทั้งแผง

ด้านนายสาคร ดวงใจมา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 กล่าวว่า เพิ่งเจอเหตุการณ์แบบนี้เป็นครั้งแรก ตอนนี้ร่วมกับทางเจาหน้าที่อบต.เคลียร์ต้นไม้ล้มขวางถนนออกแทบหมดแล้ว ส่วนการสำรวจความเสียหายคงต้องรอเช้าวันพรุ่งนี้เพราะมืดค่ำแล้ว โดยเบื้องต้นประมินว่ามีบ้านเรือนราษฏรจำนวนราวเกือบ 20 หลังคาเรือนที่ได้รับผลกระทบ ส่วนรายที่เสียหายค่อนข้างมากมีราว 5-6 ครัวเรือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน