X

ชาวโซเชียลทัก! ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์หย่อนบัตรลงหีบไม่มีสายรัด

เพชรบูรณ์-ชาวโซเชียลทัก! ผู้ว่าฯหย่อนบัตรลงหีบไม่มีสายรัด ตั้งคำถามว่อนเน็ตเกิดอะไรขึ้น ปชส.เพชรบูรณ์เชื่อจนท.ตื่นเต้นจนหลงลืม ในขณะที่ผอ.กต.เขต 1 แจงเจ้าหน้าที่เร่งเปิดหีบจนลืม

เตรียมเช็คผลคะแนนเลือกตั้งเพชรบูรณ์ได้ที่นี่

วันที่ 24 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการแพร่ภาพข่าวนายสทบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.เพชรบูรณ์เขต 1 ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 17 สวนรุกขชาติหนองวนารี อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งปรากฏว่าชาวโซเชียลได้สังเกตเห็นหีบบัตรเลือกตั้งที่นายสืบศักดิ์หย่อนบัตรผิดปกติ ไม่มีสายรัดปิดหีบบัตรลงคะแนน จึงเริ่มมีการโพสต์ทักท้วงและพากันซักถามว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ทั้งนี้ล่าสุดยังไม่คำชี้แจงหรือตอบข้อถามจากทางผู้เกี่ยวข้องหรือทางคณะกรรมการการเลือกตั้งเพชรบูรณ์เขต 1 แต่อย่างใด

ด้านนางสายหยุด ศรีธรรมมา ประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เดินทางไปไปใช้สิทธิตามปกติที่หน่วยเลือกตั้งดังกล่าวเมื่อเวลาประมาณ 08.10 น. โดยมีประชาชนไปรอใช้สิทธิ์ก่อนหน้าผู้ว่าฯจำนวนหลายคน และทางทีมงานประชาสัมพันธ์จังหวัดได้ไปติดตามรายงานข่าวตามปกติเช่นกัน โดยไม่มีใครสังเกตเห็นว่าหีบบัตรลงคะแนนไม่มีสายรัด กระทั่งภายหลังจากนำภาพผู้ว่าหย่อนบัตรลงคะแนนออกเผยแพร่จึงสังเกตเห็น จึงรีบโทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อให้เร่งแก้ไข

“เข้าใจว่าทางเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งอาจจะหลงลืม หรือเกิดความตื่นเต้นหลังจากเห็นผู้ว่าฯ ไปใช้สิทธิลงคะแนน อย่างไรก็ตามขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการชี้แจงเช่นเดียวกันว่าได้มีการแก้ไขเรียบร้อยแล้วหรือยัง แต่ก็มีชาวโซเซียลเริ่มโพสต์และตั้งข้อสังเกตถึงเรื่องนี้กันแล้ว”นส.สายหยุดกล่าวชี้แจง

ว่าที่ร้อยโทหาญณรงค์ เกิดคล้าย ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ได้รับรายงานว่าทางเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว รีบเร่งเปิดหีบให้ลงคะแนนจึงหลงลืมนำสายรัดไปปิดหีบบัตรลงคะแนน ซึ่งเป็นหลังที่ผู้ว่าฯไปใช้สิทธิลงคะแนนพอดี แต่หลังจากที่ได้รับการทักท้วงทางเจ้าหน้าที่ก็เร่งแก้ไขโดยทันทีไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน