X

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ เชื่อชาวเพชรบูรณ์ตื่นตัว แห่หย่อนบัตรเลือกตั้ง ส.ส.ไม่ต่ำกว่าร้อยละ80

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯเชื่อชาวเพชรบูรณ์ตื่นตัว แห่ใช้สิทธิหย่อนบัตรเลือกตั้ง ส.ส.ไม่ต่ำกว่าร้อยละ80

เตรียมเช็คผลคะแนนเลือกตั้งเพชรบูรณ์ได้ที่นี่

วันที่ 24 มีนาคม นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวหลังจากเดินทางไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.เพชรบูรณ์ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 17 เขตเลือกตั้งที่ 1 ณ สวนรุกขชาติหนองนารี อ.เมืองเพชรบูรณ์ว่า ในการใช้สิทธิลงคะแนนเชื่อว่าประชาชนคงจะมีความตื่นตัวค่อนข้างข้าง โดยสังเกตได้จากการใช้สิทธิลงคะแนนล่วงหน้าเมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมาซึ่งมีการไปใช้สิทธิกันหนาแน่น ส่วนจำนวนผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้จึงคาดการณ์ไว้ว่าคงจะไม่ต่ำกว่าครั้งที่ผ่านมาโดยประเมินว่าไม่น่าจะต่ำกว่าร้อยละ 80 ส่วนผลการเลือกตั้งก็คาดการณ์ว่าคงต่ำกว่าเวลา 20.00 น.ของคืนนี้ก็คงจะพอทราบผลอย่างไม่เป็นทางการบ้างแล้ว

“เลือกตั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงนับที่หน่วยเลือกตั้ง ประกอบกับเลือกตั้งนี้ยังมีการใช้แอฟพลิเคชั่นต่างๆเข้ามาช่วย  ฉะนั้นทันที่ที่มีการนับคะแนนที่หน่วยลงคะแนนต่างๆเสร็จสิ้นก็คงจะมีการรายงานคะแนนเข้ามาโดยทันที เชื่อว่าหลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมงก็พอจะทยอยทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการบ้างแล้ว”นายสทบศักดืกล่าว

ด้านนางปิณฑิรา เก่งการพานิช นายอำเภอหล่มเก่า กล่าวว่า การนับคะแนนเชื่อว่าจะเสร็จสิ้นก่อน 22.00 น.อย่างแน่นอน เพราะมีการวางแผนและเตรียมการไว้ล่วงหน้า กรณีหากเกิดวาตภัยหรือพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ ซึ่งมีการกำชับให้เตรียมไฟฟ้าไว้ให้พร้อม ส่วนผู้ใช้สิทธิเนื่องความตื่นตัวของประชาชนต่อการใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้เชื่อว่าจำนวนผู้ใช้สิทธิคงจะเกินร้อยละ 75

“สำหรับการลำเลียงหีบบัตรเลือกตั้งอำเภอหล่มเก่า มีหมู่บ้านที่มีพื้นที่ห่างไกลและธุรกันดาร ได้แก่ บ้านนาสะอุ้ง, บ้านห้วยโป่งน้ำ,บ้านซำบุ่น,บ้านหินโง่นและบ้านสักง่า ก็เตรียมการไว้เช่นเดียวกัน โดยการใช้รถจักรยานยนต์หรือรถไถลำเลียงออกมา หากมีพายุฝนตกจนรถยนต์ปกติไม่สามารถลำเลียงหีบบัตรออกมาได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน