X

ตรวจสอบโครงการบริซซ์เขาค้อ หลังพบที่ดิน 1300 ไร่อยู่ในเขตป่าถาวร

เพชรบูรณ์-สจป.ที่ 4 พร้อมคณะจนท.ตรวจสอบโครงการบริซซ์เขาค้อ หลังพบที่ดิน 1300 ไร่อยู่ในเขตป่าถาวร

วันที่ 22 มีนาคม นายบุญลาภ สุกใส ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 (สจป.ที่4) สาขาพิษณุโลก, นายชิต อินทระนก ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้เพชรบูรณ์, ผู้แทนที่ดินอำเภอเขาค้อ ส่วนแยก, ผู้แทน มทบ.36, ผู้แทน ม.พัน 28 พล.ม 1. และนายสรายุทธ กวยทา นายกเทศมนตรีตำบลแคมป์สน เดินทางไปที่โครงการบริซซ์เขาค้อ ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ หลังจากกรมพัฒนาที่ดินแจ้งผลการตรวจสอบให้ สจป.ที่4 สาขาพิษณุโลกทราบว่าพื้นที่โครงการบริซซ์เขาค้อจำนวน 1,300 ไร่ ที่ สจป.ที่4 สาขาพิษณุโลกสอบถามไปนั้นส่วนใหญ่อยู่ในเขตป่าไม้ถาวรทุ่งแสลงหลวง จากนั้นได้ร่วมประชุมกับผู้จัดการโครงการบริซซ์เขาค้อ

อย่างไรก็ตามจากผลการประชุมหารือมีข้อสรุปว่า เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายเห็นควรมอบหมายให้ผู้แทนที่ดินอำเภอเขาค้อ จัดส่งแผนที่ระวาง 1:4000 จำนวน 8 ระวาง ให้กรมพัฒนาที่ดินยืนยันรับรอง เส้นเขตป่าไม้ถาวรในระวางของของที่ดินอำเภอเขาค้ออีกครั้ง และให้ที่ดินอำเภอเขาค้อจัดเตรียมข้อมูลหลักฐานวิธีการออกเอกสารตามกฏหมายที่ดินในพื้นที่โครงการฯ เพื่อใช้เป็นข้อมูลให้คณะเจ้าหน้าที่ร่วมพิจารณาตรวจสอบต่อไป

ข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้สจป.ที่ 4 ได้รับการร้องเรียนแลดทำการตรวจสอบพื้นท่โครงการบริซซ์เขาค้อ โดยผู้จัดการโครงการฯได้นำเอกสารมาชี้แจงโดยยืนยันว่าพื้นที่ดังกล่าวทสวกรมพเฒนาที่ดินได้จำแนกออกจากเขตป่าถาวรแล้ว กระทั่งทาง สปจ.ที่ 4 จึงทำเรื่องสอบถามไปยังกรมพัฒนาที่ดินจนได้คำตอบดังกล่าว แต่ทั้งนี้เมื่อมีการโต้แย้งอีก ทางสำนักงานที่ดินอำเภอเขาค้ออีก จึงจะจัดส่งระวางที่ดินไปยังกรมพัฒนาที่ดินเพื่อให้ตรวจสอบยืนยันอีกครั้ง อย่างไรก็ตามสำหรับเรื่องนี้ทางกรมสิบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ให้ความสนใจและก่อนหน้านี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงเก็บข้อมูลเพื่อพิจารณาจะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่เช่นกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน