X

สกัดรถซิ่งกลุ่มเด็กแว้น เข้าประชันความเร็วสนามแข่งเอกชน

เพชรบูรณ์-คณะเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจสกัดรถซิ่งกลุ่มเด็กแว้น เข้าแข่งประลองความเร็วสนามเอกชนที่ไม่ได้รับอนุญาต

วันที่ 27 มกราคม คณะเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยประกอบด้วยฝ่ายปกครอง ทหารและตำรวจ ในเขตพื้นที่ อ.เพชรบูรณ์ นำโดย พ.ท.ทรงภาพ ชาญเดช ผบ.ม.พัน 26, นายกฤษณ์หิรัญ สาราช ปลัดอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ตั้งจุดตรวจรักษาความสงบเรียบร้อย บริเวณสามแยกปากทางเข้าสนามแข่งรถ “สบายดีเพชรบูรณ์ Drag Racing” ซึ่งเป็นที่ดินเอกชน หมู่ 10 บ้านนา ต.นางั่ว อ.เมืองเพชรบูรณ์ เนื่องจากมีการจัดรายการแข่งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ โดยไม่ได้อนุญาตหรือได้รับรองมาตรฐานสนามจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ ทั้งนี้ปรากฏว่ามีบรรดากลุ่มวัยรุ่นจากหลายจังหวัดข้างเคียง นำรถมาเข้าร่วมแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก

โดยคณะเจ้าหน้าที่พยายามจะสกัดกลุ่มเด็กแว้นเหล่านี้ไม่ให้เข้าไปสนาม โดยการบังคับใช้กฎหมายจราจรขนส่งทางบก ซึ่งมีการขอตรวจคู่มือการจดทะเบียนรถพร้อมตรวจสอบหมายเลขเครื่องยนต์และอื่นๆ หากพบมีการกระทำผิดก็จะทำการสั่งปรับ แต่เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้ต่างตระเตรียมเอกสารไว้ค่อนข้างครบครัน เมื่อถูกเจ้าหน้าที่เรียกให้ตรวจสอบทำให้สามารถผ่านจุดตรวจไปได้ ในขณะที่คณะเจ้าหน้าที่สอบถามข้อมูลว่าทราบได้อย่างไรว่ามีการแข่งรถที่สนามนี้ ก็ได้รับคำตอบว่าทราบจากโซเซียลมีเดียและกลุ่มเพื่อนที่รักและนิยมการแข่งรถแจ้งบอกกล่าวเป็นทอดๆ

 

ในขณะที่ช่างบอล พิษณุโลก ซึ่งนำรถจักรยานยนต์เข้าร่วมทดสอบสมรรถนะในสนามนี้ กล่าวว่า มาร่วมแข่งขันเพราะใจรัก อยากให้มีการสนับสนุนสนามแข่งไม่ใช้กีดกัน ห้ามไปก็เหมือนยิ่งยุและก็ยิ่งจะเกิดการไปก่อกวนข้างนอกมากกว่าจนทำให้คนอื่นต้องเดือดร้อน หากมีการเปิดสนามอย่างที่บุรีรัมย์ในเย็นวันศุกร์ถึง 2-3 ทุ่มก็จบกันแค่นั้น และเวลาจะนำรถไปแข่งที่ไหนพวกเราก็จะนำรถจักรยานยนต์บรรทุกไป เพราะหากจะนำรถจักรยานยนต์แบบนี้ลงไปวิ่งหรือแว้นก็จะผิดกฎหมาย

ด้านนายเสรี หอมเกษร นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางผู้จัดฯได้ทำหนังสือไปทุกหน่วยงานและทำหนังสือมายังอำเภอเพื่อจะขอจัดการแข่งขัน แต่ไม่ได้มีอนุมัติแต่อย่างใดในขณะที่ผู้จัดฯอ้างว่าจะนำรถกระบะไม่ได้วิ่งมาบนถนนและแข่งในที่ดินของเขา ก็เลยแจ้งไปว่าหากแข่งได้ก็แข่งไปและหากมีเจตนาจะส่งเสริมการท่องเที่ยวหรือพัฒนาทักษะการขับขี่ทางเรียบระยะทาง 150 เมตรหรืออะไรก็ตาม ก็ต้องทำให้ถูกต้องไม่ใช่ทำหนังสือขอมาแบบครอบจักรวาล  แต่ในส่วนของทางเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องเข้มงวดไม่เช่นนั้นก็จะเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่เช่นกัน และเมื่อวานนี้(26ม.ค.)ก็เริ่มตั้งจุดตรวจเพื่อเข้มงวดรถเหล่านี้ แต่ถ้าตรวจสอบรถถูกต้องก็ปล่อยไปหมดทุกคัน

ข่าวแจ้งว่า สำหรับบรรยากาศภายในสนามแข่งฯโดยในช่วงเช้ามีการแข่งรถจักรยานยนต์ ซึ่งปรากฏว่ามีกลุ่มวัยรุ่นนักบิดนำรถจักรยานยนต์ที่มีการปรับแต่งและดัดแปลงแล้ว ลงทดสอบสนามก่อนเริ่มการแข่งขันเป็นจำนวนหลายสิบคัน ขณะเดียวกันทางทีมงานจัดแข่งขันมีการจัดแพร่ภาพสดทางสื่อโซเซียลมีเดียด้วย ในขณะที่ช่วงบ่ายจะมีการจัดทดสอบหรือแข่งรถยนต์

ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า มีรายงานจากทางคณะเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติรักษาความสงบเรียบร้อยฯแจงว่า ผลจากการตั้งจุดตรวจฯและตรวจสอบรถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่จะเดินทางเข้าไปที่สนามจัดแข่งขันเอกชน ปรากฏว่าตรวจสอบรถอุปกรณ์ส่วนควบไม่ถูกต้องออกใบสั่ง จำนวน 48 ราย และรถไม่มีหลักฐาน(คู่มือ)ตรวจยึดไว้ตรวจสอบ จำนวน 12 คัน และเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ไม่มีใบอนุญาตขับรถ เรียกผู้ปกครองมารับตัวกลับ จำนวน 5 ราย ส่วนการตรวจหาสารเสพติดสุ่มตรวจปัสสาวะ จำนวน 78 คน พบสารเสพติดในตัวอย่างปัสสาวะ จำนวน 3 ราย โดยทางเจ้าหน้าที่ส่งศูนย์คัดกรอง 2 รายและส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าพลดำเนินคดีข้อหาเสพขับฯจำนวน 1 ราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน