X

ชาวเขาค้อขอบคุณตำรวจ หลังรวบคนร้ายคดียิงแกนนำร้องรถรางได้รวดเร็ว

เพชรบูรณ์-ชาวเขาค้อขอบคุณตำรวจ หลังรวบคนร้ายคดียิงแกนนำร้องรถรางได้รวดเร็ว ยอมรับหลังเกุิดเหตุวางใจและมีทัศนะที่ดีต่อตำรวจ

เวลา 11.30 น.วันที่ 14 มีนาคม ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ นายอภิรัฐ สินเช้า แกนนำร้องเรียนรถรางท่องเที่ยวเขาค้อพร้อมชาบ้านหมู่ที่ 10 บ้านเพชรดำ ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ จำนวนราว 20 คน  เดินทางมาแสดงความขอบคุณ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์  สุดสงวน ผบก.ภ.เพชรบูรณ์ และทีมชุดคลี่คลายคดีนายอภิรัฐถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงอย่างอุกอาจหน้าบ้านพักจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยสาเหตุจากนายอภิรัฐไปขัดผลประโยชน์ธุรกิจรถรางที่มือปืนรายนี้มีเอี่ยวด้วย ต่อมาทีมคลี่คลายคดีติดตามแกะรอยจนทราบเบาะแสเส้นทางหลบหนีของคนร้าย ซึ่งหนีไปกบดานที่จ.เชียงใหม่จึงประสานให้ตำรวจในท้องที่ จ.เชียงใหม่ติดตามจับกุม จนสามารถนำตัวกลับมาดำเนินคดีที่ สภ.เขาค้อได้อย่างรวดเร็ว

แต่เนื่องจากพล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ ติดราชการไปต่างจังหวัด  ทาง พ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.เพชรบูรณ์ จึงมาพบกับมวลชนกลุ่มดังกล่าวแทน โดยนายอภิรัฐได้กล่าวแสดงความขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการคลี่คลายคดีนี้ทุกนาย และยอมรับว่าก่อนหน้านี้ทั้งตนและชาวบ้านไม่วางใจการทำงานของทางตำรวจ แต่หลังจากเกิดเหตุและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์และสภ.เขาค้อ สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว จนทำให้ชาวบ้านวางใจและปรับเปลี่ยนทัศนะคติไปในทางที่ดีต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากนั้นชาวบ้านได้ทยอยนำผลผลิตการเกษตรอาทิ ลิ้นจี่ กล้วย ผลและยอดฟักม้ง ที่นำติดตัวมา มอบให้พ.ต.อ.ฐเดชโดยนายอภิรัฐยังกล่าวย้ำด้วยว่า “ชาวบ้านคงไม่มีเงินทองที่จะมามอบให้ มีแต่ผลผลิตการเกษตรเหล่านี้ที่ชาวบ้านปลูกกันเอง นำมามอบให้เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ” จนทำให้พ.ต.อ.ฐเดชถึงกับตื้นตันพร้อมกล่าวว่า “การแสดงน้ำใจของชาวบ้านครั้งนี้ถือว่าเป็นการแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจ” นอกจากนี้ยังแจ้งด้วยว่า ในการดำเนินคดีดังกล่าวทางชุดสอบสวนได้ทำคดีอย่างรัดกุมขอให้วางใจ

นอกจากนี้พ.ต.อ.ฐเดชยังกล่าวย้ำว่า ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นรวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย พร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและใส่ใจการทุกข์ของชาวบ้าน โดยขอให้ชาวบ้านวางใจในการทำงานของตำรวจ จากนั้นรอง ผบก.ภ.เพชรบูรณ์ยังกำชับด้วยว่า หากชาวบ้านรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยหรือถูกข่มขู่คุกคาม ให้ติดต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปให้การดูแลช่วยเหลือได้ แต่หากไม่สะดวกให้นึกถึงศูนย์ปฏิบัติการ 191 หากมีการแจ้งก็จะมีการประสานทางตำรวจในพื้นที่ให้เข้าไปช่วยเหลือโดยทันที

ข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้นายอภิรัฐ สินเช้าพร้อมชาวบ้าน ยังเดินทางไปแสดงความขอบคุณต่อ พ.ต.อ.หทัยวัฒก์ จารุชัยนิวัฒน์ ผกก.สภ.เขาค้อพร้อมทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนเช่นเดียวกัน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน