X

พท.“หญิงหน่อย” ปราศรัยช่วย 3 ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์หาเสียง อัดรัฐบาลใช้เงินไป 12 ล้านๆบาท ปชช.ยังจนกระจาย

เพชรบูรณ์-เพื่อไทย“หญิงหน่อย” ปราศรัยช่วย 3 ผู้สมัคร ส.สูลุกพรรคหาเสียง อัดรัฐบาลใช้เงินไป 12 ล้านๆบาท ปชช.ยังจนกระจาย ปลุกประชาชนเทคะแนนให้แบบถล่มทลาย

เวลา 15.00 น.วันที่ 11 มีนาคม พรรคเพื่อไทย (พท.) โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยแกนนำพรรคฯจำนวนหลา่ยคน ลงพื้นที่จ.เพชรบูรณ์หาเสียงช่วย 3 ผู้สมัคร ส.ส.พท. ได้แก่ นายสุทัศน์ จันทร์แสงศรี ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1, นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3  และ พ.อ.ท.กิตติคุณ นาคะบุตร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4   พร้อมเปิดเวทีปราศรัยที่บริเวณตลาดคลองถม อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ โดยมีชาวเพชรบูรณ์ราว 2,000 คน เข้ารับฟังกันอย่างคึกคัก แม้สภาพอากาศจะร้อนอบอ้าวก็ตาม

โดยคุณหญิงสุดารัตน์นอกจากนี้เน้นปราศรัยถึงนโยบายพรรคแล้ว ยังพาดพิงถึงการทำงานของรัฐบาลโดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจน โดยคุณหญิงสุดารัตน์ระบุว่า “จนกันเยอะจนมาเป็นปีไม่ได้เงินสด ให้ไปรูดปรื้ดรูดปรื้ดได้แฟ๊ปสบู่มา แต่เงินเอาจะเอาซื้อขนมจีนข้างบ้านไม่ได้เลย รูดปรื้ดเงินส่งไปให้เศรษฐีหมด

นอจากนี้คุณหญิงสุดารัตน์ยังย้ำด้วยว่า มีการใช้เงินไป 4-5 ปีมากกว่า 12 ล้านๆบาท มากกว่าทุกรัฐบาลมากกว่าทุกนายกฯ แต่ทำไมพี่น้องคนส่วนใหญ่ยังยากจนอยู่ ทำงานกันแบบไหนยิ่งทำคนยิ่งจน ขึ้นทะเบียนคนจนเพิ่มขึ้นทุกปี เพื่อไทยคิดแบบนี้ไม่เป็น บัตรคนจนยังไม่อยากแจกเลย แต่ไม่ใช่อยากจะยกเลิกเพราะเราอยากแจกบัตรรวย ที่คนจนอยู่รับไหนแต่เพื่อไทยมาแจกบัตรคนรวยแทน

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ส.ว.250 คนนี้มีอายุ 5 ปี แต่ว่าที่ส.ส.ที่จะเข้าไปทำงานมีอายุ 4 ปีทำงาน เพราะฉะนั้นหมายความว่า ส.ว.ที่เลือกกันเองจะสามารถเลือกนายกได้ 2 สมัย 8 ปี ต้องฟังเพลงไปอีก 100 เพลง และบัตรเลือกตั้งก็เปลี่ยน วันนี้มีความพยายามทำทางให้พี่น้องสับสน เข้าคูหามีบัตรเลือกตั้งใบเดียวอย่าไปทวงอีกใบนะ และไม่มีผู้สมัครช่องแรกมีแต่หมายเลขและช่อง 2 เป็นโลโก้พรรคและช่อง 3 เป็นชื่อพรรคและช่องที่ 4 เป็นช่องว่างให้กา ให้จำอย่างเดียวชื่อพรรค โลโก้และเบอร์ไม่ต้องหาชื่อผู้สมัครไม่เจอ ตอนนี้กรุงเทพฯยุ่งไปหมดถนนเดียวกันมี 5 เบอร์ ยุ่งไปหมด เขาทำให้สับสน แต่เชื่อว่าพี่น้องจะไม่สับสน จากนั้นคุณหญิงหน่อยกล่าวฝากชื่อเพื่อไทยไว้ในหัวใจทุกคน

อย่างไรก็ตามก่อนจบการปราศรัยคุณหญิงสุดารัตน์กล่าวเน้นย้ำให้ ประชาชนที่ฟังการปราศรัยช่วยบอกต่อกันว่ากลไกการเลือกตั้งเปลี่ยนไปแล้ว ไม่ใช่เลือกให้ชนะแต่ต้องชนะแบบถล่มทลาย คะแนนเยอะเพราะวันนี้กระเป๋ายังไม่ตุงแน่ๆ แต่ในกระเป๋าลุงมี 250 แล้ว ต่อให้มี 300 เลย หากพี่น้องจะเอาเพื่อไทยต้องชนะอย่างเดียว หากทำสำเร็จต่อจากนั้นเป็นภาระเพื่อไทยที่จะพาพี่น้องออกจากความทุกข์ กุญแจดอกเดียวที่จะไขออกจากความทุกข์นี้และวันเดียวคือวันที่ 24 มีนาคม จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ได้ขานชื่อและเบอร์ของผู้สมัครลูกพรรคทั้งสามคน

อย่างไรก็ตามขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ขานชื่อผู้สมัครส.ส.พท.ทั้ง 3 คน ปรากฏว่า ขานชื่อนายสุทัศน์เป็นนายสุรศักดิ์ ทำให้ถึงกับต้องรีบขออภัยพร้อมชี้แจงว่า “งงไปหมดแล้วค่ะมันหลายเขต อย่างบอกแล้วว่าไม่ค่อยสาวมันสาวแบบขึ้นบันได และวันนึงนอนแค่ 4-5 ชั่วโมงและก้อยู่แบบนี้ทั้งวัน จริงๆหน่าตาสวยและขาวกว่านี้ แต่ว่ามันเจอทุกวันแบบนี้เลยมือไปหน่อย” จากนั้นช่วงท้ายยังประกาศ เอาลุงคืนไปเอาเงินเงินกระเป๋ากลับมา

นอกจากนี้หลังจบการปราศรัยได้มีประชาชนและเหล่าแฟนคลับ มายืนออหน้าเวทีปราศรัยซึ่งสูงจากพื้นดินราว 2 เมตร โดยพยายามจะชูมือเพื่อขอจับมือคุณหญิงสุดารัตน์ แต่ปรากฏว่าคุณหญิงสุดารัตน์ถึงกับปีนลงเวที โดยเหล่าแฟนคลับต่างอ้าแขนรอรับ จนทำให้พ.อ.ท.กิตติคุณต้องรีบปรี่เข้าช่วยคว้าแขน เพื่อประคองและส่งคุณหญิงสุดารัตน์ลงจากเวทีอย่างปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งใจของทีมงาน จากนั้นเหล่าแฟนคลับต่างกรูเข้าจับมือและขอกอดรวมทั้งขอถ่ายรูปเซลฟี่ร่วมกับคุณหญิงสุดารัตน์ไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน