X

เพชรบูรณ์จัด“แวะเที่ยว 14 จุดสุดประทับใจ เที่ยวในเมืองเพชรบูรณ์”

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมชาญอนุสรณ์ เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ นายเสกสรร ยิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์,นายวิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดฯ และนายยชญ์สุธา วิชัยธนพัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดฯ ร่วมกันแถลงถึงการจัดกิจกรรมสนับสนุนการท่องเที่ยงในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ โครงการ“แวะ 14 จุด สุดประทับใจ เที่ยวในเมืองเพชรบูรณ์” โดยนายเสกสรรกล่าวว่า โครงการนี้ต้องการให้นักท่องเที่ยวได้แวะกินเที่ยวภายในเมืองเพชรบูรณ์ โดยเฉพาะ 14 จุดแหล่งท่องเที่ยวภายในเขตเมืองเพชรบูรณ์ ก่อนจะเดินทางไปเที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกหรือจ.เลย นอกจากนี้ร้านค้า,ร้านอาหารและโรงแรมที่พักที่เข้าร่วมโครงการฯจำนวนราว 23 แห่ง ยังพร้อมใจกันมอบส่วนลดให้แก่นักท่องเที่ยวไปใช้บริการอีกด้วย โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคม 2560 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2561 เป็นเวลา 3 เดือน

ในขณะนี้นายวิศัลย์กล่าวว่า ขณะนี้หอโบราณคดีเพชรบูรณ์อินทราชัยสร้างเสร็จถึงเฟส 6 แล้วเหลือเพียง 2 เฟสจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ ปัจจุบันเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชม นอกจากนี้ยังมีกำแพงเมืองเพชรบูรณ์ซึ่งเป็น 1 ใน 20 กำแพงเมืองทั่วประเทศที่มีความน่าสนใจ รวมถึงเสาหลักเมืองซึ่งเป็นศิลาจารึกที่มีความเก่าแก่ที่สุดในประเทศอายุถึง 1,200 ปีตั้งอยู่ศาลหลักเมืองเพชรบูรณ์ โดยทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งใน 14 จุดแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ด้านนายยชญ์สุธากล่าวว่า ยังมีร้านค้าต่างๆทยอยเข้าร่วมโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง เพราะต้องการมีส่วนร่วมช่วยกระตุ้นเศรศฐกิจและการท่องเที่ยวชุมชนเมือง

อย่างไรก็ตามหลังเสร็จการแถลงแล้วนายเสกสรรและนายยชญ์สุธาพร้อมตัวแทนผู้ประกอบการฯร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง MOU จากนี้นมีการเปิดตัวมาสคอต “หมีแก้ว” ซึ่งจะถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ในการรณรงค์อนุรักษ์ธรรมชาติและสัตว์ป่าและการก่อตั้งอุทยานหรือศูนย์ช่วยเหลือหมีไทยที่เขาค้ออีกด้วย..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน