X

ชุดพญาเสือนำคณะ จนท. บุกตลุยบ้านห้วยระหงส์ ค้นเป้าหมายเชื่อมโยงกลุ่มค้าสัตว์ป่า

เพชรบูรณ์-ชุดพญาเสือสนธิกำลังคณะจนท.หลายฝ่าย  บุกตลุยบ้านห้วยระหงส์ ค้นบ้านพักเป้าหมายลักลอบล่าและค้าสัตว์ป่า ซากสัตว์ป่าซุกซ้อนทั้งในบ้านพักและในป่า

วันที่ 3 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากคณะเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายภายใต้การอำนวยการของ ศูนย์ปฏิบัติการพิทักษ์ป่า (ศปก.พป.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม,กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ราชอาณาจักร (ศปป.4 กอ.รมน.) เปิดปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมาย ต่อกลุ่มขบวนการที่ลักลอบล่าและค้าสัตว์ป่าในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นขบวนการใหญ่ กระทั่งจับกุมผู้ลักลอบค้าสัตว์ป่าได้ของพร้อมของกลางเป็นซากสัตว์ป่าชนิดต่างๆ ซึ่งนำมาวางขายกลางตลาดสดเทศบาลเมือวงหล่มสักเป็นจำนวนมาก และการสอบสวนมีการเชื่อมโยงไปยังกลุ่มผู้ล่าและส่งจำหน่ายให้กับพ่อค้าเหล่านี้

กระทั่งล่าสุดนายศักดิ์ชัย จงกิจวิวัฒน์ หน.ชุดพญาเสือ กรมอุทยานฯ, นายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผอ.สปฟ.กรมป่าไม้, พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หน.ชป.ศปป.4 กอ.รมน., นายชัยชาญ ศรียงค์ ผอ.สปป.3 ภาคเหนือ กรมอุทยานฯ นำคณะเจ้าหน้าที่ซึ่งบูรณาการร่วมกันหลายฝ่ายจำนวนราว 50 นาย   ขยายผลการตรวจค้นการลักลอบล่าสัตว์และค้าสัตว์ป่าที่บ้านห้วยระหงส์ ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์เมื่อช่วงบ่ายขแงวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการจับกุมพ่อค้าลักลอบนำสัตว์ป่ามาวางขายในตลาดสดเทศบาลเมืองหล่มสัก อ.หล่มสัก โดยคณะเจ้าหน้าที่ได้วางแผนเข้าค้นบ้านพักเป้าหมายรวม 6 จุดด้วยกัน สำหรับบ้านห้วยระหงส์มีแนวเขตติดกับเขตพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว

จากผลการตรวจค้นโดยเป้าหมายแรกบ้านเลขที่ 154 หมู่ 7 บ.ห้วยระหงษ์ ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พบซากสัตว์ป่าซุกซ่อนในห้องนอนบนชั้น 2 จำนวนมากได้แก่ ซากอีเก้งหรือฟาน น้ำหนักรวม 10.05 กิโลกรัม, ซากไก่ป่า 1 ตัว,ซากไก่ฟ้า 6 ตัวครึ่ง, ซากนกโพระดก 1 ตัว, ซากนกกระทาดงแข้งเขียว  2 ตัว, ชากอีเห็น น้ำหนัก 2.8 กิโลกรัม อยู่นอกบัญชี, ซากกระรอก 3 ตัว อยู่นอกบัญชี, ซากนกเขา  1 ตัว และพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ป)ยาว 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน จึงจับกุมเจ้าของบ้านพักดังกล่าว

ส่วนการตรวจค้นเป้าหมายอื่นๆไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ขณะที่คณะเจ้าหน้าที่ตรวจค้นป่าหลังบ้านเลขที่ 111 หมู่ 7 บ.ห้วยระหงษ์ ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก พบซากสัตว์ป่าได้แก่ เก้ง 2 ตัว, ไก่ป่า 1 ตัว และนก 1 ตัว บรรจุในถุงปุ๋ยสีฟ้า 2 ถุง ซุกซ่อนในป่าห่างจากหลังบ้านประมาณ 40 เมตร โดยในถุงปุ๋ยใบหนึ่งพบหลักฐานโพยขายหวยใต้ดินจำนวนมาก จึงตรวจยึดของกลาง นำส่งตำรวจ สภ.หล่มสัก ให้ติดตามตัวผูกระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน