X

นั่งงง! แรงงานพม่าถูกรวบคาวงไพ่ ถึงกับนั่งงุนงง บางรายขอจั่วต่อ(มีคลิป)

เพชรบูรณ์-นั่งงง! แรงงานพม่าถูกรวบคาวงไพ่ ถึงกับนั่งงุนงง บางรายขอจั่วต่อ จน จนท.ตะโกนบอกเป็นตำรวจให้วางไพ่ในมือลง (มีคลิป)

วันที่ 3 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับตำรวจ สภ.บึงสามพัน, ตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จว.เพชรบูรณ์, ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์และจัดหางานจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดปฎิบัติการปิดล้อมตรวจค้นห้องเช่าไม่มีเลขที่ ภายในตลาดเขาเกตุ ม.2 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ภายในแคมป์แรงงานเมียนมา(พม่า)ของบริษัทฯค้าไก่รายหนึ่งของอ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่าขณะเจาหน้าที่ได้บุกเข้าไปในห้องเช่าพบชาย-หญิง กำลังจับกลุ่มตั้งวงเล่นไพ่ป็อกแปด-เก้า โดยพากันลุ้นไพ่ในมือด้วยใจจดจ่อ จนไม่รู้สึกตัวว่ามีคณะเจ้าหน้าที่โผล่เข้าไปภายในห้องเช้าเพื่อจับกุม โดยนักพนันชาวพม่าเหล่านี้ต่างพากันหันไปมองเจ้าหน้าที่ พร้อมแสดงสีหน้าและสายตาแบบงุนงงทั้งที่ไพ่ยังอยู่ในมือ

ทั้งนี้นักพนันชายชาวพม่าบางรายซึ่งไพ่ในมือขึ้นมาลุ้นต่อด้วยใจจดจ่อ จนเจ้าหน้าที่ต้องตะโกนว่า “เป็นตำรวจและสั่งให้วางไพ่” กระทั่งนักพนันเหล่านี้เริ่มรู้สึกตัวว่าจะถูกจับจึงเริ่มจะคว้าเงินในกอง แต่เจ้าหน้าที่สั่งห้ามและให้วางลงจากนั้นรวบผ้ารองพื้นคว้าทั้งเงินและไพ่ เพื่อยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะควบคุมตัวแรงงานชาวพม่าจำนวนหลายราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บึงสามพัน เพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันกับพวกลักลอบเล่นการพนันไพ่ป๊อกแปดป๊อกเก้า(ไพ่ป๊อกเด้ง) เอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต”

สำหรับการเข้าปฏิบัติการดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบมาว่า มีกลุ่มคนต่างด้าวมักจะรวมกลุ่มกันนั่งเล่นการพนัน(ไพ่ป๊อกเด้ง) กัน ในช่วงสิ้นเดือน ภายในพื้นที่ตลาดเขาเกตุ ม.2 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จว.เพชรบูรณ์ ส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนต่อประชาชนในบริเวณใกล้เคียง  ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ลึก ซับซ้อน หลบซ่อนสายตา ห่างไกลยากที่เจ้าหน้าที่จะเข้าถึง        เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการดังกล่าวข้างต้นจึงได้ทำการประชุม ปรึกษาหารือ และวางแผนเข้าปฏิบัติการร่วมกัน กระทั่งพบคนต่างด้าวที่กำลังลักลอบเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาตกัน และสามารถจับกุมส่งดำเนินคดีได้ในที่สุด

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ขอเรียนให้ทราบว่า คนต่างชาติที่เดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทย  จะต้องปฏิบัติตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายระเบียบที่เกี่ยวข้อง จะต้องไม่มีพฤติการณ์ที่เป็นลักษณะต้องห้ามเข้ามาและอยู่ในประเทศไทย เช่น เข้ามาลักลอบทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ลักลอบเล่นการพนัน เข้ามาก่อเหตุเข้าลักษณะอาชญากรรมข้ามชาติ หรือมีพฤติกรรมที่ผิดกฎหมายอื่นใด หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด        หรือพฤติการณ์ต้องสงสัย ต้องการให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ กรุณาแจ้งหมายเลข Call Center สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 1178

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน