X

อธิบดีกรมศิลปากรเต้น! สั่งรายงานด่วน บ.น้ำมันเตรียมขุดปิโตรเลียมใกล้แหล่งโบราณเมืองศรีเทพอายุ 1300 ปี

อธิบดีกรมศิลปากรเต้น! สั่งรายงานด่วน บริษัทน้ำมันเตรียมขุดปิโตรเลียม ใกล้แหล่งโบราณเมืองศรีเทพอายุ 1300 ปี ที่เตรียมเสนอขึ้นบัญชีมรดกโลก

วันที่ 27 ก.พ.62 ความคืบหน้าบริษัทอีโค่โอเร้นท์รีซอสเซส(ประเทศไทย)จำกัด จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพื่อจัดทำรายงานประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม(อีไอเอ) ซึ่งบริษัทฯมีแผนผลิตปิโตรเลียมใกล้โบราณสถานสำคัญอายุ 1,300 ปีของเมืองโบราณศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งอยู่ระหว่างการผลักดันเสนอขึ้นทะเบียนมรดกโลกว่า ล่าสุดนายอนันต์ ชูโชติ อธิบดีกรมศิลปากรให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า เพิ่งเห็นข่าวจากสื่อเมื่อเช้านี้ จึงติดต่อให้ทางหัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพรายงานมาโดยด่วน ตอนนี้คงยังให้ความเห็นอะไรไม่ได้เพราะยังไม่ทราบข้อมูลเลย กำลังจะตำหนิลูกน้องอยู่เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่โดยอธิบดียังไม่รับรู้อะไรเลย จึงยังให้ข้อมูลรายละเอียดอะไรไม่ได้ เพราะอยู่ระหว่างให้รีบรายงานมาด่วน

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าก่อนหน้านี้ไม่มีการส่งสัญญาณส่วนราชการด้วยกันว่าจะมีการจัดรับฟังความคิดเห็นถึงกรณีนี้ นายอนันต์ตอบว่า “ไม่มี ผมเห็นข่าวจากสื่อเมื่อเช้ายังไม่ได้อ่านในรายละเอียดด้วยซ้ำ จึงให้รีบรายงานโดยด่วนเลย จึงยังตอบอะไรไม่ได้”

เมื่อถามอีกว่า ขณะนี้ชาวเพชรบูรณ์และองค์กรภาคประชาชนรวมทั้งเครือข่ายทางวัฒนธรรม รอท่าทีของกรมศิลปากรว่าจะเป็นอย่างไร เพื่อจะกำหนดแนวทางในทางเคลื่อนไหวคัดค้าน นายอนันต์กล่าวว่า ประเด็นอยู่ตรงนี้แหละ ผมจึงต้องถามว่าทำไมไม่มีข้อมูลรายงานมาถึงกรมฯ ตอนนี้ยังประสานกันอยู่จึงยังตอบอะไรไม่ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน