X

จับแหลก! ศปป.4 นำคณะจนท.บุกรวบรถแบคโฮรุกป่า อดีตพล.อ.โผล่นำโฉนดแสดง ตรวจสอบพบขุดเขานอกเขตโฉนด

เพชรบูรณ์- จับแหลก! ศปป.4 นำคณะจนท.บุกจับรถแบคโฮบุกป่า รวบ 2 คนขับดำเนินคดี อดีตพล.อ.โผล่นำโฉนดแสดงตัวอ้างเป็นเจ้าของ ตรวจสอบพบขุดเขานอกเขตโฉนด

วันที่ 22 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ศปป.4 กอ.รมน.ร่วมกับ ศปก.พป. บูรณาการคณะเจ้าหน้าที่ประกอบด้วย ทหาร กอ.รมน. ชุดพยัคฆ์ไพร ป่าไม้และฝ่ายปกครอง นำโดย พ.อ. พงษ์เพชร เกษสุภะ หน.ชุดปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน., นายสมชาย ฉิมแย้ม ชุดพยัคฆ์ไพร ภายใต้การอำนวยการของพล.ท.เรืองสิทธิ์ มิตรภานนท์ ผอ.ศปป.4 กอ.รมน. และ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้และผอ.ศปก.พป. ได้ร่วมกันตรวจสอบตรวจสอบการบุกรุกป่า หลังหมู่บ้านพนานิคม หมู่ 10 ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เมื่อไปถึงพบรถแบคโฮ 2 คัน กำลังขุดดินบริเวณบนภูเขาเปิดการเปิดป่าใหม่ จึงสั่งให้หยุดทำงานและร่วมกันตรวจสอบพื้นที่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 21 ก.พ.62ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามระหว่างการตรวจสอบได้มีอดีตนายทหารนอกราชการยศระดับพล.อ.รายหนึ่ง ได้มาแสดงตนกับเจ้าหน้าที่ว่า ที่ดินที่รถแบคโฮกำลังขุดปรับพื้นที่อยู่นั้นเป็นของตนเองและเป็นผู้ว่าจ้างรถแบคโฮของบริษัทเอกชน มาดำเนินการดังกล่าวได้ 2 วัน แล้วพร้อมทั้งได้ยื่นสำเนาหลักฐานโฉนดที่ดิน ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรวม 3 ฉบับ ภายหลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบค่าพิกัดจุดบริเวณรถแบคโฮขุดปรับดินบนไหล่เขาพบว่า บุกรุกออกนอกโฉนดที่ดิน ซึ่งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาปางก่อและป่าวังชมภูและป่าถาวรหมายเลข 22

จึงจับกุมนายธีระพนธ์ บุญเกิด อายุ 51 ปี และนายบันเทิง จ้อยจำปา อายุ 31 ปี 2 คนขับรถแบคโฮ และตรวจยึดพื้นที่จำนวน 1-0-32 ไร่ คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 162,000 บาท พร้อมยึดรถแบคโฮรวม 2 คัน โดยแจ้งข้อหากระทำผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 และ พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 จากนั้นควบคุมต้องหาส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ดำเนินคดีเมื่อเวลา 03.00 น.ลงวันที่ 22 ก.พ.2562

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน