X

‘ปัณณฑัต’ ปชภ.เขต 4 เพชรบูรณ์ ยื่นร้องศาลฯขอคืนคุณสมบัติ หลังกกต.ไม่รับรองการสมัครฯ

เพชรบูรณ์-‘ปัณณฑัต’ ผู้สมัคร ส.ส. ปชภ.เขต 4 เพชรบูรณ์ ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลคดีการเมือง ขอคืนคุณสมบัติ หลังกกต.ประกาศไม่รับรองการสมัครฯ

วันที่ 19 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกกต.กลางประกาศให้ 4 ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ ขาดคุณสมบัติในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ล่าสุด นายปัณณฑัต ปานเงิน ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 4 พรรคประชาภิวัฒน์(ปชภ.) เบอร์ 6 ซึ่งเป็น 1 ในผู้สมัครฯที่ถูก กกต.ประกาศไม่รับรองการสมัครลงรับเลือกตั้ง กล่าวว่า สาเหตุเกิดทาง กกต.ตีความว่าการสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาภิวัฒน์กับพรรคการเมืองเดิมมีความซ้ำซ้อนกัน ทั้งที่ตนได้ยื่นหนังสือลาออกจากพรรคการเมืองเดิมไปตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย.61 แล้ว แต่นายทะเบียนของพรรคเดิมแจ้งชื่อออกให้ในวันที่ 6 ธ.ค.61 หลังกกต.กลางตรวจสอบคุณสมบัติทำให้ชื่อของตนไปปรากฏเป็นสมาชิก 2 พรรค เมื่อวานนี้ได้เดินทางไปยื่นอุทธรณ์ต่อศาลฎีกาแผนกคดีการเมืองที่ศาลจังหวัดวิเชียรบุรี เพื่อขอให้พิจารณาเรื่องคุณสมบัติและคืนสิทธิในการลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้

นายปัณณฑิตกล่าวถึงการหาเสียงด้วยว่า เนื่องจากพรรคประชาภิวัฒน์เป็นพรรคใหม่และทุนน้อย โดยเฉพาะต้องไปแข่งขันกับพรรคใหญ่แถมเป็นตัวเก็งซึ่งมีทั้งอดีต ส.ส.และเป็นคนดังในจังหวัด จึงไม่คาดหวังเท่าไหร่เพียงแต่หวังจะเก็บคะแนน เพื่อไปกำหนดส.ส.บัญชีรายชื่อให้กับทางพรรคเท่านั้น ส่วนการลงพื้นที่หาเสียงในเวลานี้ได้เดินพบปะชาวบ้านไปได้ราว 20 เปอร์เซ็นต์ ของพื้นที่ทั้งหมดจำนวน 24 ตำบลแล้ว โดยพยายามชูนโยบายพรรคทั้งเรื่อง ส.ป.ก.เรื่องศาสนาและเรื่องสิทธิทำกิน ซึ่งตั้งเป้าไว้ 30,000 คะแนน แต่จะทำให้ได้ตามเป้าหมายหรือไม่นั้นจะพยายามทำให้ดีที่สุด

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน