X

ชาวทับเบิกเริ่มบริหารจัดการแปลงพญาเสือโคร่ง นักท่องเที่ยวมือบอนโผล่อีกโน้มกิ่งถ่ายเซลฟี่แถมหักติดมือกลับ

เพชรบูรณ์-ชาวบ้านทับเบิกเริ่มบริหารจัดการแปลงดอกนางพญาเสือโคร่ง(ซากุระเมืองไทย) จัดรถจ้างเหมารับส่งคันละ 400 บาท โผล่อีกนักท่องเที่ยวมือบอนโผล่อีกโน้มกิ่งถ่ายเซลฟี่แถมหักติดมือกลับ

วันที่ 20 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่แปลงดอกพญาเสือโคร่ง(ซากุระเมืองไทย) ที่ภูทับเบิก ซึ่งออกดอกบานสะพรั่งเต็มยอดเขาบนพื้นที่กว่า 400 ไร่ ทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มหลั่งไหลเข้าไปเที่ยวชมกันจำนวนมาก จนทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหบุดปลายสัปดาห์มีความคึกคึก ทังนี้นักท่องเที่ยวจะเดินเก็บภาพดอกซากุระซึ่งมีสีชมภูวดใส อย่างไรก็ตามด้วยความงามที่เกินจะห้ามใจ ยังมีนักท่องเที่ยวบางรายใช้วิธีดึงหรือโน้มกิ่งลงมาถ่ายเซลฟี่ดอกนางพญาเสือโคร่ง(ซากุระเมืองไทย) ในขณะที่บางรายถือโอกาสหักหรือเด็ดกิ่งถือติดมือกลับไปบ้านด้วย

นอกจากนี้ทางผู้นำและชาวบ้านได้เริ่มการบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้แล้ว โดยการเข้าทำความสะอาดตัดหญ้าและจุดที่รกด้วยการถาง และยังนำรถไถเข้าช่วยถากไถเอาป่าหญ้าบริเวณตรงจุดที่มีความรกทึบออก พร้อมทั้งได้มีการนำรถปิ๊กอัพมาคอยให้บริการนักท่องเที่ยวที่ลานเอนกประสงค์กลางหมู่บ้าน โดยคิดอัตราค่ารับจ้างเหมาทั้งไปและกลับคันละ 400 บาท โดยให้เหตุผลว่าต้องการบริการจัดการเรื่องจราจร เพราะเส้นทางก่อนเข้าแปลงพญาเสือโคร่งมีความคับแคบจนรถไม่สามารถวิ่งสวนทางกันได้

นายอนุร์ หลิมกุล นักท่องเที่ยวและนักถ่ายภาพอิสระ กล่าวว่า เพิ่งมาเป็นครั้งแรกยอมรับว่าดอกนางพญาเสือโคร่งแปลงภูทับเบิกมีความสวยงามไม่แพ้ที่อื่น สำหรับจุดเด่นเนื่องจากมีถนนตัดผ่านบริเวณกลางแปลงปลูก จนดูเหมือนเป็นอุโมงค์ต้นไม้ ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวยังไม่แออัด ฉะนั้นหากบริหารจัดการพื้นที่ให้ดีและรักษาสภาพแวดล้อมไว้ให้ได้แบบนี้ โดยเฉพาะอย่าให้มีรีสอร์ทผุดขึ้นกระทั่งแออัดเหมือนบริเวณยอดภูทับเบิก ขณะเดียวกันชาวบ้านที่นี่อย่ามุ่งแต่เรื่องผลประโยชน์ โดยเชื่อว่าทุ่งดอกนางพญาเสือโคร่งแปลงภูทับเบิก จะเป็นเสน่ห์ที่ทำให้ทุกคนประทับใจ

พิกัดแผนที่เดินทางไปแปลงต้นนางพญาเสือโคร่งภูทับเบิก : https://www.google.com/maps?q=loc:16.93234,101.11299

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน