X

“ธนาธร”ชี้กองทัพมีอำนาจมากไป ทำให้ปท.ตกอยู่วังวนรัฐประหาร

เพชรบูรณ์-“ธนาธร”ชี้กองทัพมีอำนาจมากไป ทำให้ปท.ตกอยู่วังวนรัฐประหาร ลั่นอนค.มีภารกิจต้องการเปลี่ยนแปลงระยะยาวให้ได้ ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจเพื่อการเลือกตั้งครั้งนี้

วันที่ 16 ก.พ.62 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่(อนค.)กล่าวปราศรัยที่.เพชรบูรณ์ ระหว่างลงพื้นที่หาเสียงช่วยลูกพรรคฯว่า การที่กองทัพไทยมีอำนาจมากเกินไป ทำให้เราอยู่ในวังวนรัฐประหารมานานแสนนาน เพราะใครไปแตะต้องอำนาจหรือผลประโยชน์ของเขาทหารก็ทำรัฐประหาร เคยสงสัยไหมว่าทำไม 86 ปีหลัง เปลี่ยนแปลงการปกครองในปีพ.ศ. 2475 ประเทศไทยถึงมีการทำรัฐประหารถึง 13 ครั้งมากที่สุดในโลก เพราะชนชั้นนำของคนไม่กี่คนไม่กี่ตระกูล ผูกขาดอำนาจไว้ในประเทศไทย และคนชั้นนำไม่กี่ตระกูลนี้ก็เป็นพันธมิตรกับผู้นำของกองทัพ ถ้าประชาชนลุกขึ้นไปแตะต้องอำนาจเมื่อไหร่หรือแย่งชิงอำนาจจากเขาเมื่อไหร่ ถ้าประชาชนลุกขึ้นไปขอส่วนแบ่งทางเศรษฐกิจจากเขาเมื่อไหร่ เขาก็ทำรัฐประหารเพื่อหยุดยั้งการเติบโตของประชาชน และต้องการให้ประชาชนจนกันอยู่แบบนี้ คุณจะได้โง่คุณจะได้ไม่สนใจการเมืองและนี่เป็นปัญหาของโครงสร้าง

นายธนาธรกล่าวต่ออีกว่า ถึงเวลาแล้วที่เราจะพูดความจริงในสังคมไทยว่า ที่เราจนและประชาชนส่วนใหญ่จน ไม่ใช่เพราะพวกเราโง่ แต่มีโครงสร้างที่กดทับคนส่วนใหญ่ของประเทศ เป็นเพราะพวกเราไม่มีสิทธิ์ไม่มีเสรีภาพไม่มีอำนาจ ที่จะกำหนดอนาคตของเราเอง 24 มีนาคมจึงเป็นโอกาสและประตูบานใหม่ เปิดประตูบานใหม่นี้เปิดโอกาสครั้งใหม่นี้ ให้เป็นประโยชน์ในการบอกว่าพอกันที กับสังคมแบบนี้ในการบอกว่าพอกันที กับสังคมที่มีความเหลื่อมล้ำระหว่างคนรวยกับคนจน มากมายมหาศาลถ้าเรายอมถ้าเราทนอยู่อย่างนี้ ลูกหลานของเราก็จะเติบโตมากับโครงสร้างเช่นนี้

หัวหน้าพรรคอนค.กล่าวอีกว่า ภารกิจที่จะสร้างสรรค์สังคมที่เป็นธรรมเกิดขึ้นไม่ได้ในการเลือกตั้งครั้งเดียว การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการเดินทางก้าวแรกของพรรค อนค. แต่จะเดินทางไปเรื่อยๆเพราะพรรค อนค.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ตั้งขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยในระยะยาวให้ได้ ซึ่งภารกิจของพวกเราไม่ใช่ส่งผู้สมัคร ส.ส. หรือส่งนายธนาธรขึ้นไปเป็นนายกรัฐมนตรี ที่ต้องส่งให้ผู้สมัครขึ้นไปเป็นส.ส.หรือส่งนายธนาธรไปเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเราต้องการอำนาจที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศอย่างที่เราฝันและเห็นได้

โดนนายธนาธรกล่าวตอกย้ำก่อนจบการปราศรัยว่า ภารกิจของพรรคอนาคตใหม่คือการสร้างสรรค์คนไทยทุกคนเท่าเทียมกันและประเทศไทยเท่าทันโลก จากนั้นนั้นนายธนาธรท้าทายให้ชาวเพชรบูรณ์ที่รับฟังการปราศรัย ให้ลองมาทำร่วมกันดูว่าพรรคแบบนี้เป็นจริงหรือไม่ในสังคมไทย อย่างไรก็ตามหลังเสร็จสิ้นการปราศรัยบรรดาแฟนคลับที่ชื่นชอบนายธนาธร ต่างพากันขอถ่ายรูปรวมทั้งยังใช้กล้องมือถือถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับนายธนาธร พร้อมให้กำลังใจหัวหน้าพรรค อนค.ในการยืนหยัดต่อสู้ต่อไป จากนั้นนายธนาธรพร้อมทีมงานรีบเร่งเดินทางไปช่วยลูกพรรคที่ จ.พิจิตร หาเสียงต่อโดยทันที

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน