X

แม่หัวใจสลาย คว้ามีดจ่อคอ ร้องขอความเป็นธรรมให้ลูกชาย

เพชรบูรณ์-แม่หัวใจสลายหลังลูกชายถูกไล่ออกจากวิทยาลัยฯ คว้ามีดจ่อคอขู่ทำร้ายตัวเอง ร้องขอความเป็นธรรมจาก ผวจ.

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 13 ก.พ. พ.ต.อ.ศรีทะนนท์ เรือนมูล ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ รับแจ้งมีเหตุชายหญิงใช้อาวุธมีดจี้คอตัวเอง ที่บริเวณริมถนนเพชรเจริญ ในเขตเทศบาลฯ จึงพร้อมกำลังตำรวจในสังกัดเข้าตรวจสอบ พบนางตุ๊กตา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ชาว ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ และนายเสกศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี ทั้งสองเป็นแม่ลูกกัน ใช้อาวุธมีดปลายแหลม จี้จ่อคอตัวเอง โดยมีบุตรชายอีก 2 คน อายุราว 4-5 ขวบ และ 9-10 ขวบ ยืนและนั่งดูอยู่ข้างๆ รถยนต์เก๋งวอลโว่สีแดง ทะเบียน กก 6099 กาญจนบุรี โดยตลอดเวลา นางตุ๊กตา และบุตรชายได้ร้องไห้และพร่ำบ่นร้องขอความเป็นธรรม ทางตำรวจพยายามเจรจาเพื่อให้วางอาวุธมีด โดยนางตุ๊กตา ไม่ยอมจนกว่า ผวจ.เพชรบูรณ์ จะเดินทางมารับข้อร้องเรียน

นางตุ๊กตา กล่าวว่า สาเหตุต้องทำเช่นนี้ เพราะนายเสกศักดิ์ บุตรชายซึ่งเป็นนักศึกษา ระดับ ปวช. วิทยาลัยระดับอาชีวะแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ เหลือเวลาอีกแค่ 2-3 เดือน ก็จะเรียนจบในระดับดังกล่าว แต่ต้องถูกให้ออก เนื่องจากมีเรื่องชกต่อยกับอาจารย์คนหนึ่งในวิทยาลัยดังกล่าว และศาลได้ตัดสินเปรียบเทียบปรับทั้งสองฝ่ายคนละ 1 หมื่นบาท ขณะที่อาจารย์คนนั้นก็ยังทำหน้าที่สอนโดยปกติ ตนได้นำเรื่องนี้ไปร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม อ.บึงสามพัน แต่ไม่มีความคืบหน้าอะไร บุตรชายคนโตซึ่งคาดหวังเป็นเสาหลักของครอบครัวก็มีแนวโน้มหมดอนาคตทางการศึกษา จึงตัดสินใจเช่ารถยนต์เก๋งคันดังกล่าวมาพร้อมบุตรชายอีก 3 คน มาในตัวเมืองและใช้มีดจี้จ่อคอตัวเองเพื่อร้องขอความเป็นธรรมกับทาง ผวจ.เพชรบูรณ์ โดยตรง

ต่อมานายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผวจ.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วยนายกฤษณ์ คงเมือง รอง ผวจ.เพชรบูรณ์ พ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ได้เดินทางมาจุดเกิดเหตุ เมื่อนางตุ๊กตา ทราบว่านายสืบศักดิ์ เดินทางมาถึงก็ยอมวางอาวุธมีด ทั้งนี้ ผวจ.เพชรบูรณ์ ได้เชิญตัวนางตุ๊กตา และบุตรชายไปพูดคุยที่ห้องทำงาน และสั่งการให้ทาง ผอ.วิทยาลัยอาชีวะดังกล่าว เดินทางมาร่วมเจรจาโดยด่วน โดยสิ่งที่นางตุ๊กตา ร้องขอเพียงต้องการให้บุตรชายได้เล่าเรียนเช่นปกติ แต่ไม่ขอเรียนที่วิทยาลัยเดิม เนื่องจากเกรงว่าจะถูกกลั่นแกล้งจากอาจารย์ที่มีเหตุชกต่อยกัน โดยขณะนี้อยู่ในหว่างการเจรจาของผู้เกี่ยวข้อง

Cr : พงษ์ เสียงเพขร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน