X

ชาวบ้านจี้เร่งคลี่คลายคดี ยิงแกนนำร้องรถรางเขาค้อ ผวาผู้อยู่เบื้องหลังยังป้วนเปี้ยน ตร.เชียงใหม่รวบตัวมือปืนได้แล้ว

เพชรบูรณ์-ชาวบ้านเผ่าลีซอจี้เร่งคลี่คลายคดี ยิงแกนนำร้องรถรางเขาค้อ ผวาผู้อยู่เบื้องหลังยังป้วนเปี้ยนในพื้นที่ ล่าสุดตร.เชียงใหม่รวบตัวมือปืนได้ร้ายหลังหลบหนีไปกบดานบนดอย

เวลา 11.00 น.วันที่ 11 ก.พ.62 ชาวบ้านเผ่าลีซอหมู่ 10 บ้านเพชรดำ ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จำนวนราว 30 คน รุดเข้าร้องต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อติดตามคดีและขอความเป็นธรรมให้นายอภิรัฐ สินเช้า ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แม้คนยิงจะหลบหนีไปแล้วแต่คนอยู่เบื้องหลังยังป้วนเปี้ยนอยู่ในพื้นที่ทำให้ชาวบ้านหวาดผวา นอกจากนี้ชาวบ้านยังให้ข้อมูลเพิ่มเติม ถึงสาเหตุที่นายอภิรัฐถูกยิงโดยอ้างว่าเพราะไปขัดขวางผลประโยชน์ของคนกลุ่มนี้ โดยมีพ.อ.ฐาวิรัตน์ ยังน้อย รองผอ.กอ.รมน.จเพชรบูรณ์, พ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง รอง.ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ นายพิเชฐ บางณรงค์ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯ, พ.ท.ภูเบศร์  มาแก้ว ผบ.ม.พัน 28  พล.ม.1 เข้าร่วมประชุมชี้แจงพร้อมรายงานผลการติดตามจับกุมคนร้ายคดีดังกล่าว

โดยพ.ต.อ.ฐเดชขอให้ชาวบ้านคลายความกังวลใจเรื่องความปลอดภัย โดยแจ้งว่าได้สั่งกำชับไปยังสภ.เขาค้อ ให้เพิ่มความเข้มข้นในการจัดสายตรวจไปช่วยตรวจและดูแลในหมู่บ้าน จากนั้นยังให้ความมั่นใจโดยรับปากจะลงพื้นที่ไปดูคดีนี้โดยตรง ส่วนประเด็นเรื่องก่อนหน้านี้ที่ชาวบ้านแจ้งความกล่าวหาผู้บริหารกลุ่มวิสาหกิจฯเรื่องยักยอกทรัพย์ ก็พร้อมจะลงไปช่วยดูให้เช่นกันแต่ก็ต้องเป็นไปตามหลักฐานและต้องให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ส่วนคนร้ายทางสภ.เขาค้อได้ขอหมายจับเรียบร้อยแล้วและอยู่ระหว่างการติดตามแกะรอยเบาะแสอยู่ ส่วนผู้บาดเจ็บได้ไปเยี่ยมและพบว่าอาการปลอดภัยแล้ว

ล่าสุดพ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ยังแจ้งด้วยว่า ได้รับการประสานจากทางตำรวจที่จ.เชียงใหม่ว่า สามารถจับกุมนายธงชัย หรือ “ยศ” หวังดี อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/33 หมู่ที่ 2 ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหล่มสักคดีพยายามฆ่านายอภิรัฐได้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานเพื่อจะควบคุมตัวนายธงชัยหรือยศมาดำเนินคดีที่ สภ.เขาค้อ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน