X

ผู้ว่าฯปรับเพิ่มเงินรางวัลขวัญใจช่างภาพงานมะขามหวานแล้ว หลังสื่อฮึ่ม!จี้ให้ทบทวน

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯปรับเพิ่มเงินรางวัลขวัญใจช่างภาพงานมะขามหวานแล้วหลังสื่อฮึ่ม!จี้ให้ทบทวน ส่วนนางงามตำแหน่งอื่นขอพิจารณาใหม่ปีหน้า อ้างกระชับเวลาจำเป็นต้องลดผู้สมัครนางงามเหลือแค่ 30 คน  ด้านสื่อแจ้งยกเลิกเรี่ยไรแล้วพร้อมคืนเงินที่ได้รับบริจาคทั้งหมด

วันที่ 18 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังจากทางจังหวัดเพชรบูรณ์มีการปรับลดเงินรางวัลตำแหน่งนางงามขวัญใจช่างภาพจากเดิม 10,000 บาท เหลือแค่เพียง 5,000 บาท ขณะเดียวกันยังปรับลดเงินรางวัลนางงามในทุกๆตำแหน่งที่ชนะการประกวดนางสาวนครบาลเพชรบูรณ์ในคืนวันที่ 26 มกราคมที่จะถึงนี้ ภายใน“งานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2561” กระทั่งถูกสื่อท้วงติงเรื่องเงินรางวัลน้อยเกินไปจึงได้เสนอผ่านประชาสัมพันธ์จังหวัด ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ให้ทางจังหวัดทบทวนเพื่อปรับเพิ่มเงินรางวัลตำแหน่งขวัญใจช่างภาพให้เหมาะสม จากนั้นยังเดินหน้าร่วมกันบริจาคเรี่ยไรจากสื่อด้วยกันเอง เพื่อสมทบเงินรางวัลให้แก่นางงามขวัญใจช่างภาพ หากถูกปฎิเสธจากทางจังหวัด กระทั่งกลายเป็นประเด็นร้อนฉ่าบนสังคมโซเชียลมีเดียหลังจากมีการวิพากษ์กันอย่างร้อนแรง

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น.วันเดียวกัน นายนุกูล  นาคคชฤทธิ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์งานมะขามหวานฯ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ห้องประชุมสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ว่า หลังจากได้นำข้อทักท้วงของกลุ่มสื่อมวลชนเรื่องการทบทวนปรับเพิ่มเงินรางวัลแก่นางงามตำแหน่งขวัญใจช่างภาพ เสนอต่อนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ปรากฏว่าทางผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดได้พิจารณาปรับเพิ่มเงินรางวัลจาก 5,000 บาทให้เป็น 10,000 บาท ตามข้อเสนอและการทักท้วงของสื่อมวลชน สำหรับในส่วนของเงินรางวัลทุกตำแหน่งที่ได้ปรับลดลงในปีนี้และจะมีการพิจารณาใหม่ในปีต่อไป

“เหตุผลที่ทางจังหวัดปรับลดเงินรางวัลทุกตำแหน่ง เพราะต้องการนำเงินรายได้ไปใช้ในกิจกรรมของเหล่ากาชาดจังหวัด แต่เมื่อสื่อมวลชนขอให้มีการทบทวนพร้อมเสนอข่าวในเรื่องนี้ ซึ่งเป็นเสียงสะท้อนที่ต้องรับฟังจึงพิจารณาปรับเงินเพิ่มเป็น 10,000 บาทเหมือนเดิม จึงได้มาเรียนชี้แจงกับพี่น้องสื่อมวลชนว่ารางวัลตำแหน่งขวัญใจช่างภาพยังเหมือนเดิม ส่วนตำแหน่งอื่นๆซึ่งปีนี้มีการปรับลดเช่นกันไม่ได้มีการพิจารณาปรับเพิ่มแต่อย่างใด ส่วนในปีต่อไป(2562) จะพิจารณากันใหม่ว่าจะปรับลดอย่างไรบ้างซึ่งก็เป็นประเด็นที่ต้องพิจารณากันอีกครั้ง”นายนุกูลกล่าว

ประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวอีกว่า ต้องขอขอบคุณทางสื่อมวลชนและขอบคุณทุกๆความเห็นที่สะท้อนให้เห็นความยิ่งใหญ่ของการประกวดนางสาวนครบาลเพชรบูรณ์ นอกจากนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ก็แสดงความขอบคุณมาเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะการนำเสนอเผยแพร่ข่าวสารงานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์กันอย่างต่อเนื่อง

นายนุกูลยังกล่าวถึงข้อซักถามถึงสาเหตุการปรับลดจำนวนผู้สมัครเข้าประกวดฯเหลือเพียง 30 คนด้วยว่า เนื่องจากต้องการกระชับเวลาให้สั้นลง ปีที่ผ่านมากว่าจะรู้ผลการตัดสินใช้เวลาดึกมากและยังล่วงเลยไปเกือบถึง 01.00 น.  ปีนี้จึงรับสมัครแค่ 30 คนเพื่อต้องการกระชับเวลาเข้ามาโดยคาดว่าจะรู้ผลภายในเวลา 22.00 น.หรือไม่เกิน 23.00 น. โดยที่ผ่านมาเกิดการยืดเยื้อจนผู้ที่มาร่วมงานเดินทางกลับก่อนโดยไม่รอผลการตัดสิน

ข่าวแจ้งว่า หลังเสร็จสิ้นการแถลงนายฤทธิพงษ์ อำพันธ์ ตัวแทนสื่อมวลชนได้แจ้งว่า หลังข่าวการเรี่ยไรเงินเพื่อสมทบเงินรางวัลให้แก่ขวัญใจช่างภาพถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้แจ้งความประสงค์ต้องการร่วมบริจาคสมทบเงินรางวัล เพราะเห็นด้วยว่าเงินรางวัลน้อยเกินไป โดยมีทั้งเปิดเผยชื่อและไม่ประสงค์ออกนามจนทำให้มียอดเงินถึง 14,000 บาท ทั้งที่พวกเราตั้งใจและกำหนดวงเงินเป้าหมายต้องการเพียง 5,000 บาทเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามหลังจากทางจังหวัดยอมรับข้อทักท้วงและยอมเพิ่มเงินรางวัลขวัญใจช่างภาพให้แล้ว เงินบริจาคที่ได้รับมาทั้งหมดก็จะส่งคืนให้แก่ผู้บริจาคและสื่อมวลชนที่บริจาคไว้ก่อนหน้านี้ จึงขอแสดงความขอบคุณทุกท่านและขอบคุณทางผู้ว่าราชการจังหวัดด้วยเช่นกัน

ข่าวยังแจ้งเพิ่มเติมด้วยว่า จากการลดจำนวนผู้สมัครเข้าประกวดนางสาวนครบาลเหลือเพียง 30 คน ปรากฏว่ามีสาวงามซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตเพชรบูรณ์ แห่ไปสมัครกันเป็นจำนวนมากทำให้ใช้เวลาสั้นๆเพียงแค่ 2 วันก็ครบจำนวน และจำเป็นต้องปิดการรับสมัครก่อนครบกำหนดเวลา  ส่งผลให้เกิดมีเสียงสะท้อนถึงเรื่องคุณภาพและมาตรฐานนางงามในปีนี้ เนื่องจากสาวงามที่เป็นตัวเก็งหลายรายเดินทางมาสมัครไม่ทัน ส่วนเงินรางวัลนางงามที่มีการปรับลดลงนั้น ทำให้บรรดาแมวมองและค่ายสาวงามต่างๆ ถึงกับบ่นอุบถึงผลกระทบในการเฟ้นหาสาวงามช้างเผือกเพื่อส่งเข้าร่วมประกวด ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายสูงเช่นกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน