X

ยิงแกนนำร้องรถรางเขาค้อปางตาย ตร.พุ่งปมขัดแย้งธุรกิจรถรางทุ่งกังหันลม

เพชรบูรณ์-ยิงแกนนำร้องรถรางเขาค้อปางตาย ตร.พุ่งปมขัดแย้งธุรกิจรถรางทุ่งกังหันลม เตรียมออกหมายจับหลังรู้ตัวมือปืนแล้ว ชาวบ้านผวาหลังระแคะระคายผู้อยู่เบื้องหลังมือปืนที่ก่อเหตุเป็นใคร?

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 10 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงาน เกิดเหตุนายอภิรัฐ สินเช้า แกนนำกลุ่มชาวบ้านเพชรดำ ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งนำชาวบ้านสมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านเพชรดำ ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อจี้ตรวจสอบบริหารงานกลุ่มฯและการทำธุรกิจรถรางทุ่งกังหันลม หลังพบความผิดปกติไม่โปร่งใส ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนพกยิงที่บริเวณท้องและใต้ชายโครงได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุเกิดที่บริเวณหน้าบ้านพักของนายอภิรัฐ หมู่10 บ้านเพชรดำ ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ หลังก่อเหตุคนร้ายขับรถกระบะไม่ทราบไม่เลขทะเบียนหลบหนีไป ส่วนนายอภิรัฐได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านข้างเคียงเร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลเขาค้อ

ต่อมา พ.ต.อ.หทัยวัฒก์ จารุชัยนิวัฒน์ ผกก.สภ.เขาค้อ นำพนักงานสอบสวน สภ.เขาค้อ เดินทางไปตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ในที่เกิดเหตุจึงเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเบื้องต้นพุ่งปมสอบสวนไปที่ประเด็นเรื่องความขัดแย้งผลประโยชน์ธุรกิจรถราง และล่าสุดเตรียมหลักฐานยื่นต่อศาลจังหวัดหล่มสักเพื่อออกหมายจับคนร้ายรายนี้แล้ว หลังผุ้ถูกยิงให้การชัดเจนว่ามือปืนรายนี้เป็นใครโดยเบื้องต้นตั้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ส่วนพ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ หลังได้รับรายงานได้สั่งกำชับให้มีการทีมสืบสวนสอบสวนติดตามไล่ล่าคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีที่อุกอาจและสะเทือนขวัญชาวบ้าน

ในขณะที่พยานซึ่งเพื่อนบ้านที่เข้าไปช่วยเหลือนายอภิรัฐกล่าวว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังรัวขึ้นติดต่อกัน 4 นัดเหมือนประทัดแตก จึงสงสัยจึงเดินไปดูที่เกิดเหตุกระทั่งพบนายอภิรัฐนอนมือกุมที่บริเวณท้องแต่ยังมีสติเอ่ยปากร้องขอให้ช่วยเหลือ โดยแจ้งว่าถูกยิงพร้อมบอกว่าชื่อว่าใครเป็นมือปืนด้วย จากนั้นจึงรีบเร่งนำนายอภิรัฐส่งโรงพยาบาลเขาค้อเพราะมีการเสียเลือดมาก

เพื่อนบ้านรายนี้ยังกล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้นายอภิรัฐเป็น 1 ในแกนนำที่นำพาชาวบ้านไปร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อให้ตรวจสอบการบริหารงานของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเขาค้อ เนื่องจากผิดความผิดปกติโดยผู้บริหารไม่ยอมชี้แจงบัญชีรายรับรายจ่ายการดำเนินธุรกิจรถรางทุ่งกังหันลมเขาค้อ และยังชักนำนายทุนจากภายนอกเข้ามาทำธุรกิจรถราง โดยผลประโยชน์ไม่ตกถึงมือสมาชิกฯซึ่งเป็นชาวบ้านในหมู่บ้าน จนนำไปสู่การตรวจสอบของทางส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง กระทั่งกลุ่มวิสาหกิจฯถูกสั่งให้หยุดดำเนินการเพราะเอกสารไม่ถูกต้อง และทางอำเภอเขาค้อเตรียมจัดระเบียบกลุ่มวิสาหกิจฯเหล่านี้ใหม่

“ต่อมาทางสมาชิกจึงมีการโหวตให้ก่อตั้งกุลุ่มวิสาหกิจขึ้นใหม่โดยใช่ชื่อกลุ่มวิสาหกิจชุมชนป่าสนบ้านเพชรดำ โดยนายอภิรัฐได้รับเลือกให้เป็นประธานคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ และอยู่ระหว่างขอยื่นเรื่องจัดตั้งกลุ่มวิสาหกิจฯให้ถูกต้อง จึงสันนิษฐานว่าผู้ที่เสียผลประโยชน์คงไม่พอใจและอยู่เบื้องหลังการก่อเหตุยิงนายอภิรัฐในครั้งนี้ นอกจากนี้ที่ผ่านมายังทราบจากอภิรัฐว่าถูกคุกคามข่มขู่เอาชีวิตอย่างต่อเนื่องมาหลายครั้ง จนนายอภิรัฐต้องไปแจ้งความที่สภ.เขาค้อไว้เป็นหลักฐาน  แต่ยังมาเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นซึ่งตอนนี้ชาวบ้านต่างก็หวาดผวา เพราะเป็นที่รู้กันดีว่ามือปืนรายนี้เป็นคนสนิทหรือลูกน้องใคร”เพื่อนบ้านรายนี้กล่าวย้ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน