X

ชาวเพชรบูรณ์แห่ซื้อหนังสือพิมพ์ เกาะติดข่าวทูลกระหม่อมหญิงฯ

เพชรบูรณ์-ชาวเพชรบูรณ์แห่ซื้อหนังสือพิมพ์ เกาะติดข่าวทูลกระหม่อมหญิงฯ

เมื่อเช้าของวันนี้(9 ก.พ.) ประชาชนชาวเพชรบูรณ์และชาวต่างประเทศ ที่อาศัยในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ต่างเดินทางไปที่แผงหรือร้านจำหน่ายหนังสือพิมพ์ เพื่อซื้อหนังสือพิมพ์หัวสีต่างๆทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อเกาะติดตามข่าวพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)ยื่นเสนอชื่อ “ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี” เป็นบัญชีนายกรัฐมนตรีคนเดียวของพรรคฯจนเกิดกระฮือฮาไปทั่วทั้งโลก โดยทั้งสื่อไทยและสื่อเทศต่างพากันเกาะติดรายงานข่าวกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันเมื่อวันที่ 8 ก.พ.62ที่ผ่านมา เนื่องจากเห็นว่าเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นและถือเป็นประวัติศาสตร์ของการเมืองไทยอีกด้วย

ด้านนส.แคทรียา เมาะราศรี อายุ 35 ปี ชาวเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ประเด็นข่าวเรื่องทูลกระหม่อมฯไม่เพียงชาวไทยเท่านั้นแต่ชาวต่างประเทศก็ติดตามข่าวอย่างต่อเนื่อง เพราะที่น่าสนใจคือการที่มีพระบรมราชวงศ์ร่วมเป็นแคนนิเนตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจริงๆก็เป็นเรื่องแปลกใหม่แต่ที่น่าสนใจก็คือ ขบวนการการจัดการจะเป็นไปในแนวทางไหนเพราะจะเป็นบรรทัดฐาน ส่วนพระราชโองการฯที่ประกาศออกมาทำให้เกิดความชัดเจน แต่คงต้องติดตามกันต่อไปว่าทางด้านทูลกระหม่อมหญิงฯและประชาชนจะมีฟีดแบคกลับมาเป็นอย่างไร อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เรื่องนี้ผู้คนส่วนใหญ่อาจเกิดความกังวลใจ แต่ตอนนี้ก็ไม่น่าจะมีอะไรน่าเป็นห่วงเพราะว่าทุกอย่างค่อนข้างชัดเจนแล้ว

ด้านนายจักรกฤษณ์ ตั้งไพศาลกิจ เจ้าของแผงขายหนังสือพิมพ์ ร้าน “จิ้นเซ้งพานิช” ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ประเด็นข่าวทูลกระหม่อมฯทำให้หนังสือพิมพ์หัวสีต่างๆขายดี และประเด็นข่าวเรื่องนี้ยังคงมีจะมีกระแสต่อเนื่องไปอีกหลายวัน ซึ่งจะทำให้หนังสือพิมพ์ขายดีตามไปด้วย เพราะลูกค้าซื้อเก็บไว้เนื่องเป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์ของการเมืองไทย ซึ่งไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้โดยครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกและมีความน่าสนใจ ส่วนข่าวเลือกตั้ง ส.ส.ก็กระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน