X

“บิ๊กเจี๊ยบ”ชมมาเพชรบูรณ์ทุกครั้งเห็นความเปลี่ยนแปลง  ยันมีแผนเพิ่มนักท่องเที่ยว

เพชรบูรณ์-“บิ๊กเจี๊ยบ”ชื่นชมชาวเพชรบูรณ์มาทุกครั้งเห็นความเปลี่ยนแปลง  ยันมีแผนเพิ่มนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ

วันที่ 18 มกราคม พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองหัวหน้าคณะรักษาความแห่งชาติ(รอง หน.คสช.)พร้อมคณะ ลงพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ เพื่อปฏิบัติภารกิจมอบแนวทางการปฏิบัติงานที่สนับสนุนภารกิจ คสช. พร้อมติดตามการพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวของเพชรบูรณ์ พร้อมไปเป็นประธานพิธีเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัด “ทางจักรยานพุทธอุทยานเพชบุระ”และร่วมกับนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ปล่อยการแข่งขันจักรยาน รวมทั้งฟังบรรยายสรุปจากนายกิตติพันธ์ ปานจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 6 ถึงโครงการเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์

ทั้งนี้พล.อ.ธนะศักดิ์ได้กล่าวชื่นชมชาวเพชรบูรณ์ถึงความสามัคคี และมีความมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพทางธรรมชาติและทางวัฒนธรรมจนเพชรบูรณ์เป็นหนึ่งใน 12เมือง ที่ต้องห้ามพลาด โดยมีแผนให้มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวเพชรบูรณ์ให้มากขึ้น นอกจากฤดูหนาวแล้วยังมีช่วงกรีนซีซั่นช่วงหน้าฝนหรือช่วงหน้าร้อนเนื่องจากมีเสน่ห์หลายอย่าง โดยรองหน.คสช.ยังกล่าวย้ำด้วยว่า “มาเพชรบูรณ์ทุกครั้งจะเห็นมีการเปลี่ยนแปลงน่าชื่นชม”

พล.อ.ธนะศักดิ์กล่าวว่า วันนี้ทางรองผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมานำเสนอแผน ที่จะเชื่อมทั้งประชาชนและภาครัฐและเอกชนให้เห็นว่าควรจะทำอย่างไร ในอนาคตจะมีการทำเส้นทางจักรยานรอบเขาค้อและจะมีจุดดึงดูด อาทิ วัดธรรมยาน ฯลฯ และดูจากประสิทธิภาพของท้องถิ่นและศักยภาพของคนในพื้นที่มีการยิ้มแย้มอัธยาศัยดีจึงเชื่อว่า การท่องเที่ยวเพชรบูรณ์จะก้าวไปในทางที่ดีมีประสิทธิภาพสูงและต่อไปอาจจะมีการขายเชื่อมไปยังต่างประเทศ โดยการเชื่อมเชียงใหม่บินมายังเพชรบูรณ์โดยเครื่องบิน ซึ่งทำได้หมดและจะมีการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับกระทรวงท่องเที่ยว,ททท.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งกระทรวงวัฒนธรรม

จากนั้นพล.อ.ธนะศักดิ์พร้อมคณะยังเดินทางไปเยี่ยมชมตลาดประชารัฐกรีนมาร์เก็ตเพชรบูรณ์ ก่อนจะเดินทางไปที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์เพื่อเป็นประธานวางศิลาฤกษ์อาคารพักคนไข้ 294 เตียง จากนั้นในช่วงบ่ายวันเดียวกันจึงเดินทางไปวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ และตรวจเยี่ยมแหล่งท่องเที่ยวของภาคเอกชน เพื่อกำหนดแนวทางแก้ไขผลกระทบความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยในพื้นที่

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน