X

สื่อควักประเป๋าเรี่ยไรเติมเงินรางวัลขวัญใจช่างภาพงานมะขามหวานฯ หลังถูกจังหวัดหั่นเหลือ 5,000 บาท

เพชรบูรณ์-สื่อถกเครียด!หลังเงินรางวัลนางงามขัวญใจช่างภาพงานมะขามหวานฯ ถูกหั่นเหลือแค่ 5,000 บาทเสนอจังหวัดทบทวน หากถูกปฎิเสธมีมติช่วยกันลงขันเรี่ยไรสมทบ

วันที่ 17 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.30 น. นายนุกูล นาคคชฤทธิ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ในฐานะเลขานุการฝ่ายประชาสัมพันธ์งานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2561 เป็นประธานประชุมคณะกรรมการสื่อตัดสินการประกวดนางสาวนครบาลเพชรบูรณ์ รางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนสื่อมวลชนทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยนายนุกูลแจ้งว่า ในปีนี้ทางจังหวัดได้ลดเงินรางวัลการประกวดนางสาวนครบาลเพชรบูรณ์ลง โดยรางวัลตำแหน่งขวัญใจช่างภาพจากเดิม 10,000 บาท เหลือเพียง 5,000 บาทโดยจะนำเงินส่วนนี้ไปเพิ่มให้นางงามมหาชน ส่วนตำแหน่งนางงามที่ได้ชนะเลิศและรองชนะเลิศก็ถูกปรับลงเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ยังลดผู้สมัครนางงามจากเดิมกว่า 50 คนเหลือเพียง 30 คน พร้อมกำหนดให้มีการประกวดเพียงคืนวันที่ 26 มกราคมเพียงวันเดียว พร้อมกระชับเวลาการประกวดให้เสร็จสิ้นภายในเวลาไม่เกิน 23.00 น. ส่งผลให้ผู้เข้าประชุมถึงกับถกเครียด เนื่องจากเห็นว่าเงินรางวัลน้อยเกินไปเพราะเวทีการประกวดนี้เป็นระดับจังหวัด ที่ผ่านมามีนางงามที่ผ่านมาเวทีนี้สามารถไต่เต้าไปสู่เวทีระดับชาติ จนเป็นที่ยอมรับและยังสร้างมาตรฐานให้แก่การประกวดนางงามเพชรบูรณ์อีกด้วย จึงมีมติของให้นายนุกูลนำข้อท้วงติงเสนอไปยังคณะกรรมการชุดใหญ่ เพื่อให้ทบทวนเพิ่มเงินรางวัลตำแหน่งขวัญใจช่างภาพให้เหมาะสม

นอกจากนี้ที่ประชุมยังเห็นพ้องว่าหากได้รับการปฏิเสธจากทางจังหวัด ขอให้คณะกรรมการตัดสินในกลุ่มสื่อซึ่งมีจำนวน 26 คน ช่วยกันเรี่ยไรบริจาคเงินส่วนตัวตามความสมัครใจ เพื่อสมทบเงินรางวัลให้แก่ผุ้ชนะการประกวดในตำแหน่งขวัญใจช่างภาพ เพื่อให้ดูมีศักดิ์ศรีและเป็นหน้าตาของสื่อฯ ขณะเดียวกันยังมีผู้เสนอให้จัดทำกล่องบริจาคไปตั้งในคืนวันประกวด เพื่อให้คณะกรรมการสื่อที่ทำหน้าที่ร่วมกันบริจาคด้วย

ทั้งนี้ระหว่างการประชุมยังมีการซักถามนายนุกูลถึงงบประชาสัมพันธ์ เพื่อจะหาช่องทางเจียดเงินมาสมทบหรือเพิ่มเติมเงินรางวัลดังกล่าว โดยนายนุกูลแจ้งว่าฝ่ายประชาสัมพันธ์ได้รับงบฯสนับสนุนเป็นเงิน 176,000 บาท โดยใช้ไปในการจัดแถลงข่าวและค่าผลิตสื่อและผลิตสปอต เพื่อประชาสัมพันธ์ทั้งทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย(สวท.)จ.เพชรบูรณ์และสถานีชุมชนท้องถิ่น รวมทั้งสถานีโทรทัศน์ส่วนกลางและรายการทางทีวี อาทิ รายการคำรณค้นความจริง, บอกข่าวเล่าเรื่อง

นอกจากนี้ยังสนับสนุนหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในการลงโฆษณาอีกจำนวน 15 ฉบับๆละ 2,000 บาท โดยยืนยันไม่สามารถจะปรับลดหรือเฉียดเงินส่วนนี้มาสมทบได้ เนื่องจากได้แผนงานการใช้งบฯดังกล่าวและได้รับอนุมัติไปเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามที่ประชุมจึงมีความเห็นว่า เพื่อสร้างมาตรฐานและให้เกิดความเท่าเทียม ในปีต่อไปควรกระจายเงินค่าโฆษณาให้แก่สื่อต่างๆอย่างทั่วถึง ไม่ควรกระจุกตัวอยู่ที่สื่อใดสื่อหนึ่งเพียงอย่างเดียว เนื่องจากยังมีสื่ออื่นๆที่ช่วยประชาสัมพันธ์งานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์อย่างต่อเนื่อง แต่ไม่เคยได้รับการสนับสนุนค่าโฆษณาดังกล่าวแต่อย่างใด

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน