X

16 พรรคการเมือง ส่งตัวแทนลงชิงเก้าอี้ ส.ส.เพชรบูรณ์ “สันติ พร้อมพัฒน์”แกนนำ พปชร.นำลูกทีมอดีต ส.ส.ลงสมัคร

เพชรบูรณ์-สมัคร ส.ส.วันแรกคึกคึก 16 พรรคการเมืองส่งตัวแทนลงชิงเก้าอี้ส.ส.กันเพียบ “สันติ พร้อมพัฒน์” แกนนำพรรคพปชร นำลูกทีมอดีต ส.ส.ลงสมัคร “เขาค้อ แกแล็คซี่”ชวดจับเบอร์หลังเอกสารไม่ครบ ในขณะที่ผู้สมัครพรรคประชาธิปไตยใหม่ไม่มีเงินจ่ายค่าสมัคร อ้างยังไม่ได้รับโอนจากพรรค (ชมภาพชุด)

วันที่ 4 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเปิดรับสมัครลงรับเลือกตั้ง ส.ส.เพชรบูรณ์ ที่บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ในวันแรก ปรากฏว่ามี 16 พรรคการเมืองทั้งพรรคใหญ่และพรรคเล็ก ต่างส่งตัวแทนลงสมัครกันอย่างคึกคักราว 70 คน  โดยพรรคใหญ่อย่างมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ แกนนำพรรคฯและอดีตรมต.หลายกระทรวง นำลูกทีมซึ่งส่วนใหญ่เป็นอดีต ส.ส.เพชรบูรณ์หลายสมัยติดต่อกันเดินทางไปสมัคร นอกจากนี้ยังมีพรรคเพื่อไทย,พรรคประชาธิปัตย์,พรรคชาติไทยพัฒนา,พรรคภูมิใจไทย ฯลฯ ซึ่งมีทั้งนักการเมืองหน้าเก่าอดีต ส.ส.และบรรดาคนดังแห่ลงสมัครกันเพียบ

โดยเฉพาะพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งนายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคและผู้สมัครส.ส.เขต 1 นำ นายสุระ แสนคำ “เขาทราย แกแล็คซี่” ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 และนายพีระชัย แสนคำ ผู้สมัครส.ส.เขต 4 ลงสมัคร อย่างไรก็ตามสำหรับบรรยากาศการจับสลากเลือกเบอร์ ปรากฏว่าเป็นไปด้วยความคึกคักเช่นกัน โดยนายบุญติ่ง อุ่นแก้ว ผุ้สมัคร ส.ส.พรรคปชป.เขต 1 ก่อนจับเบอร์ถึงกับยกมือไหว้ปลุกพระ แต่หลังพลาดได้เบอร์ซึ่งเป็นสองหลักและอยู่ในอันดับท้ายสุดถึงกับแสดงสีหน้าผิดหวัง จึงเรียกเสียงฮาให้แก่บรรดาผู้สมัครด้วยกันและเหล่ากองเชียร์

นอกจากนี้การจับเบอร์ในเขตเลือกตั้งที่ 5 นายกฤษดา บัวสุวรรณ ผู้สมัครพรรคไทยรักษาชาติและนายสิทธิชัย ต๊ะอาจ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ ต่างแสดงความไม่พอใจและโต้แย้งการจับสลาก หลัง ผอ.กตต0เขต 5 ชี้แจงไม่เคลียร์ถึงประเด็นการจับสลากเลือกเบอร์ ซึ่งทั้งสองเข้าใจว่าจับเบอร์เพื่อจะยื่นเอกสารลงสมัครแล้ว หลังจากนี้นจึงค่อยจับเลือกเบอร์สำหรับใช้ในการหาเสียง ซึ่งนายปรารมภ์  ภุชงค์ ผอ.กกต.เขต 5 พยายามชี้แจงว่าเป็นระเบียบใหม่ของกกต. โดยให้ผอ.กกต.เขต จับสลากเลือกอันดับให้ก่อน จากนั้นจึงให้ผู้สมัครจับสลากเพื่อเลือกเบอร์

ขณะเดียวกันในขั้นตอนการยื่นหลักฐานเพื่อสมัครลงรับเลือกตั้ง ส.ส. ปรากฏว่า ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปไตยใหม่ ร.ต.อธิปไตย แสนรัก ไม่มีเงินจ่ายค่าสมัครลงรับเลือกตั้งจำนวน 10,000 บาท โดยอ้างว่าพรรคฯยังไม่ได้โอนเงินมาให้ ทางเจ้าหน้าที่จึงให้ถอนหลักฐานเอกสารออกไปก่อน จนทำให้มีการเลื่อนหมายเลขอื่นขึ้นมาแทน อย่างไรก็ตามหลังเสร็จสิ้นการสมัครบรรดากองเชียร์ต่างนำพวงมาลัยและดอกไม้ที่จัดเตรียมมา มอบหรือคล้องให้ผู้สมัครจากนั้นร่วมถ่ายรูปด้วยกัน และหลังได้เบอร์แล้วผู้สมัครได้เร่งติดเบอร์ที่รถแห่ จากนั้นเริ่มออกสต๊าทเพื่อรณรงค์หาเสียงกันโดยทันที

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน