X

กรมที่ดินสั่งเพิกถอนโฉนด 57 แปลงภูขี้ไก่ “หน.ชป.ศปป.4” ลั่น!มีกำลังใจ ไม่รู้สึกโดดเดี่ยว ขอบคุณสื่อฯช่วยเปิดโปง

เพชรบูรณ์-กรมที่ดินสั่งเพิกถอนโฉนด 57 แปลงภูขี้ไก่ “หน.ชป.ศปป.4” ลั่น!มีกำลังใจ ไม่รู้สึกโดดเดี่ยว ขอบคุณสื่อฯช่วยเปิดโปงขบวนการฟอกป่า

วันที่ 30 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน. ได้ส่งข้อความแสดงความขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนงผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ หลังจากกรมที่ดินได้มีคำสั่งเพิกถอนโฉนดที่ดินพื้นที่ป่า บริเวณเขาภูขี้ไก่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ โดยระบุว่า “ตามที่ พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ ได้เปิดโปงขบวนการฟอกป่าเมื่อวันที่ 28 ต.ค.61 ซึ่งมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ไปร่วมงานเปิดตัวสวนน้ำบนภูเขาที่มีสภาพป่าแหว่ง เป็นไข่แดงกลางป่าเขาต้นน้ำป่าสักที่มีความสมบูรณ์นั้น ล่าสุดกรมที่ดินได้มีคำสั่งให้เพิกถอนที่ดินบริเวณภูขี้ไก่ ที่ออกโฉนดโดยมิชอบทั้งหมด 57 แปลง พื้นที่รวม 2,195 ไร่ แล้วตั้งแต่ 17 ม.ค.62”

โดย พ.อ.พงษ์เพชร ระบุอีกว่า “ต้องขอขอบคุณพี่น้องสื่อมวลชนทุกแขนง ทุกท่าน ที่ช่วยผมเปิดเผยความจริงโดยมิได้เกรงกลัวต่ออันตรายและสุ่มเสี่ยงต่อการถูกฟ้องร้อง เหมือนกับที่ผมโดนถูกร้องเรียนไปหลายหน่วยงานและฟ้องร้องต่อศาล บัดนี้ความจริงได้ปรากฏแล้วหลังจากใช้เวลามากว่า 10 ปี ผมขอชื่นชมศรัทธาและเชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของพี่น้องสื่อมวลชนทุกคน ที่ท่านได้ใช้วิชาชีพของท่านอย่างสง่างามตรงไปตรงมา จนเกิดกระแสกระตุ้นให้หน่วยงานทุกภาคส่วนกลับมาทำหน้าที่อย่างจริงจัง ช่วยให้ประเทศชาติได้ผืนป่าต้นน้ำป่าสักกลับคืนมา เป็นสมบัติของคนไทยทั้งชาติเป็นมรดกไว้ให้อนุชนชั้นลูกชั้นหลานสืบไป”

“ผมมีกำลังใจที่ดีมากไม่รู้สึกโดดเดี่ยวแล้ว อย่างน้อยผมยังมีพี่น้องสื่อมวลชนที่มีจรรยาบรรณอยู่เคียงข้าง ขอขอบคุณอีกครั้งจากใจจริง ส่วนผมจะเดินหน้าทวงคืนผืนป่าจากกลุ่มนายทุน และคนที่ขายแผ่นดินขายชาติต่อไป ผมถือว่าผู้ใดบุกรุกตัดไม้ทำลายป่าผู้นั้นทำลายชาติ ส่วนผู้ที่มีหน้าที่ปล่อยปละละเลยไม่ปกป้องดูแลรักษาป่าเป็นผู้ที่ทรยศกับอาชีพตนเอง และเป็นผู้ที่ไม่สำนึกในบุญคุณแผ่นดิน”

ข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พ.อ.พงษ์เพชรได้ส่งข้อความทางไลน์ขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชน หลังพบมีการบุกรุกยึดครองพื้นที่ป่าบนเขา บริเวณภูขี้ไก่พื้นที่คาบเกี่ยวอ.หล่มเก่าและอ.หล่มสัก โดยที่ดินดังกล่าวมีการออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มทุนเตรียมผุดโปรเจ็กสวนน้ำยักษ์กลางหุบเขา หลังจากสื่อฯนำข้อมูลออกตีแผ่ทำให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเร่งทำการตรวจสอบ ในขณะที่พ.อ.พงษ์เพชรถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทและผิด พ.ร.บ.คอมฯรวมทั้งปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

กระทั่งล่าสุดกรมที่ดินโดยนายณรงค์ สืบตระกูล รองอธิบดีฯ ได้รับมอบหมายจากอธิบดีกรมที่ดิน ได้มีคำสั่งลงวันที่ 17 ม.ค.62 ให้เพิกถอนโฉนดทั้ง 57 แปลงดังกล่าว พร้อมแจ้งให้ยื่นอุทธรณ์ภายใน 15 วัน หรือให้ผู้มีส่วนได้เสียสามารถที่จะยื่นคำฟ้องต่อศาลปกครองชั้นต้นภายในระยะเวลา 90 วัน นับจากวันที่รู้หรือควรรู้ถึงเหตุแห่งการฟ้องร้องคดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน