X

“สุเทพ-ลุงกำนัน”เดินคารวะแผ่นดินที่เพชรบูรณ์ เหล่าแฟนคลับต้อนรับอบอุ่น

เพชรบูรณ์-“สุเทพ-ลุงกำนัน”เดินคารวะแผ่นดินที่เพชรบูรณ์ เหล่าแฟนคลับต้อนรับอบอุ่น  ชี้รัฐบาลเหมือนแชมป์ตกเป็นถูกโจมตีเป็นเรื่องปกติ แนะพลเอกประยุทธ์ต้องมีความอดทน  ย้ำอย่าหวั่นไหว ต่อไปมีท้าทาย-แรงกดดัน

เวลา 13.00 น.วันที่ 25 ม.ค.62 พรรคพลังประชาชาติไทย(รปช.) นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ “ลุงกำนัน” ประธานคณะทำงานรณรงค์เดินรณรงค์เชิญชวนสมัครสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) พร้อมนายสำราญ รอดเพ็ชร และทีมงานตัวแทนพรรคในพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ ออกเดินคารวะแผ่นดินในตลาดสดเทศบาล 2 เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมเชิญชวนประชาชนชาวเมืองเพชรบูรณ์สมัครเป็นสมาชิกพรรคฯ นอกจากนี้ยังเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.เพชรบูรณ์ ตัวแทนพรรค รปช.เพชรบูรณ์ ทั้ง 5 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย เขต 1 นายบุญติ่ง อุ่นแก้ว, เขต 2 นางพิยดา สังข์ทอง, เขต 3 นายพรรค เม่นบางผึ้ง, เขต 4 นายทวีศักดิ์ เชื้อบุญมี, เขต 5 นางสุภาพ สิมเสน

ทั้งนี้บรรยากาศการเดินคารวะแผ่นดินและพบประชาชนชาวตลาดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เป็นไปด้วยความราบรื่น ไร้การป่วนและไม่มีการต่อต้านแต่อย่างใด ขณะเดียวกันมีบรรดาแฟนคลับลุงกำนันและแนวร่วม กปปส. อออกมาให้การต้อนรับพร้อมทักทายลุงกำนันด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง พร้อมขอถ่ายรูปเซลฟี่ร่วมกับนายสุเทพไว้เป็นที่ระลึก นอกจากนี้บางรายยังโผเข้ากอด พร้อมหอบของฝากทั้งปลาทูและสะเดาหวานเป็นของฝากติดมือลุงกำนันกลับไปอีกด้วย จนสร้างความชื่นมื่นให้แก่นายสุเทพ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้เดินคารวะแผ่นดินไปเกือบทั่วประเทศรวม 60 กว่าจังหวัดเเล้ว มีพี่น้องประชาชนสมัครเป็นสมาชิกจำนวนหลายหมื่นคนจะพยายามต่อไปให้เป็นแสนเป็นล้าน เพราะการมีพรรคการเมืองของประชาชนจะเป็นหลักประกัน การเมืองข้างหน้าว่าจะเป็นการเมืองที่ดี การเมืองเพื่อประชาชนการเมืองเพื่อประเทศไทย ไม่ใช่การเมืองเพื่อประโยชน์ของครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง หรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งอีกต่อไป ซึ่งก็เป็นเหตุผลสำคัญในการออกมาเดินคารวะประชาชน

นายสุเทพกล่าวอีกว่า ที่สำคัญคือการออกมาเดินก็จะได้ฟังเสียงของแผ่นดิน โดยพี่น้องประชาชนทั้งแผ่นดินมีความทุกข์โศกหรือความเดือดร้อนอะไร แล้วจะต้องการให้ฝ่ายการเมืองเข้ามาช่วยเหลือเขาได้อย่างไร เพื่อจะนำความรู้หรือข้อมูลที่ได้ไปเรียนกับฝ่ายการเมืองหรือฝ่ายบริหารพรรค เพื่อกำหนดเป็นนโยบายออกมาแก้ปัญหาให้กับประชาชน ตอนนี้พรรคฯมีการประชุมพิจารณากัน เราจะมุ่งมั่นแก้ปัญหาเศรษฐกิจชาวบ้านจะทำให้ครอบครัวของชาวบ้านมีความมั่นคงทางเศรษฐกิจให้ได้ ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ศาสตร์พระราชาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลฯ

เมื่อถามว่าขณะนี้มีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง ส.ส.ออกมาแล้ว จะมีการปรับเปลี่ยนแผนอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า “ไม่มีอะไรต้องเปลี่ยนและไม่กระทบกับผม ผมไม่ได้เป็นผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง เพราะฉะนั้นผมจะเดินไปทำอะไรที่เกี่ยวกับ การเชิญชวนคนมาเป็นสมาชิกพรรค ไม่มีอะไรที่จะไปเป็นปัญหากับการเลือกตั้ง หรือกฎหมายหรือข้อบังคับอะไรไม่เกี่ยวกัน

ถามว่าคาดหวังว่าจะได้ ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์มากน้อยขนาดไหน นายสุเทพกล่าวว่า วันนี้ถามนักการเมืองแต่ละพรรคไม่ได้ว่า คาดหวังว่าจะได้ส.ส.มากน้อยแค่ไหนเพราะหากเอาคำตอบไปรวมกัน ก็มีส.ส.ปาเข้าไปหลายพันคนแล้ว เพราะทุกคนก็คาดหมายเยอะผมไม่ได้คาดหวังอะไรมากมาย ผมคาดหวังแค่พี่น้องประชาชนที่รักชาติรักแผ่นดิน วันนี้จะได้สรุปบทเรียนจากชีวิตจริงการเมืองจริงๆที่เราเคยพบเคยเห็น ที่ต้องทำให้บ้านเมืองเสียหายประชาชนเสียหายขนาดเสียเลือดเนื้อและชีวิตมาแล้ว ผมเชื่อว่าประชาชนตื่นรู้และตื่นตัวและคิดได้ โดยจำนวนนี้ก็คือคะแนนเสียงของพรรครวมพลังประชาชาติไทย

เมื่อถามว่าพอใจมากน้อยขนาดไหนในการเดินคารวะแผ่นดินที่ จ.เพชรบูรณ์ นายสุเทพกล่าวว่า ดีมากอยากใช้คำว่าสุดยอดมาก โดย 99เปอร์เซ็นต์ทั้งแม่ค้าร้านค้าทั้งหลายได้แสดงน้ำใจและแสดงไมตรีกับผม ก็ต้องกราบขอบคุณพี่น้องชาวเพชรบูรณ์เป็นอย่างยิ่ง

นายสุเทพยังตอบข้อถามถึงเวลานี้รัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ กลายเป็นเป้าถูกโจมตีค่อนข้างมากว่า เป็นเรื่องปกติเหมือนแชมป์ ตอนนี้เป็นเจ้าของแชมป์ยืนอยู่บนเวที รัฐบาลก็ต้องถูกพรรคต่างๆรุมตีเอาก็ต้องอดทน ซึ่งพลเอกประยุทธ์ต่อไปนี้ก็ต้องมีความอดทนขึ้นเยอะ เพราะเมื่อก่อนมีอำนาจอยู่คนเดียวคณะเดียว ตอนนี้เมื่อเข้าสู่เวทีการเมืองเต็มรูปแบบก็จะต้อง มีการท้าทาย มีแรงกดดันมีอะไรต่ออะไรมาอีกเยอะ ก็หวังว่าท่านคงจะยืนอยู่ได้ด้วยความแข็งแรง

เมื่อถามย้ำว่าแน่ใจไหมว่าท่านพลเอกประยุทธ์จะทำได้ นายสุเทพกล่าวว่า ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน(หัวเราะ) อันนี้ผมตอบแทนไม่ได้คือผมคิดว่าอย่างนี้นะครับ พลเอกประยุทธ์ก็เป็นชายชาติทหารผ่านสมรภูมิมาแล้วและผ่านอะไรมาเยอะแยะ เมื่อมีใจที่มุ่งมั่นจะทำงานเพื่อชาติเพื่อแผ่นดินต้องทนได้ ถ้าท่านคิดจะตั้งหน้าตั้งตาทำความดีให้กับบ้านเมืองก็ไม่ต้องหวั่นไหว เดินหน้าต่อไป

เมื่อถามว่า เรื่องประชาธิปไตยกับเผด็จการถูกชูเป็นประเด็นและขยายผลใช้ในการหาเสียงในครั้งนี้ นายสุเทพกล่าวว่า ผมไม่อยากจะวิจารณ์ตรงนี้นะเพราะว่าความเห็นต่างกัน คือผมเห็นว่าการเมืองวันนี้การหยิบเรื่องประชาธิปไตยกับเผด็จการ มาบอกกับประชาชนแล้วให้ประชาชนเลือก ไม่ใช่เรื่องที่พรรค รปช.จะพูดพรรคไม่สนใจเรื่องนี้แล้ว สิ่งที่พรรค รปช.สนใจคือจะทำอย่างไงให้ประเทศอยู่รอดปลอดภัย มีความสงบร่มเย็นในหมู่ประชาชน ทำยังไงให้ประชาชนมีชีวิตมีความเป็นอยู่ที่ดี มีคุณภาพ ซึ่งนั่นต่างหากที่เราคิดว่าเป็นเรื่องประชาชนต้องการและเราต้องการเห็น

นายสุเทพกล่าวถึงบทบาทของกกต.ว่า กกต.ต้องทำความกระจ่างชัดในเรื่องของกฎหมายเลือกตั้ง กฎหมายรัฐธรรมนูญ กฎหมายการเมืองแม้กระทั่งคำสั่งของกกต.เอง เพื่อให้ทุกฝ่ายปฏิบัติได้ถูกต้องไม่ขลุกขลักไม่สับสน ที่สำคัญที่สุดความสำคัญของกกต.ไม่ใช่เรื่องอื่น แต่คือการดูแลการเลือกตั้งให้เกิดความชอบธรรมยุติธรรม กกต.ต้องแสดงให้เห็นชัดว่าจะทำยังไงให้การเลือกตั้งชอบธรรมยุติธรรม เพราะว่าการเลือกตั้งที่ไม่ชอบธรรมไม่ถูกต้องจะนำมาซึ่งความหายนะของบ้านเมืองดังที่เคยเห็นกันมาแล้ว

ข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันเดียวกัน นายสุเทพพร้อมคณะ ได้เดินคารวะแผ่นดินในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมสมัครเป็นสมาชิก โดยเหล่าแฟนคลับลุงกำนันและอดีตแนวร่วม กปปส.ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นเช่นกัน ทั้งนี้ระหว่างลุงกำนันเดิบพะปะเหล่าแฟนคลับ ได้กำชับของให้ทุกคนช่วยชาติช่วยแผ่นดินและให้ช่วยพรรค รปช.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน