X

ลุยทวงคืนผืนป่าลุ่มน้ำก้อ-น้ำชุน ยึดคืนผืนป่าเกือบ 4,000 ไร่ พบนายทุนอยู่เบื้องหลังเพียบ

เพชรบูรณ์-ศปป.4 จับมือ ศปก.พป. เดินหน้าลุยทวงคืนผืนป่าลุ่มน้ำก้อ-น้ำชุน ยึดคืนผืนป่าเกือบ 4,000 ไร่ พบนายทุนอยู่เบื้องหลังเพียบ

วันที่ 24 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะเจ้าหน้าที่  ศปป.4 กอ.รมนร่วมกับศปก.พป. นำโดย พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการฯบูรณาการหน่วยงานทั้งกรมป่าไม้, กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ เปิดปฏิบัติการฯล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ม.ค.62 ที่ผ่านมา ตามยุทธการฟ้าสางเหนืออ่างห้วยน้ำเฮี้ย เพื่อทวงคืนผืนป่าจากกลุ่มนายทุน ที่บุกรุกป่าโครงการฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่เสี่ยงภัยลุ่มน้ำก้อ-ลุ่มน้ำชุนอย่างต่อเนื่อง บริเวณหมู่ที่ 6 ต.บ้านเนิน อ.หล่ม จ.เพชรบูรณ์ ตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ดำเนินการนายทุนผู้บุกรุกป่าอย่างเคร่งครัดและช่วยเหลือดูแลผู้ยากไร้ ตามคำสั่ง คสช.ที่ 66/2557

ผลปรากฏว่าจับกุมการกระทำผิดได้รวม 5 คดี ตรวจยึดพื้นที่รวม 3,283-2-28 ไร่ ไร่  โดยในการตรวจยึดทวงคืนพื้นที่ป่าดังกล่าว คณะเจ้าหน้าที่นำโดย พ.อ.พงษ์เพชร เข้าดำเนินการเดินหน้าปูพรมตรวจยึดพร้อมแจ้งความดำเนินคดีกับนายทุนผู้บุกรุกพื้นที่ป่าไม้ พ.ศ.2484 ในโครงการฯดังกล่าว โดยพบเบื้องหลังการบุกรุกครอบครองเป็นของนายทุนที่มาจากภาคใต้, กรุงเทพฯ และจ.นนทบุรี บริเวณ หมู่ 6 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เพื่อปลูกต้นยางพารา-ปาล์มน้ำมันเป็นจำนวนมาก โดยมีอยู่ 1 รายที่เป็นนายทุนจากภาคใต้ชื่อ “เสี่ยลู่” ซึ่งยึดถือครอบครองพื้นที่แปลงใหญ่เนื้อที่มีจำนวนมากถึง 3,021-3-48 ไร่

อย่างไรก็ตามสรุปผลการปฏิบัติการตามยุทธการฟ้าสางเหนืออ่างห้วยน้ำเฮี้ย บริเวณพื้นที่ป่าเหนือพื้นที่ก่อสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยเฮี้ย ทางขึ้นภูทับเบิก หมู่ที่ 6 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.62 จนถึงเมื่อวันที่ 23 ม.ค.62 ที่ผ่านมา ทางคณะเจ้าหน้าที่ฯสามารถจับกุมและตรวจยึดพื้นที่นายทุนได้รวม 13 ราย ยึดคืนพื้นที่ได้รวม 3,969-0-44 ไร่ โดยในวันนี้(24ม.ค.62) ทางคณะเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการดังกล่าวยังคงเดินหน้าตามยุทธการฟ้าสางเหนืออ่างห้วยน้ำเฮี้ยอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน