X

จัดลานวัฒนธรรม ชูเพชรบูรณ์เมืองหลากหลายทางวัฒนธรรม

เพชรบูรณ์-นายกเหล่ากาชาดฯแจงจัดลานวัฒนธรรม ในงานมะขามหวานฯปี 2562  ชูเพชรบูรณ์เมืองหลากหลายทางวัฒนธรรม    

นางจรัสนภา เอี่ยมวิจารณ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ในการจัดงานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2562 ซึ่งจะมีการจัดขึ้นในวันที่ 19-27 ม.ค.62 นั้น สำหรับในปีนี้เนื่องจากไม่มีการจัดกิจกรรมมัจฉากาชาด จึงมีการจัดลานวัฒนธรรมขึ้นแทน จุดประสงค์เพื่อต้องการส่งเสริมงานมะขามหวาน ส่งเสริมการท่องเที่ยวและอยากให้รู้ว่า จังหวัดเพชรบูรณ์มีหลากหลายทางวัฒนธรรม โดยมีวัฒนธรรมทางภาคอีสาน ภาคกลางและภาคเหนือรวมอยู่ในจังหวัดนี้ โดยเฉพาะยังเคยจะเป็นเมืองหลวงของประเทศไทย ฉะนั้นเพชรบูรณ์จึงเป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างได้เพื่อใช้ดำเนินกิจกรรมการกุศลต่างๆ

นางจรัสนภากล่าวว่า สำหรับกิจกรรมภายในลานวัฒนธรรมวันแรกจะมีการประกวดหนูน้อยออเจ้า และวันที่สองมีการประกวดนางงามมะขามหมู โดยการประกวดนางงามมะขามหมูเงื่อนไขคือผู้เข้าประกวดต้องมีน้ำหนักเกิน 80 กิโลกรัม ความสามารถหลากหลายไม่จำเพศ เป็นการจัดเป็นปีแรกของจังหวัดจึงอยากให้ทุกคนมาช่วยกันเชียร์   ส่วนวันที่สามมีการจัดประกวดนักร้องเพลงลูกทุ่งประกอบแดนเซอร์ ส่วนอำเภอต่างๆจะมีการจัดการแสดงทางวัฒนธรรมในแต่ละท้องถิ่นมาแสดง ส่วนการแต่งกายเชิญชวนให้แต่งกายย้อนยุค ไม่ว่าจะเป็นชุดนครบาลฯ หรือแต่งอีสานนุ่งกระโจนก็ย้อนยุค

อย่างไรก็ตามหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว นายถาวร บุญวิเศษ ประธานกรรมการบริษัทถาวรอะไหล่ยนตการ 2007 พร้อมนางกาญจนา  บุญวิเศษ ภรรยา ได้บริจาคเงินสมทบเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์จำนวน 20,000 บาท โดยมีนางจรัสนภา เอี่ยมวิจารณ์ นายกเล่ากาชาดฯเป็นผู้รับมอบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน