X

“สุระ-เขาทราย แกแล็คซี่”ลั่น!”แมนนี ปาเกียว”ทำได้ เขาทรายต้องทำต้องได้   โวพร้อมคว่ำคู่ต่อสู้ในเขต 3

เพชรบูรณ์-“สุระ-เขาทราย แกแล็คซี่”ลั่น”แมนนี ปาเกียว”ทำได้ เขาทรายต้องทำต้องได้   โวพร้อมคว่ำคู่ต่อสู้ในเขต 3 อ้างเหตุกลับลำลงเลือกตั้งทั้งที่เคยประกาศขยาดการเมือง เพราะต้องการพัฒนาการกีฬาบ้านเกิด

วันที่ 15 ม.ค.62 นายสุระ แสนคำ หรือ “เขาทราย แกแล็คซี่” อดีตนักชกแชมป์เปี้ยนโลกขวัญใจชาวไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 3 พรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ว่า ในการลงสมัครครั้งนี้จะเสนอเรื่องการพัฒนาด้านกีฬา โดยเฉพาะจังหวัดเพชรบูรณ์ไม่มีตัวแทนเหมือนเขาทราย นักมวยแต่ละคนมีแววแต่ไม่มีผู้ที่มีประสบการณ์เข้ามาช่วยเหลือ แต่ตอนนี้เขาทรายมาแล้วก็จะช่วยพัฒนาการกีฬาให้แข็งแกร่ง ซึ่งปาเกียว(แมนนี ปาเกียว)ทำได้เขาทรายก็ต้องทำได้ ทั้งนี้นายสุระหรือเขาทราย แกแล็คซี่ ยังกล่าแบบติดตลกด้วยว่า “จะน็อคคู่แข่งให้ได้ภายใน 3 ยก เพราะอยู่ในเขต 3”

นายสุระยังกล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้ ทั้งที่เคยประกาศว่าเข็ดขยาดเรื่องการเมือง  ภายหลังถูกดำเนินคดีเรื่องไม่แจ้งค่าใช้จ่ายเลือกตั้งส.ส.เมื่อปี 2554 กระทั่งถูกศาลสั่งลงโทษพร้อมตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปีว่า “ตนเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขเพชรบูรณ์จึงต้องกลับมาพัฒนาบ้านเกิดเมืองนอนให้ได้ ในฐานะเป็นนักมวยแชมป์โลกผู้ทำชื่อเสียงให้กับประเทศและชาติบ้านเมืองมาเยอะ ต่อไปนายสุระ นามสกุลยาวที่สุดในโลกแสนคำคนนี้ จะมาทำให้ชาวเพชรบูรณ์ที่อยู่ในเขต 3 มีพัฒนาและเกิดความเจริญ

อดีตนักชกแชมป์เปี้ยนโลกซึ่งผันตัวมาเป็นนักการเมืองเต็มตัวกล่าวว่า เรื่องถูกลงโทษเพราะไม่แจ้งค่าจ่ายเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อปี 2554 นั้น ตอนนี้จบไปเรียบร้อยขาวสะอาดแล้ว เพราะไม่เคยและลงสมัครส.ส.เขตเป็นครั้งแรกจึงขาดประสบการณ์ แต่ต่อไปนี้จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและตรงไปตรงมา ไม่ให้ความผิดพลาดเหมือนครั้งที่มา ได้รับประสบการณ์มามากรวมทั้งได้เรียนรู้อีกด้วย ซึ่งกว่าจะจบเรื่องนี้ตนค่อนข้างทุกข์ทรมานจิตใจมากๆ

เมื่อถูกถามถึงประสบการณ์ทางการเมือง นายสุระกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “การเมืองกับการชกมวยก็คล้ายๆกัน ต้องดูแลให้ทั่วถึงเหมือนกัน ต้องดูเขาดูเราดูคู่ต่อสู้และดูพี่น้องประชาชนให้อยู่ดีกินดี” เมื่อถูกถามถึงเรื่องอ่อนซ้อม โดยเฉพาะการเมืองหากอ่อนซ้อมไม่เคยลงพื้นที่จะไม่แย่ยิ่งกว่าเหรอ นายสุระกล่าวอย่างขึงขังว่า “ไม่ได้ครับต่อไปนี้ต้องมาลงพื้นที่แทบทุกวันเลยครับ เพราะการลงพื้นที่เป็นสิ่งสำคัญนอกจากจะได้กำลังใจจากพี่น้องประชาชนแล้ว ยังเป็นการปลูกฝังให้รักบ้านรักเมืองเป็นสิ่งที่ดีที่สุด”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน