X

เสียงร่ำไห้ระงม! หลังญาติผู้เสียชีวิต รถหกล้อชนปิ๊กอัพ รุดรับ 9 ศพที่รพ.หล่มสัก ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์แสดงความเสียใจ

เพชรบูรณ์-เสียงร่ำไห้ระงม! หลังญาติผู้เสียชีวิต รถหกล้อชนปิ๊กอัพ รุดรับ 9 ศพที่รพ.หล่มสัก ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์แสดงความเสียใจ นอภ.หล่มสักรุดปลอบโยน

วันที่ 14 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีรถบรรทุกการไฟฟ้าชนรถปิ๊กอัพเป็นให้มีเสียชีวิต 9 คน และได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้กำชับให้ทางเจ้าหน้าที่ดูแลและช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ทางญาติของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมอบให้นายพงษ์พิทยา ธนไกรศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์พร้อม ปก.จังหวัด เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บซึ่งได้รับรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บนอนรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์จำนวน 5 คน และอีก 1 คนยังนอนอยู่ที่โรงพยาบาลหล่มสัก และทางปภ.เพชรบูรณ์พร้อมคณะจะเข้าไปชี้แจงถึงสิทธิ์ต่างๆให้กับทางญาติผู้เสียชีวิต

“ต้องขอแสดงความเสียใจกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งจากรายงานที่ได้รับระบุในเบื้องต้นว่า เนื่องจากเป็นทางโค้งลงเขาทำให้รถบรรทุกเบรกแตกจนรถเสียหลักพลิกคว่ำกระทั่งไถลชนรถกระบะปิ๊กอัพ ถือเป็นอุบัติเหตุที่ไม่อยากให้มีใครเกิดขึ้นและเป็นเหตุสุดวิสัย แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอพนักงานสรุปถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้อีกครั้ง”นายสืบศักดิ์กล่าวและว่า สำหรับเส้นทางนี้ทางแขวงการทางเคยชี้แจงว่า ค่อนข้างมีปัญหาในด้านวิศวกรรมช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ก็มีความเพิ่มความระมัดระวังบริเวณจุดนี้เป็นกรณีพิเศษ

ข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาที่โรงพยาบาลหล่มสัก ทางญาติผู้เสียชีวิตทั้งฝ่ายรถปิ๊กอัพซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านโจ๊ะโหวะ องหล่มเก่าและฝ่ายรถบรรทุกการไฟฟ้าซึ่งเดินทางมาจาก จ.ศรีสะเกษ โดย 2 ฝ่ายต่างมารอรับศพเพื่อจะนำกลับไปบำเพ็ญกุศล โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยโศกเศร้าในขณะที่มีเสียงร้องไห้โฮดังระงมไปทั่วปริเวณศูนย์เฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุภายในโรงพยาบาล ที่ทางอำเภอหล่มสักและโรงพยาบาลฯรวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดตั้งขึ้น ในขณะที่ญาติฝ่ายรถกระบะปิ๊กอัพระบุว่า ผู้เสียชีวิตมี 4 คนเป็นหญิงและเด็ก โดย 2 คนเป็นย่าของ ด.ญ. 2 คนที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ และด.ญ.ที่เสียชีวิตคนแรกยังเป็นทารกอายุแค่ 9 เดือนและอีกคนอายุ 12 ปี โดยศพทั้งหมดจะไปตั้งบำเพ็ญที่วัดศรีไวย บ้านโจ๊ะโหวะ อ.หล่มเก่า

ส่วนญาติผู้เสียชีวิตฝ่ายรถบรรทุกการไฟฟ้า กล่าวว่า ผู้ที่เสียชีวิตต่างเป็นคนงานบริษัทเบญศกรเอ็นจิเนียริ่ง ซึ่งทราบว่ารับเหมาเกี่ยวกับเดินสายและตั้งเสาไฟฟ้าจากการไฟฟ้าภูมิภาค โดยจะรับเหมาแต่ค่าแรงส่วนวัสดุอุปกรณ์จะเป็นของการไฟฟ้า ผู้เสียชีวิตจะเป็นลูกจ้างประจำและลูกจ้างชั่วคราวและบางคนเป็นเด็กฝึกงาน และขณะเกิดเหตุจะเดินทางไปทำงานในพื้นที่เขตจ.เชียงราย ตอนนี้ยังไม่ได้พบหรือพุดคุยเรื่องการให้ความช่วยเหลือ แทนทางบริษัทแต่อย่างใด แต่ทราบจากโรงพยาบาลฯแจ้งว่ามีตัวแทนบริษัทมาติดต่อแล้วเท่านั้น

ข่าวแจ้งว่า เวลา 09.30 น. นายชนก มากพันธุ์ นายอำเภอหล่มสัก พร้อมนายอำนาจ พูนยอด ปลัดอำเภอและคณะเจ้าหน้า ที่ได้รุดไปที่โรงพยาบาลหล่มสัก เพื่อพบญาติผู้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต โดยแสดงความเสียใจและให้การปลอบโยนรวมทั้งให้ขวัญกำลังใจอีกด้วย

ด้านนายนพดล คำนึงเนตร รักษาการหัวหน้าสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางตำรวจได้วิเคราะห์ถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุว่าเกิดจากรถบรรทุก 6 ล้อเบรกแตก แต่อย่างไรก็ตามทางทีมสืบสวนวิเคราะห์อุบัติเหตุก็เตรียมจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามถนนเส้นนี้เดิมจะขยายเป็น 4 เลน แต่เกิดปัญหาถูกนักอนุรักษ์คัดค้านทำให้ต้องคืนงบฯไป

“ส่วนความช่วยเหลือนั้นทางตัวแทนสำนักงานคณะกรรมการการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และตัวแทนบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จะไปแจ้งสิทธิและจ่ายสินไหมให้แก่ผู้บาดเจ็บและทางญาติผู้เสียชีวิต”นายนพดลกล่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน