X

รถการไฟฟ้าชนปิ๊กอัพ บนทางหลวงสาย 12 ตาย 8 ราย

เพชรบูรณ์-รถบรรทุกการไฟฟ้าชนปิ๊กอัพ บนทางหลวงสาย 12 ตาย 8 เจ็บหลายราย ระดมทีมกู้ภัยช่วย(มีคลิป)

เวลาราว 18.30 นของวันที่ 13 ม.ค.61 มีรายงานจากศูนย์กู้ภัยสว่างมงคลธรรมสถานอำเภอหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ว่า ได้เกิดอุบัติเหตุบนถนนทางหลวงหมายเลข 12 (หล่มสัก-ชุมแพ) ตอนน้ำดุก-ห้วยซำมะคาว เลยสะพานห้วยตอง และอยู่ในท้องที่สภ.บ้านกลาง เขตท้องที่อ.หล่มสัก จ. เพชรบูรณ์ โดยรายงานเบื้องต้นแจ้งว่า เป็นรถบรรทุกคนงานของการไฟฟ้าหมายเลขทะเบียน 82-3634 ศรีษะเกษ เกิดอุบัติเหตุเสียหลักชนกับรถกระบะไฮลักวีโว้ สีดำ หมายเลขทะเบียน บห 6143 เพชรบูรณ์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากและได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง ล่าสุดทางทีมกู้ภัยและทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ถูกระดมไปในที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานในรายละเอียดว่าอุบัติเหตุเกิดจากสาเหตุอะไรและมีรถคู่กรณีหรือไม่

ด้านนายอลงกรณ์ พรหมศิลป์ ผอ.แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่าอุบัติเหตุเกิดบริเวณ กม.375 ทางหลวงหมายเลข 12 เป็นรถบรรทุกการไฟฟฟ้าเกิดการชนกับรถปิ๊กอัพ ซึ่งล่าสุดได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตรวม 8 รายแล้ว ส่วนคนเจ็บยังไม่ทราบจำนวน และยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามทางหมวดการทางฯได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปให้ความช่วยเหลือในบริเวณจุดเกิดเหตุแล้ว โดยมีอาสาสมัครกู้ภัยและเจ้าหน้าที่อีกหลายหน่วยงานถูกระดมไปช่วยเหลือเช่นนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าวในจำนวน 8 ราย ได้แก่
1.นางจำปา แทนธานี รถกระบะ
2.นางสำรวม กองทอง รถกระบะ
3.ด.ญ.สุวิมล กองพลรถ กระบะ
4.ด.ญ.ญาดาวดี กองพล รถกระบะ
5.นายบัณฑิต จันเทวา รถบรรทุก 6 ล้อ
6.นายอภิรัตน์ อิ่มเต็ม รถบรรทุก 6 ล้อ
7.นายสมพงษ์ หงส์ทอง รถบรรทุก 6 ล้อ
8.นายจิรายุ สิงห์ซอม รถบรรทุก 6 ล้อ

ส่วนรายชือผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 10 ราย ได้แก่
1.นายวีรศักดิ์ จำปาพันธ์
2.นายดุสิต พิมพาพัน
3.นายอภิชาติ จันเทวา
4.นายจอร์จแมล์ สิงห์สิทธิ์
5.นายเฉลิมวุฒิ บัวตูม
6.นายทศพล ศรีด้วง
7.นายสุรชัย นันทะสาร
8.นายวีระภัทร โสดามุข
9.นายยุทธภูมิ จุฬาเลิศ
10.ด.ญ.วิภาดา บำรุงอ่วม

นอกจากนี้ล่าสุดยังมีรายงานแจ้งเพิ่มเติมด้วยว่า ได้มีผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าวเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ขณะทีมกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลหล่มสัก ส่งผลให้ยอดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรุเครนไฟฟ้าชนกับรถปิ๊กอัพในครั้งนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 9 คน

รายงานข่าวยังแจ้งอีกว่า ส่วนสาเหตุเบื้องต้นนั้น รถบรรทุกเครนไฟฟ้ามีนายวีระศักดิ์ จำปาพันธ์ อายุ 42 ปี อยู่ที่194 ม.3 ต.โพธิ์ อ.เมืองศีรษะเกษ เป็นคนขับมีผู้โดยสารรวมคนขับทั้งหมด 13 คน ขับมาจากชุมแพมุ่งหน้าอำเภอหล่มสัก มาลงจุดเกิดเหตุเป็นทางลงเขา ก่อนถึงสะพานห้วยตอง รถเบรกไม่อยู่ เกียร์รถรูด จึงพุ่งลงเขาด้วยความเร็วไม่สามารถบังคับได้ และเกิดพลิกคว่ำ ไถลมาชนกับรถกระบะปิ๊กอัพซึ่งมีนางสำรวย กองพล เป็นคนขับ ซึ่งมีผู้โดยสารอละคนขับรวม 5 คน ซึ่งวิ่งสวนทางขึ้นมา จนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามล่าสุดยังอยู่ระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวน สภ.บ้านกลางในรายละเอียด

Cr ภาพ : กู้ภัยสว่างมงคลธรรมสถานหล่มสัก, กู้ภัยสมาคมกกไท, กู้ภัยร่วมกตัญญูหล่มสัก, (แบ็งค์)หน่วยช่วยเหลือฯ

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน