X

แฉสนั่นโซเชียล! ลูกค้าโวยแหลกเซียนใหญ่เพชรบูรณ์ แหกตาขายพระเครื่อง

เพชรบูรณ์-ฮือฮา!ลูกค้าโวยถูกเซียนพระชื่อดังย้อมพระเครื่องลพ.ทบขาย ติดต่อขอคืนยกรังพร้อมแฉพฤติกรรมสนั่นสื่อโซเชียล สั่นสะเมือนวงการพระเครื่องเมืองมะขามหวาน

วันที่ี 22 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วงการพระเครื่องจังหวัดเพชรบูรณ์สั่นสะเทือนหนัก! หลังจากมีลูกค้าซึ่งเป็นคหบดีหรือบุคคลที่มีชื่อเสียง ซึ่งชื่นชอบวัตถุมงคล “หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ” หรือ “พระครูวิชิตพัชราจารย์” เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งเมืองมะขามหวาน ได้ออกมาโวยเซียนพระชื่อดังของเมืองเพชรบูรณ์ หลังจากเช่าพระเครื่องและเครื่องรางหลวงพ่อทบไปแล้ว แต่ภายหลังพบว่าเป็นของเลียนแบบคาบลูกคาบดอกทั้งที่ไว้เนื้อเชื่อใจมาตลอด จึงเกิดความไม่พอใจและติดต่อของคืนของคืนเงิน แต่กลับถูกเซียนใหญ่รายนี้อิดออดและบ่ายเบี่ยง จึงได้ออกมาแฉพฤติกรรมผ่านสื่อโซเชียล รวมทั้งขอคืนวัตถุมงคลที่เช่ามาจากเซียนใหญ่ทั้งหมดแบบยกทั้งรัง จนสร้างความฮือฮาให้กับวงการพระเครื่องเพชรบูรณ์ จากนั้นยังนัดเคลียร์กับเซียนพระชื่อดังรายนี้พร้อมพรรคพวกอีกหลายคนที่พันธุ์ทิพย์ กทม. พร้อมย้ำด้วยว่า “มากันให้ครบยินดีจะจ่ายค่าเดินทางให้ และเตรียมเงินมาให้ครบอย่างอแงแบบเดิม โตกันแล้วตอนเช่าจ่ายสด ตอนคืนต้องมาคืนเอง”

อย่างไรก็ตามแม้เซียนพระรายนี้จะแสดงการขอโทษพร้อมประกาศรับผิดชอบในการเคลียร์เงินคืนจำนวนกว่า 3 ล้านบาทให้แก่ลูกค้ารายนี้ทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่เหตุการณ์นี้ได้กลายเป็นหัวข้อที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง โดยมีเสียงตำหนิว่าการกระทำในทำนองนี้ไม่เพียงกระทบภาพลักษณ์วงการพระเครื่องในสายหลวงพ่อทบเท่านั้น แต่ยังทำให้ลูกค้าขาดความเชื่อถือจนส่งผลให้ราคาตกอีกด้วย แถมยังระบุด้วยว่า “ด้วยความโลกและเงิน อาจทำให้คนเปลี่ยนแปลงไปได้” นอกจากนี้ยังยกให้เป็นอุทธรณ์ให้เหล่าบรรดาเซียนพระทั้งเล็กและใหญ่ของ จ.เพชรบูรณ์ ให้ตระหนักและพึงสังวรถึงความสัตย์ซื่อ มิฉะนั้นจะกลายการทำลายเป็นอาชีพของตนเองไปในที่สุด

สำหรับพระเครื่องและเครื่องรางของหลังของหลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ” หรือ “พระครูวิชิตพัชราจารย์” ได้รับความนิยมจากนักสะสมจนเป็นที่ต้องการทั้งประเทศ ทำให้ปัจจุบันมีราคาสูงโดยเฉพาะพระเครื่องรุ่นแรกๆบางรุ่นซึ่งมีการเช่าหาถึงระดับหลักล้านบาท ทำให้มีของเลียนแบบและถูกปลอมแปลงเป็นจำนวนมาก

ข่าวโดย  สุนทร คงวราคม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน