X

คณะจนท.สนธิบุกทลายแก๊งมอดไม้ พื้นที่ก่อสร้างอ่างห้วยน้ำเฮี้ย พบตอไม้และไม้แปรรูปเพียบ

เพชรบูรณ์-ศปป.4-พยัคฆ์ไพรสนธิกำลัง เปิดปฏิบัติการ“ยุทธการฟ้าสางเหนืออ่างเก็บน้ำห้วยเฮี้ย” ทลายแก๊งมอดไม้ รวบผู้ต้องหา 1 ราย พบตอไม้และไม้แปรรูป และนายทุนบุกรุกจับจองป่านับพันไร่

เวลา 05.30 น.วันที่ 9 มกราคม 2562 คณะเจ้าหน้าที่ประกอบด้วย ศปป.4 กอ.รมน., ชุดพยัคฆ์ไพร, สายตรวจอุทยาน สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 ,ฝ่ายปกครองอำเภอหล่มเก่า จำนวนราว 30 นาย นำโดย พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน. สนธิกำลังเปิดปฏิบัติการ“ยุทธการฟ้าสางเหนืออ่างเก็บน้ำห้วยเฮี้ย” อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เพื่อจับกุมขบวนการลักลอบตัดไม้และทำไม้ในเขตพื้นที่ก่อสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยเฮี้ย ซึ่งกรมชลประทานขอใช้พื้นที่จากกรมป่าไม้เนื้อที่ 825 ไร่เพื่อสร้างอ่างเก็บน้ำดังกล่าว ปรากฏว่าพบทั้งตอไม้และต้นไม้ถูกตัดโค่นและมีการแปรรูปกองไว้กระจายทั่วบริเวณเป็นจำนวนมาก และจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย ได้แก่ นายเสี่ยง กงเชิญ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่ที่ 6 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า

นอกจากนี้ยังตรวจสอบพื้นที่รอยต่อป่าพ.ร.บ.ป่าไม้ 2484 คาบเกี่ยวกับป่าอุทยานแห่งชาติเขาค้อ พบตอไม้สักขนาดใหญ่ถูกตัดโค่นเป็นจำนวนมาก และพบพื้นที่ป่าเหนือพื้นที่ก่อสร้างอ่างเก็บน้ำฯมีนายทุนบุกรุกจับจองพื้นที่ป่าจำนวนหลายสิบรายเนื้อที่นับพันไร่ และพบสิ่งปลูกสร้างบ้านพักจำนวนหลายหลังมีบ้านพัก 3 หลัง เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบพบปืนแก๊ปจำนวน 3 กระบอกและปืนลูกซองดัดแปลงสำหรับดักยิงสัตว์อีก 3 กระบอก ล่าสุดมีการบันทึกตรวจของกลางทั้งหมด รวมถึงพื้นที่ป่าที่ถูกนายทุนบุกรุกจับจอง จากนั้นทำการสอบปากคำนายเสี่ยงผู้ต้องหาในเบื้องต้น เพื่อจะนำบันทึกการจับกุมแจ้งกล่าวโทษนายเสี่ยงต่อพนักงานสอบสวนสภ.หล่มเก่า ในข้อหาลักลอบตัดไม้ทำไม้หวงห้ามในเขตป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต

นอกจากนี้พ.อ.พงษ์เพชรยังแจ้งประสานไปยังผู้ดูแลโครงการก่อสร้างอ่างเก็บห้วยเฮี้ยให้มาชี้แจง หลังพบว่าพื้นที่ที่มีการลักลอบตัดไม้อยู่ในความดูแลของทางกรมชลประทาน แต่กลับปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบตัดไม้และทำไม้โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนกรณีนายทุนบุกรุกป่าบริเวณดังกล่าวนั้นทางคณะเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวอยู่ระหว่างขยายผลสอบสวนหลังพบเบาะแสว่า นายทุนเหล่านี้เป็นคหบดีรวมทั้งคนมีสีอยู่เบื้องหลัง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน