X

คนไทยไม่ทิ้งกัน ชาวเพชรบูรณ์แห่บริจาคสิ่งของช่วยผู้ประสบภัย “ปาบึก”

เพชรบูรณ์-คนไทยไม่ทิ้งกัน ชาวเพชรบูรณ์แห่บริจาคสิ่งของช่วยผู้ประสบภัย “ปาบึก” ผ่านกองพลทหารม้าที่1

วันที่ 8 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณหน้ากองบัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1ค่ายพ่อขุนผาเมือง จ.เพชรบูรณ์ได้เปิดศูนย์รับมอบสิ่งของเพื่อนำไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของชาวภาคใต้ จากกรณีพายุโซนร้อน “ปาบึก” เคลื่อนตัวเข้าปกคลุมพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย ในช่วงวันที่ 3-5 ม.ค.62 ส่งผลให้พื้นที่ 18 จังหวัด 90 อำเภอ 407 ตำบล 2,635 หมู่บ้าน และ 133 ชุมชนได้รับผลกระทบ และประชาชนได้รับผลกระทบจากพายุปาบึกในครั้งนี้ถึง 212,784 คน และประชาชนที่ยังต้องอาศัยอยู่ในศูนย์อพยพ 8จุด จำนวน 1,119คน และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 3ราย คือจังหวัดนครศรีธรรมราช 2ราย จังหวัดปัตตานี 1ราย และยังมีผู้สูญหายอีก 1ราย

ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประสบภัยดังกล่าว กองทัพภาคที่ 3 โดยกองพลทหารม้าที่1 ได้ร่วมกับหน่วยงานราชการในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์จัดตั้งศูนย์เปิดรับบริจาคสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้ง ของใช้ส่วนตัวต่างๆเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจากพายุโซนร้อนปาบึก โดยจะทำการรับผิดชอบส่งของตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2562 ถึงวันที่ 10 มกราคม 2562 และจะทำการรวบรวมสิ่งของพร้อมส่งมอบให้กับพี่น้องชาวใต้ที่ประสบภัยพิบัติต่อไป

ทั้งนี้ได้มีประชาชน หน่วยงาน ห้างร้านต่างๆในจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ทราบข่าวต่างทยอยนำสิ่งของเข้าร่วมบริจาคกันเป็นจำนวนมากโดยมี พลตรีวิชิต วงศ์สังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 เป็นประธานรับมอบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน