X

หวานเจี๊ยบ! นายกเหล่ากาชาดหยอดมุขหวานแหวว หลังผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ป้อนให้ชิมมะขามหวาน

หวานเจี๊ยบ! ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์เจอนายกเหล่ากาชาดหยอดมุขหวานแหวว “หวานแบบผู้ว่าฯมะขามหวานขายไม่ได้”หลังถูกป้อนชิมมะขามหวาน จนเรียกเสียงฮาตรึม ในงานแถลงข่าวเตรียมจัดงาน “มะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์” ปี 2561

ในการแถลงข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์เตรียมจัดงานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2561 ที่มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างในวันที่ 20-28 มกราคมที่จะถึงนี้ ณ บริเวณบริเวณสวนป่าพนารักษ์รีสอร์ท ต.ตะเบาะ อ.เมืองเพชรบูรณ์ในวันนี้(11 ม.ค.61) นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นำคณะตัวแทนที่เกี่ยวข้องร่วมชี้แจงถึงกิจกรรมภายในงานตลอด 9 วัน 9 คืน โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ นอกจากเป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงมะขามหวาน ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจของจังหวัดเพชรบูรณ์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นแล้ว ยังกระตุ้นให้เกษตรกรรักษาคุณภาพและปรับปรุงสายพันธุ์ของมะขามหวานให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด อนุรักษ์สืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม พร้อมจัดหารายได้มอบให้เหล่ากาชาดจังหวัดเพื่อไปใช้ในกิจการสาธารณกุศล

โดยนายพิบูลย์กล่าวย้ำว่า แผ่นดินเพชรบูรณ์มีความแปลกโดยปลูกมะขามซึ่งเป็นไม้ผลที่เปรี้ยวที่สุดแต่เมื่อปลูกในแผนดินเพชรบูรณ์กลับหวานสุดๆได้ จึงเป็นสิ่งที่สามารถนำมาส่งเสริมทั้งด้านการเกษตรและการท่องเที่ยวในมิติเดียวกัน นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมนโยบายรัฐบาลที่มีผลิตภัณฑ์ด้านอื่นๆ นำมาออกแสดงและจำหน่ายในงานนี้ด้วยเช่นกัน ก็จะเป็นตลาดประชารัฐในอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งสร้างรายได้ให้แก่ชาวเพชรบูรณ์ในด้านเศรษฐกิจให้คึกคักมากขึ้น โดยพื้นที่เพาะปลูกมะขามหวานมีราว 78,715 ไร่ คาดผลผลิตที่จะออกสู่ในปีนี้ราว 30,620 ตัน คิดเป็นมูลค่าราว 3,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวนายพิบูลย์นำนางอังคณา หัตถกิจโกศล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ซึ่งเป็นภรรยา ชมสวนมะขามหวานของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มส่งเสริมอาชีพการแปรรูปมะขามหวานบ้านโนนเสาธง หมู่ที่ 6 ต.ตะเบาะ โดยนายพิบูลย์โชว์หวานด้วยการปลิดฝักมะขามหวานจากต้น หลังแกะเรียบร้อยแล้วจึงป้อนให้นางอังคณาลองชิมดูรสชาติ กระทั่งสื่อถามกระเซ้านางอังคณาว่า “หวานกว่าท่านผู้ว่าฯหรือเปล่า” จนนายกเหล่ากาชาดฯตอบแบบปล่อยมุขเด็ดว่า “ถ้าหวานแบบผู้ว่าฯคงขายไม่ได้”จากนั้นทั้งสองต่างพากันยิ้มและหัวเราะแบบขวยเขิน จนเรียกเสียงฮาจากสื่อและคณะที่ติดตาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน