X

อบต.บ้านโคกเปิดงาน “รับลมหนาว ทานตะวันบานที่บ้านโคก” ประกวดร้องเพลง-หางเครื่องแต่ละหมู่บ้านจัดหนัก!

เพชรบูรณ์-อบต.บ้านโคกเปิดงาน “รับลมหนาว ทานตะวันบานที่บ้านโคก” แต่ละหมู่บ้านส่งนักร้อง-หางเครื่องเข้าร่วมประกวดกันครื้นเครง

วันที่ 28 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพิธีเปิดงาน “รับลมหนาว ทานตะวันบ้านที่บ้านโคก” ที่บริเวณทุ่งทานตะวัน ต.บ้านโคก อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งทางอบต.บ้านโคก โดยนายณฐพงศ์ พรพฤฒิพันธุ์ นายกอบต.เป็นเจ้าภาพจัดขึ้น เมื่อช่วงคืนวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีนายเสรี หอมเกสร นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์เป็นประธานพิธีเปิด มีชาวบ้านในตำบลบ้านโคกและตำบลข้างเคียงจำนวนเกือบ 1,000 คนเข้าร่วมงานฯ ทั้งนี้นายเสรีกล่าวขณะเปิดงาน โดยชื่นชมนายณฐพงศ์ได้ให้การช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นนายกอบต.ที่มีความขยันและที่ผ่านมาได้พยายามหางบฯมาพัฒนาทั้งแหล่งน้ำ ทำแก้มลิงและการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามภายในงานฯยังมีการจัดประกวดร้องเพลงลูกทุ่งและหางเครื่อง โดยมี 16 หมู่บ้านส่งนักร้องและหางเครื่องเข้าร่วมประกวด ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความครึกครื้นสนุกสนาน โดยเฉพาะหางเครื่องเป็นแม่บ้านหรือหญิงสาวในหมู่บ้าน ต่างลงทุนแต่งตัวและประดับประดาด้วยเสื้อผ้าที่จัดเย็บขึ้น ตามคอนเซ็บของการจัดงานดอกทานตะวันบานที่บ้านโคกกันอย่างเว่อร์วังอลังการ นอกจากนี้ยังร้องรำทำเพลงจนเรียกเสียงฮือฮาให้กับเหล่ากองเชียร์ในแต่ละหมู่บ้านกันอย่างครื้นเครง จนบางหมู่บ้านมีเสียงชื่นชมจากคณะกรรมการคอมเม้นต์เตเตอร์อีกด้วย

สำหรับผลการการแข่งขันประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง-หางเครื่อง ในงานรับลมหนาว ชมตะวันบานที่บ้านโคก ประจำปี 2561 ปรากฏว่า รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ม.9 บ้านโคกน้อย ได้รับเงินรางวัล 8,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ และรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีมจากหมู่บ้าน กงกะยางใต้ ได้รับเงินรางวัล 6000 บาท พร้อมใบประกาศฯ ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ม.4 บ้านกงกะยาง ได้รับเงินรางวัล 4000 บาท พร้อมใบประกาศฯ สำหรับการจัดงานฯจะมีไปจนถึงวันที่ 29 ธ.ค.61 โดยมีมินิคอนเสริ์ตศิลปินก๊อบบี้โชว์ “แอ๊ด คาราว” และ “ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์”มาจัดแสดง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน