X

รปช.ทำไพรมารีโหวต เลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ “รศ.ดร.จักษ์”ยันลุงกำนันไม่เคยตระบัดสัตย์

เพชรบูรณ์-รปช.ทำไพรมารีโหวต เลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์  “รศ.ดร.จักษ์”ยันลุงกำนันไม่เคยตระบัดสัตย์ ท้าไปเปิดคลิปไม่เคยพูดไม่ยุ่งการเมือง ย้ำไม่เสียเวลาเสียงหมาเห่าข้างทาง พรรคฯมีเป้าหมายต้องไปให้ถึง

วันที่ 25 ธันวาคม เวลา 10.00 น. รศ.ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร กรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) เป็นประธานเปิดป้ายสำนักงานผู้แทนพรรคฯที่อ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อเลือกคณะกรรมการสำนักงานผู้แทนพรรคฯ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เขต 1  ประกอบด้วยหัวหน้าสำนักงานฯ, เลขานุการฯ, เหรัญญิกสำนักงาน นายทะเบียนฯและกรรมการรวม 7 คน โดยมีสมาชิกฯจำนวนกว่า 140 คนเข้าร่วม ซึ่งหลัง รศ.ดร.จักษ์กล่าวแนะนำและชี้แจงถึงอุดมการณ์พรรคฯแล้ว มีการเลือกคณะกรรมการสำนักงานฯปรากฏว่า นายประดิษฐ์ ทับทิมดี ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าสำนักงานฯ

จากนั้นต่อมารศ.ดร.จักษ์พร้อมนายประดิษฐ์ ได้ร่วมกันจัดทำไพรมารีโหวตผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ส.ส.เพชรบูรณ์จำนวน 5 เขตเลือกตั้ง โดยผลปรากฏว่ามีการเสนอตัวแทนโดยไร้คู่แข่งจำนวน 4 เขตเลือกตั้ง ได้แก่ เขต 1  นายบุญติ่ง อุ่นแก้ว, เขต 2 นายถนอม แก่นชา, เขต 3 นายพรรค เม่นบางผึ้ง, เขต 4 นายทวีศักดิ์ เชื้อบุญมี ส่วนเขต 5 มี 2 รายชื่อแต่ยังไม่มีสมาชิกทำให้ต้องระงับการทำไพรมารีโหวตไปก่อน

รศ.ดร.จักษ์ พันธ์เพชร ยังกล่าวชี้แจงถึงกรณีนายสุเทพ เทือกตั้ง ถูกโจมตีเรื่องตระบัดสัตย์ด้วยว่า ช่วงก่อตั้งพรรคมีปัญหาไม่มีใครเคยทำงานการเมืองแล้วจะไปแข่งกับเขาได้อย่างไร เพราะมีแต่พรรคใหญ่ทั้งนั้น จึงมีการคุยกันว่าเราต้องมีโค๊ชและต้องเข้าใจว่า โค๊ชฟุตบอลคือคนที่เคยเตะฟุตบอลแล้วเลิกเล่นบอก โค๊ชมวยคือคนที่เคยชกมวยมาก่อนแล้วเลิกชกมวย โค๊ชการเมืองก็ต้องเคยทำงานการเมืองแล้วเลิกเป็นเล่นการเมือง แล้วจะมีใครนอกจากลุงกำนันแล้วจะให้ไปเชิญคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มาเป็นโค๊ชก็คงไม่ถูกเพราะคนละพรรค

รศ.ดร.จักษ์กล่าวอีกว่า ลุงกำนันก็ยืนยันว่ามาเป็นโค๊ชได้แต่มีเงื่อนไข 3 ข้อ ไม่ลง ส.ส.เพราะรับปากแล้วที่เวทีประชาธิปไตย และให้สัมภาษณ์สื่อหลายครั้งไม่ลง ส.ส.ไม่เป็นกรรมการบริหารพรรคและไม่รับตำแหน่งทางการเมือง แม้แต่ได้เป็นรัฐบาลก็ไม่มีตำแหน่งก็ไม่มีปัญหา ลุงกำนันไม่รับผมรับเอง(หัวเราะ) กำนันสุเทพ เทือกสุบรรณไม่เคยพูดว่าจะไม่ยุ่งกับการเมือง พูดแค่ว่าจะไม่ลง ส.ส. ไม่เป็นกรรมการบริหารพรรคและไม่รับตำแหน่งทางการเมือง ยืนยันในคลิปไปดูได้ แต่เอาละใครจะเบี่ยงยังไงก็แล้วแต่นี่คือที่มาที่ไป

รศ.ดร.จักษ์กล่าวว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นฉบับปราบโกง รอบนี้ใครลงสมัคร ส.ส.แล้วทุจริตซื้อเสียงแล้วโดนใบแดงถูกตัดสิทธิตลอดชีวิต ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรค รปช. ขอยืนยันในเจตนารมณ์ของพวกเราว่าที่ ส.ส.ทุกคนที่พรรคเราส่ง ห้ามซื้อเสียงเด็ดขาด หากเขตไหนมีการซื้อเสียงคณะกรรมการจริยธรรมปลดออกแน่นอนรับรองได้ เราจะสู้ด้วยความดีด้วยอุดมการณ์เราจะสร้างการเมืองใหม่ใครจะซื้อก็ซื้อไปเราไม่ซื้อ ที่ซื้อไปก็ปล่อยเขาไปเถอะและสุดท้ายเดี่ยวจะแพ้ฟาวล์เองเพราะทำผิดกฎหมาย

“พรรครปช.มีเงื่อนไขที่เป็นข้อกำหนดสำคัญมาก โดยพรรคเราต้องไม่ด่าใครไม่มีเวลาด่าใคร เรามีหน้าที่ทำตามประชาชนสั่ง ไม่ต้องไปด่าพรรคโน้นเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ สังเกตที่ผ่านมาเขาด่าเราก็ยังไม่ตอบโต้เลย เป้าหมายของเราคือการเมืองที่ดีต้องเดินไปจุดนั้นให้ได้ อย่ามัวเสียเวลากับเสียงหมาเห่าข้างทาง หากมัวแต่ไล่ตีหมาเอาหินขว้างหมาเมื่อไหร่จะถึง หมามีหน้าที่เห่าก็ปล่อยไปเถอะหน้าที่ของมัน เรามีหน้าที่ไปสู่เป้าหมายก็ต้องไป”รศ.ดร.จักษ์กล่าวย้ำ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน