X

พปชร.เปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 5 เขตเพชรบูรณ์ “แรมโบ้อีสาน”บี้ 2 พรรคการเมืองใหญ่มีจิตสำนึก “เอกภาพ”ฉะพรรคการเมืองเก่า ระดมทุนไม่เห็นใครว่าอะไร

เพชรบูรณ์-พปชร.เปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 5 เขตเพชรบูรณ์ “แรมโบ้อีสาน”บี้ 2 พรรคการเมืองใหญ่มีจิตสำนึก หยุดใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือก้าวสู่อำนาจ “เอกภาพ”ฉะพรรคการเมืองเก่า ระดมทุนไม่เห็นใครว่าอะไร เย้ยพรรคที่ไม่มีความหวัง คงไม่มีใครอยากช่วย

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 23 ธ.ค.61 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นำโดยนายสันติ พร้อมพัฒน์ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์, นายเอกภาพ พลซื่อ แกนนำพรรคฯ จัดเวทีเปิดตัว 5 ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 1 น.ส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์, เขต 2 นายจักรัตน์ พั้วช่วย, เขต 3 นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์, เขต 4 นายสุรศักดิ์ อตรรฆพันธ์ และเขต 5 นายเอี่ยม ทองใจสด ที่โดมหอประชุมโรงเรียนวิทยานุกูลนารี อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยมีชาวเพชรบูรณ์จำนวนกว่า 2,000 คนเข้าร่วม ทั้งนี้นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน” อดีตแกนนำ นปช. ได้ขึ้นปราศรัยเชียร์รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่สร้างความสุขให้แก่ผุ้มีรายได้น้อยทั้งประเทศ

นอกจากนี้นายสุภณณ์กล่าวถึงสาเหตุนายสุภรณ์โยกย้ายจากพรรคเพื่อไทยเดิมมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ โดยย้ำว่าต้องการก้าวข้ามความขัดแย้งและให้ประเทศเดินหน้าต่อไป นอกจากนี้ยังตอกย้ำว่าจะไม่ขอกลับไปนำประชาชนออกมาให้บาดเจ็บล้มตายอีกแล้ว และไม่โกรธทหารที่เข้ามายึดอำนาจเพื่อระงับศึก นอกจากนี้แรกมโบอีสานยังบอกอีกว่า มีการโพสต์ด่าตนละทิ้งอุดมการณ์ จึงถามกลับว่าสิ่งที่เกิดทำให้เกิดการปรองดองและไม่มีการบาดเจ็บสูญเสีย ตนทรยศอุดมการณ์ตรงไหน

นายสุภรณ์ยังประกาศบนเวทีด้วยว่า ตราบใดที่ 2 พรรคการเมืองใหญ่ยังแย่งอำนาจและอยากเป็นใหญ่ตนไม่เล่นและไม่อยู่ด้วย นอกจากนี้สุภรณ์ยังกล่าวย้ำด้วยว่า หากพรรคการเมืองใหญ่มีจิตสำนึกให้หยุดเอาประชาชนมาเป็นเครื่องมือ เพื่อให้ตัวเองเข้าสู่อำนาจ และหากพรรคการเมืองไหน สมองสติปัญหาคิดแต่จะก้าวสู่อำนาจ เพื่อตัวเองเพื่อธุรกิจและผลประโยชน์ตัวเองและพวกพ้อง เพื่อเสพอำนาจและความยิ่งใหญ่ ความร่ำรวยของตัวเอง ต้องเดินคู่ขนานกับแรมโบ้อีสานชั่วชีวิต

ในขณะที่นายเอกภาพ พลซื่อ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด กล่าวปราศรัยที่ว่า เวลานี้พรรคการเมืองอื่นกังวลมากแม้แต่การระดมหาทุนเข้าพรรคก็ยังกังวลทั้งๆที่พรรคการเมืองเหล่านี้ก็ทำเหมือนกัน สุเทพก็ทำ 200 กว่าล้านบาทก็ไม่ว่าอะไร ปี 2554 พรรคประชาธิปัตย์ได้เงิน 600 กว่าล้านบาท ก่อนโน้นพรรคเพื่อไทย-ไทยรักไทย ก็ได้ 600 กว่าล้านบาทเช่นกันก็ไม่ว่าอะไร แต่พรรคการเมืองหน้าใหม่ที่ระดมทุนเพื่อจะมาช่วยผู้สมัครมีข้อโน้นข้อนี้ติติงโน่นติติงนี้ ก็ขอย้ำว่าการระดมทุนในครั้งนี้ก็แสดงว่าการระดมทุนพรรคใหม่นี้คนสนใจผู้คนตั้งความหวังไว้ และมีแต่คนอยากช่วยเงิน พรรคไม่มีความหวังเขาไม่ช่วยหรอก

นายเอกภาพกล่าวว่า ให้ไล่ดูว่ามีพรรคการเมืองไหนที่มีแนวคิดช่วยเหลือประชาชนสู้พรรคพลังประชารัฐได้บ้าง ทำมาแล้วและจะทำให้ยิ่งใหญ่ พรรคฝ่ายตรงข้ามไม่มีอะไรมาขายไม่มีอะไรมาพูด บางประชาชนเป็นฝักเป็นฝ่ายเป็นขั้วแต่ก่อนก็แบ่งสีเสื้อเป็นเหลืองแดง มาเที่ยวนี้จะปล่อยอำนาจให้ประชาชนแล้วก็จะแบ่งฝักฝ่ายให้อีกฝ่ายเป็นประชาธิปไตย และอีกฝ่ายเป็นเผด็จการ เวลานี้เผด็จการไม่มีแล้วเมื่อ 4 ปีก่อนอาจจะมีเพราะนักการเมืองวุ่นวาย แต่ต่อไปนี้จะให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. พรรคการเมืองทุกพรรคที่จดทะเบียนศรัทธาและเคารพในระบอบประชาธิปไตย ไม่มีพรรคเผด็จการเพราะห้ามสมัคร ส.ส.

“ตอนนี้นักการเมืองรุ่นเก่าที่ชอบสร้างความขัดแย้งแต่มีความสุขบนทุกข์ของประชาชน สร้างความขัดแย้งเอาความร่ำรวยจากความขัดแย้ง แบ่งเป็นฝ่ายเป็นพรรคประชาธิปไตยกับพรรคฝ่ายเผด็จการซึ่งกลับมาอีกแล้วที่ผมเป็นห่วง โชคดีที่มีพรรค พปชร.มาแก้ปัญหาบ้านเมือง”นายเอกภาพกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน