X

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ยันบิ๊กขรก.คลิป”อย่ากวนตีน” นิสัยดีแค่ปากไวขอให้อภัยกัน

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ยันบิ๊กขรก.คลิป”อย่ากวนตีน” นิสัยดีแค่ปากไวขอให้อภัยกัน  แค่จี้ให้รายงานข้อเท็จจริง ยังไม่รับปากเรื่องตั้งกรรมการสอบฯ

จากกรณีที่มีการแชร์คลิปบิ๊กราชการระดับอำเภอด่าชาวบ้านอย่า “อย่ากวนตีน” กระจายว่อนเน็ต กระทั่งถูกชาวโซเซียลก่นด่าถึงพฤติกรรมลุแก่อำนาจไม่เหมาะสมเป็นข้าราชการระดับผู้ใหญ่ ล่าสุด นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า เท่าที่ดูคลิปในเบื้องต้นก็ไม่น่ามีอะไร และชาวบ้านกลุ่มนี้ที่ว่าจะมาร้องศูนย์ดำรงธรรมก็ไม่ได้มา นอกจากนี้จากการพูดคุยกับนายอำเภอท่านนี้ไปบ้างแล้ว ก็บอกว่าเข้าใจกันดีแล้วและเท่าที่ได้รับรายงานเบื้องต้นก็บอกว่าก็เห็นว่าชาวบ้านก็ไม่ได้ติดใจอะไร ส่วนนายอำเภอจะปากไวไปแต่ไม่ได้ทำให้ราชการเสียหาย บางทีก็อยู่ที่บุคลิกขนาดตนบางครั้งก็ยังพูดกูมึงบ่อยๆ ก็เหมือนบุคลิกเราและพูดแบบนี้ซึ่งเหมือนคำสร้อย ฉะนั้นข้าราชการต้องระมัดระวัง

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวว่า ในคลิปนายอำเภอท่านนี้ก็ยอมรับผิดพลาดและยกมือไหว้แสดงการขอโทษ เพราะเผลอปากไวไปจึงรีบขอโทษชาวบ้าน ซึ่งนายอำเภอก็ลงไปแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองแต่อาจจะพูดจาไวไปหน่อย เรื่องการพูดจาก็ว่าไปส่วนการแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้าน ที่ร้องเรียนเรื่องฝุ่นละอองข้าวโพดของลานตากสหกรณ์ก็ต้องทำไป ก็คงต้องให้อภัยกันเพราะอาจจะผิดพลาดพลั้งเผลอกันไปบ้าง ส่วนนายอำเภอคงจะไม่มีเจตนาไปด่าใครอาจเป็นแค่คำสร้อย การพูดจาต้องระมัดระวัง ซึ่งตนจะนำเข้าที่ประชุมกำชับหัวหน้าข้าราชการ หากจะพูดจาอะไรก็ควรต้องระมัดระวัง โดยคำพูดอะไรถ้าชาวบ้านฟังแล้วไม่สบาย ก็อย่าไปมีคำสร้อยคำต่ออะไรแบบนี้

“นายอำเภอท่านนี้ปากไวก็เหมือนผู้ว่าฯแต่อยู่ที่บุคลิก อาจเพราะทุกคนรู้นิสัยดีจึงไม่ซีเรียส แต่บางทีคนยังไม่รู้จักนิสัยและนายอำเภอท่านนี้ก็เพิ่งย้ายมาใหม่ชาวบ้านอาจไม่รู้จัก แต่นิสัยดีซึ่งผู้ว่าฯรับรองและให้ดูไปเพราะมาช่วยดูแลราษฎรอยู่แล้ว แต่อาจเพราะบุคลิกที่ดูขึงขังจริงจังและปากไวพูดไม่ถูกกาลเทศะ จนทำให้กลายเป็นเหตุบานปลาย ทั้งที่ความจริงนายอำเภอท่านนี้เป็นคนนิสัยดีอยู่แล้ว”นายสืบศักดิ์กล่าว

นายสืบศักดิ์กล่าวว่า อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องไม่สมควรและยิ่งเป็นข้าราชการยิ่งไม่สมควร ก็จะต้องชี้แจงรายงานซึ่งเป็นไปตามระเบียบราชการ เรื่องนี้ทางจังหวัดก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ต้องรอรายงานว่าชี้แจงมีเหตุมีผลอย่างไร และมีการช่วยเหลือชาวบ้านไปถึงไหน ส่วนถึงกับต้องตั้งคณะกรรมสอบสวนหรือไม่นั้น ตอนนี้ต้องให้นายอำเภอชี้แจงมาให้ทราบและต้องมีการพูดคุยกันในระดับผู้ใหญ่ไม่ว่าจะเป็นผู้ว่าฯ, รองผู้ว่าฯและปลัดจังหวัดว่าจะเอายังไง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน