X

(มีคลิป) ส่งท้ายสงกรานต์’67 วันไหลสระยาวเพชรบูรณ์ สาดน้ำชุ่มฉ่ำ


ส่งท้ายสงกรานต์’67 วันไหลสระยาวเพชรบูรณ์ สาดน้ำชุ่มฉ่ำ ปธ.หอฯคาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท

วันที่ 20 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันไหลส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์เพขรบูรณ์ เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จัดสงกรานต์วันไหลสระเพชรบูรณ์ ปรากฎว่ามีประชาชนจากทั่วสารทิศจำนวนหลายพันคน พากันเดินทางมาร่วมเล่นสงกรานต์วันไหลที่บริเวณสระยาว เขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ กันอย่างครึกครื้น โดยเฉพาะทั่วบริเวณสถานที่จัดงานชุ่มฉ่ำไปด้วยสายน้ำ ที่ชาวเพชรบูรณ์ทุกกลุ่มวัยต่างสาดใส่น้ำกันอย่างเมามันส์ นอกจากยังปะแป้งกันอย่างสนุกสนาน

ขณะเดียวกันบริเวณจัดงานสงกรานต์วันไหลสระยาว ยังมีดนตรีการแสดงคอนเสิร์ต ส่งผลให้กลุ่มวัยรุ่นคนหนุ่มสาว ต่างพากันร่วมสนุกสนานดิ้นกันสุดเหวี่ยง ในขณะที่ร้านค้าทั้งอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ ต่างขายดิบขายดี จนพ่อค้าแม่ค้าต่างยิมแก้มปริไปตามกัน ส่วนบรรยากาศยังเข้าสู่ช่วงพลบค่ำ ยิ่งมีมวลชนไหลเข้าเติมบริเวณสถานที่เล่นน้ำสระกลางเมืองกันอย่างไม่ขาดสาย จนส่งผลให้ถนนเทพาพัฒนา ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมเข้าบริเวณสระกลางเมือง ถึงกับรถติดยาวเหยียดหลายกิโลเมตร

นายยชญ์สุธา วิชัยธนพัฒน์ ประธานหอการค้าเพชรบูรณ์และรองนายกเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า เป็นปีแรกที่ทางเทศบาลฯจัดสงกรานต์วันไหลขึ้นที่สระบริเวณสระกลางเมือง ซึ่งก็มีประชาชนจากแทบทุกอำเภอมาเดินทางมาร่วม ซึ่งประมาณการไว้ราว 2,000 คน แต่ก็มีประชาชนเติมเข้ามาไม่หยุดโดยเฉพาะในช่วงหัวค่ำ ทำให้เศรษฐกิจคึกคักตั้งแต่ราว 14.00 น.-21.00 น.คาดมีเม็ดเงินไหลสะพัดไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท ส่วนในปีต่อไปคาดว่าคงจะมีการจัดสงกรานต์วันไหลสระกลางเมืองเพชรบูรณ์ขึ้นต่อเนื่องแน่นอน เพื่อให้เป็นซอฟพาวเวอร์ของจังหวัด

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน