X

(มีคลิป) เพชรบูรณ์ม่วนซื่น ปชช.นทท.แห่สาดน้ำ ส่งท้ายวันสงกรานต์คึกคัก คาดไหลถึงเที่ยงคืน


เพชรบูรณ์ม่วนซื่น ปชช.นทท.แห่สาดน้ำ ส่งท้ายวันสงกรานต์คึกคัก คาดไหลถึงเที่ยงคืน

วันที่ 15 เมษายน นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเพชรบูรณ์ กล่าวถึงการจัดงานประเพณีสงกรานต์ ปี 2567 นึ้ว่า ตลอดช่วง 3 วันที่ผ่านมา มีพี่น้องประชาชนนักท่องเที่ยวตื่นตัวมาเล่นน้ำในตัวเมืองเพชรบูรณ์มากมายจริงๆ ไม่ว่าเป็นเส้นถนนเทพาพัฒนา ถนนพุทธบาท ถนนประชาสทธิ์มีรถติดมาก โดยเฉพาะถนนข้าวโพดมีรถรอจะเข้าไปเล่นสงกรานต์สาดน้ำติดยาวราว 1 กิโลเมตรและติดทั้ง 3 ช่องจราจร ก็ถือว่ากิจกรรมเล่นสงกรานต์สาดน้ำของเมืองเพชรบูรณ์ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะถนนข้าวโพด ถือเป็นเป้าหมายหลักที่ทุกคนอยากจะเข้าไปสัมผัสความสนุกสนานกัน

“เมื่อสักครู่ผมได้เข้าไปถนนข้าวโพด พบเห็นรถรอเข้ารอออกกันหนาแน่น คิดว่าในวันนี้ซึ่งเป็นวันส่งท้ายบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์คงจะไหลถึงเที่ยงคืน ก็ถือว่าการจัดงานประเพณีสงกรานต์ของเรา ตลอดระยะเวลา 3 วันประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี”นายเสกสรรกล่าวและว่า ส่วนวันไหลที่คือวันที่ 20 เมษายนที่จะถึงนี้ ขอขอเชิญชวนทุกคนไปร่วมปิดท้ายวันไหล ส่วนจะผู้จะไปร่วมมากน้อยแค่ไหน ยอมรับว่าคาดการณ์ไม่ได้ แต่คิดว่าจะเยอะเพราะสื่อประชาสัมพันธ์ที่ออกไป มีเสียงตอบรับค่อนข้างมาก

นายเสกสรรกล่าวอีกว่า ส่วนเศรษฐกิจตลอดการจัดงานช่วง 3 วันที่ผ่านมา ประชาชนค่อนข้างตื่นตัว โดยเฉพาะตลอดเส้นทางถนนข้าวโพดมีการจับจ่ายใช้สอยกันเยอะมาก นอกจากนี้ถนนพุทธบน ถนนเทพาพัฒนา ถนนประชาสิทธิ์ การการขายของและมีการจำหน่ายอาหารเยอะมาก จนทำให้มีเงินหมุนสะพัดภายในตัวเมืองค่อนข้างมาก

จากนั้นนายเสกสรรกล่าวได้กล่าวอวยพรว่า ในโอกาสนี้ขออำนวยอวยพรให้ประชาชนทุกคนมีความสุชในเทศกาลสงกรานต์วันปีใหม่ไทย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน