X

เจ้าของร้านค้ามะขามหวานเพชรบูรณ์ โวยแขวงการฯสร้างจุดพักรถและสถานีตรวจสอบน้ำหนัก บดบังที่ดินและหน้าร้านค้า

เจ้าของร้านค้ามะขามหวานเพชรบูรณ์ โวยแขวงการทางฯสร้างจุดพักรถและสถานีตรวจสอบน้ำหนัก บดบังที่ดินและหน้าร้านค้า อ้างไม่เป็นธรรมผุดโครงการไม่เคยฟังเสียงผู้ได้รับผลกระทบ จี้ยกเลิกหรือโยกย้ายให้พ้น

วันที่ 12 เม.ย.67 นางชยากร พุทธเจริญ เจ้าของไร่มะขามหวานและร้านค้าไร่ชนิกา อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่า ได้รับความเดือดร้อนอันสืบเนื่องมากจาก สำนักงานทางหลวงที่ 6 โดยแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 2 (บึงสามพัน) จะดำเนินการโครงการก่อสร้างพัฒนาจุดพักรถและสถานีตรวจสอบน้ำหนัก ทางหลวงหมายเลข 21 ตอนซับสมอทอด-หนองไผ่ ระหว่าง กม.137+660 ถึง กม.137+930 LT. แต่เนื่องจากโครงการฯดังกล่าวจะทำการก่อสร้างขึ้น บริเวณด้านหน้าที่ดินของร้านค้าไร่ชนิกา ซึ่งมีโครงการจะขยายธุรกิจและปลูกบ้านพักอาศัยในอนาคต

โดยนางชยากรเชื่อว่า โครงการฯนี้จะก่อให้ผลกระทบและปัญหาตามไปในภายหลัง โดยจะก่อให้เกิดการบดบังทัศนวิสัย และกีดขวางทางเข้า-ออกทั้งหมด และยังจะส่งผลกระต่อธุรกิจการค้าและการพัฒนาที่ดินในภายภาคหน้อย่างแน่นอน ฉะนั้นจึงขอคัดค้านการดำเนินการก่อสร้างโครงการฯดังกล่าว รวมทั้งขอความเป็นธรรม โดยให้ทางสำนักงานทางหลวงที่ 6 รวมทั้งผู้มีอำนาจหรือมีหน้าที่รับผิดชอบโครงการฯ ให้ทบทวนโครงการฯไม่ว่าจะยกเลิกฯ หรือขยับโครงการฯหรือย้ายโครงการฯออกไป ให้พ้นบริเวณที่ดินและร้านค้าไร่ชนิกา

นางชยากรกล่าวอีกว่า สำหรับโครงการฯนี้ก่อนจะเกิดขึ้น ทางหน่วยงานที่รับผิดขอบมิได้ทำประชาพิจารณ์หรือสอบถามกับประชาชนทีอยู่อาศัยในพื้นที่ข้างเคียงว่า จะได้รับผลกระทบหรือมีเหตุขัดข้องหรืแไม่ นอกจากนี้ตนและญาติยังมารับทราบกันเองในภายหลังและพยายามหาข้อมูล จนกระทั่งได้รับความชัดเจน และล่าสุดยังทราบว่า หน่วยงานฯที่ดูแลโครงการนี้ ได้เปิดให้มีการซื้อแบบแปลน เพื่อจะเตรียมเปิดประมูลในเร็วๆ นี้ ทำให้ตนและญาติเกิดความทุกข์ใจ กระทั่งนำเรื่องคัดค้านโครงการฯ เข้าร้องเรียนต่อทางแขวงการทางเพชรบูรณ์ที่ 2 (บึงสามพัน) แต่ก็ได้รับคำชี้แจงโดยยืนกรานว่า ยัวต้องดำเนินการโครงการฯนี้ต่อไป

“ดิฉันยังร้องเรียนไปอีกหลายแห่ง แต่สุดท้ายก็ยังมาสรุปอยู่ที่คำขี้แจงของแขวงการทางเพชรบูรณ์ที่ 2 (บึงสามพัน) ซึ่งยืนกรานว่า โครงการนี้มิได้ปิดกั้นบดบังทัศนวิสัย สามารถเชื่อมทางเข้าออกทางหลวงได้ แต่วาเหตุที่ดิฉันคับข้องใจก็คือ หน่วยงานนี้จะเข้าใจในความทุกข์ร้อนและรับฟังเราหรือไม่ เพราะจู่ๆจะมีโครงการก่อสร้างยาว 270 เมตรมาปิดหรือบดบังหน้าที่ดินหรือร้านค้าของเรา และก่อนจะผุดโครงการฯนี้ขึ้น ก็ไม่เคยมาสอบถามว่าเราเห็นด้วยหรือไม่ แถมตอนนี้ยังพยายามจะยัดเยียดให้เราต้องทำตามนี้ ดิฉันจึงรับไม่ได้และคิดว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม”นางชยากรกล่าว

ข่าวแจ้งว่า ภายหลังนางชยากรได้ทำหนังสือคัดค้านไปยังแขวงการทางเพชรบูรณ์ที่ 2 (บึงสามพัน) ต่อมา นายชาญวิทย์ จันทร์ทับ ผอ.แขวงการทางฯ ได้ทำหนังสือชี้แจง โดยเนื้อหาสรุปว่า โครงการฯนี้เป็นการก่อสร้างจุดพักรถขนาดเล็กบริเวณริมทางหลวง คู่ขนานไปกับทางหลวงสาย 21 ซึ่งสร้างความปลอดภัยให้ผู้ขับรถ โดยพื้นที่โครงการประมาณ 3640 ตารางเมตร ยาว 270 เมตร กว้างราว 16-18 เมตร โดยที่ดินผู้คัดค้านติดกับเขตทางหลวงเปิดโล่ง โครงการฯมิได้มิปิดกั้นบดบังทัศนวิสัย สามารถเชื่อมทางเข้าออกทางหลวงได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน