X

รอง ผบช.ภ.6 มอบนโยบายระดมกวาดล้างอาชญากรรมใน จ.เพชรบูรณ์ ก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์

รอง ผบช.ภ.6 มอบนโยบายระดมกวาดล้างอาชญากรรมใน จ.เพชรบูรณ์ ก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์

เวลา 16.00 น.วันที่ 1 เมษายน พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6 เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 โดยมี พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์, นายจิรวัตน์ มณีโชติ รองผู้ว่าฯเพชรบูรณ์, พ.ท.ณัฐพล มโนแสน หัวหน้าฝ่ายยุทธการกองพลทหารม้าที่ 1พ.ท.ประสิทธิ์ เอียมสี นายทหารฝ่ายการสารวัตร มณฑลทหารบกที่ 36 นำกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายประกอบด้วย ตำรวจในสังกัด, ตำรวจทางหลวง, ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจหน่วยสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี, ทหารและฝ่ายปกครอง พร้อมทั้งสายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เข้าร่วมฯ

ทั้งนี้พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6 กล่าวระบุว่า ด้วยช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะภึงนี้ จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิบำเขาและมีนักท่องเที่ยวซึ่งมีเป้าหมายปลายทางจะเดินทางมาท่องเที่ยวในจ.เพชรบูรณ์ ซึ่งปีนี้อากาศค่อนข้างร้อน ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มแก๊งของเด็กเยาวชนนำรถมาเที่ยวในเทศกาลนี้ ซึ่งจะต้องพึ่งพาทุกหน่วย โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 1-10 เมษายนนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินทุกคนไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติ จึงต้องเพิ่มความเข้มข้นในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในทุกระดับ ที่สำคัญเรื่องอุบัติเหตุต้องพึ่งตำรวจจราจรและตำรวจทางหลวงเป็นอย่างมาก

รอง ผบช.ภ.6 กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดเทศกาลของปีนี้ รัฐบาลให้นโยบายมาแล้วว่า จะมีช่วงระยะเวลา ยาวนานพอสมควร เพื่อที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว ซึ่งเราทราบกันดีอยู่แล้วว่า ช่วงนี้เศรษฐกิจของเราค่อนข้างชะลอตัวลง จึงต้องอาศัยความปลอดภัย ความเชื่อมั่น ในเรื่องของชีวิตและทรัพย์สิน เพราะหากมีความปลอดภัยไม่มีโจรผู้ร้าย ก็จะทำให้มีคนอยากมาเที่ยวมากขึ้น จนส่งผลให้มีการจับจ่ายใช้สอยเงินทองมากขึ้นตามไปด้วย

พล.ต.ต.บัณฑิตกล่าวว่า ส่วนผลงานของตำรวจภูธร จ.เพชรบูรณ์ที่ผ่านมาถือว่า มีการปิดล้อมระดมตรวจค้นตลอดซึ่งได้ผล แต่สิ่งที่อยากจะฝากคือเรื่องกลุ่มวัยรุ่นต่างๆซึ่งมีความคึกคะนอง ล่าสุดที่กำแพงเพชรก็คงทราบว่า มีวัยรุ่นอายุไม่ถึง 20 ปีแค่มองหน้ากัน ส่งเสียงผิดใจกัน ก็นำปืนมาไล่ยิงกัน จึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น จึงอยากให้กำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยช่วยกันดู ไม่ว่าจะมีลักษณะการใช้รถโจร วัยโจร หน้าโจรใช้การสังเกตุดู และการแพร่ระบาดของยาเสพติดให้โทษ ซึ่งขณะนี้ก็ทางภาคเหนือ หลังจากมีการที่สกัดกั้นเพิ่มความเข้มข้นก็จะทะลักมาทางอีสาน ก็จะผ่านมาทางเส้นทางนี้ จึงอยากจะฝากในช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่ยาเสพติดจะทะลักเข้ามา ขอให้ด่านต่างๆเพิ่มความเข้มข้น แล้วก็ในช่วงวันที่ 1-10 เมษายนนี้     ก็จะมีบุคคลที่มีหมายจับจะกลับเข้ามาในภูมิลำเนาก่อน จึงต้องอาศัยไหวพริบในการสังเกตดู และทำการตรวจค้นเลข 14 หลัก เชื่อว่าจะสามารถจับกุมอาชญากรรมที่หลบหนีได้

รอง ผบช.ภ.6 กล่าวว่า ภารกิจที่ร่วมกันในครั้งนี้ถือว่าเป็นความ ความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชน จึงขอให้ทุกคนร่วมกันปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน เรียกศรัทธากลับมา แล้วขอให้ทุกคนยึดถือทางยุทธวิธีของตำรวจ และยุทธวิธีของแต่ละหน่วยนะ ดูแลความปลอดภัยของเพื่อนร่วมงาน และขณะที่เข้าไปตรวจค้นในการที่จะปิดล้อมต่าง ๆ ก็ต้องคำนึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติและผู้ที่ร่วมปฏิบัติด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน