X

เจ้าหน้าที่ปกครอง-อส.เมืองเพชรบูรณ์ บุกจับบุหรี่ไฟฟ้า ร้านค้าย่านใจกลางเมืองเปิดขายโจ่งครึ่ม

เจ้าหน้าที่ปกครอง-อส.เมืองเพชรบูรณ์ บุกจับบุหรี่ไฟฟ้า ร้านค้าย่านใจกลางเมืองเปิดขายโจ่งครึ่ม

วันที่ 20 ก.พ.67 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ที่ว่าการอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ นำโดย นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ นำกำลังปลัดอำเภอ กำลังเจ้าหน้าที่ อส.ขอหมายค้นจากศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อขอตรวจค้นสถานที่ จำนวน 3 แห่ง ซึ่งถูกร้องเรียนว่าเปิดเป็นร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าให้กับเยาวชน วัยรุ่น ในพื้นที่ตลาดพัฒนา ตำบลในเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก การที่มีผู้ปกครอง ได้ร้องเรียนมายัง นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังวัดเพชรบูรณ์ว่า มีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ให้กับเยาวชนวัยรุ่น อายุไม่เกิน 15 ปี ในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์

โดยนายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จึงดำเนินการขอหมายค้นจากศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ลงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมทั้งประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ และ กำลังเจ้าหน้าที่ปลัดงานปกครอง เจ้าหน้าที่ อส. ราว 30 นาย เข้าทำการตรวจค้นร้านเคทีช๊อปในพื้นที่ตลาดพัฒนา และบริเวณสระกลางเมือง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ รวมจำนวน 3 ร้านค้า ซึ่งจากการเข้าไปทำการตรวจค้นวันนี้พบว่า 2 ใน 3 ร้านค้ามีการปิดร้าน ในขณะที่ร้านค้าซึ่งตั้งอยู่ริมสระกลางเมือง ได้เปิดร้านเพื่อรอจำหน่ายบุรี่ไฟฟ้าตามปกติ ซึ่งจากการเข้าตรวจค้น พบพนักงานลูกจ้างสาว อายุ 21 ปี

ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายค้นให้ทางพนักงานของร้านดู พร้อมทำการตรวจยึด บุหรี่ไฟฟ้า ที่อยู่ภายในร้าน ซึ่งมีทั้งบุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้ง และน้ำยาเติมบุหรี่ไฟฟ้า เป็นจำนวนมาก หลายกลิ่น ที่ถูกวางจำหน่ายให้กับลูกค้าอยู่ภายในตู้โชว์ จำนวน 707 ชิ้น พร้อมทั้งตรวจยึดหัวพอต(หัวเติมน้ำยา) จำนวน 838 ชิ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งกับทางพนักงานสาวว่า บุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้านำเข้าผิดกฎหมาย จึงทำการตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้าทั้งหมด พร้อมทั้งเชิญตัวลูกจ้างร้านดังกล่าว ไปให้ปากคำ ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ เพื่อจะได้ใช้เป็นหลักฐาน ในการนำตัวเจ้าของธุรกิจ มาดำเนินคดีตามข้อกฎหมาย ซึ่งจะมีความผิดตามข้อหา ลักลอบนำเข้า จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า โดยไม่ได้รับอนุญาต

ซึ่งทั้งนี้ การดำเนินการเข้าตรวจค้น และตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้า เป็นไปตามคำสั่งการของ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย พร้อมทั้งเตรียมขยายผลการจับกุมเพิ่มเติมอีกในพื้นที่อำเภอต่าง ๆ ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ปัจจุบันพบว่ามีการนำบุหรี่ไฟฟ้า มาลักลอบขายให้กับเยาวชนวัยรุ่น และ ประชาชนในพื้นที่ อีกหลายแห่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน