X

ป่าไม้ตรวจพบดาราดัง มีชื่อโผล่เป็นเจ้าของที่ดินมีโฉนด ที่ ต.บ้านกลาง อ.หล่มสัก เนื้อที่ 47 ไร่เศษ

ป่าไม้ตรวจพบดาราดัง มีชื่อโผล่เป็นเจ้าของที่ดินมีโฉนด ที่ ต.บ้านกลาง อ.หล่มสัก เนื้อที่ 47 ไร่เศษ

วันที่ 11 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีดารา-นายแบบชื่อดัง ถูกกลุ่มอนุรักษ์จี้ตรวจสอบการครอบครองที่ดินบนภูเขา หลังตรวจสอบภาพถ่าย คาดที่ดินอยู่ในเขตพื้นที่เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ และก่อนหน้านี้ดารา-นายแบบดังรายนี้เคยให้สัมภาษณ์ว่า ซื้อที่ดินราว 40 ไร่ให้คุณพ่อ เสียค่าดำเนินการไปเยอะมาก เกือบเท่ากับซื้อที่ดิน 1 แปลงใน จ.เพชรบูรณ์ พร้อมแพลนว่าจะย้ายครอบครัวไปอยู่ที่นั่น ในขณะที่ความฝันของพ่อ ซื้อที่ภูเขาทั้งลูกทำบ้านทำสวน

ความคืบหน้าล่าสุด ปรากฏว่า จากกระแสข่าวดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่และหน่วยงานที่รับผิดชอบในจ.เพชรบูรณ์ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ป่าไม้ในเขตอำเภอเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ต้องเร่งทำการตรวจสอบ โดยพยายามหาพิกัดที่ดินดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

กระทั่งมีรายงานว่า ทางป่าไม้อำเภอเข้าค้อได้ประสาน ทางสำนักงานที่ดินส่วนแยกเขาค้อเพื่อตรวจสอบผู้ครอบครองโฉนดในเขต อ.เขาค้อ ซึ่งมีเพียง 2 ตำบลได้แด่ ต.ทุ่งสมอและ ต.แคมป์สน ซึ่งมีเอกสารสิทธิ์ครอบครองที่ดินโดยถูกกฎหมาย แต่ไม่พบโฉนดที่ดินมีชื่อดารา-นายแบบดังครอบครอง แต่กับมีชื่อดารา-นายแบบโผล่มีชื้อในโฉนดที่ดินที่ ต.บ้านกลาง อ.หล่มสัก จำนวน 2 แปลง รวมเนื้อที่ 47 ไร่ 1 งาน 48 ตารางวา

โดยแหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้ สจป.ที่ 4 พิษณุโลกรายหนึ่ง แจ้งว่า อ.เขาค้อมี 7 ตำบล แต่มีเพียง 2 ตำบลได้แก่ ต.ทุงสมอ, ต.แคมป์สน ซึ่งมีเอกสารสิทธิ์ครอบครองที่ดินอย่างถูกกฎหมาย แต่หากจะตรวจสอบว่าดารา-นายแบบดัง ที่ตกเป็นข่าวสงสัยครอบครองป่าเขาค้อหรือไม่นั้น ยอมรับว่าทำได้ลำบาก

“แม้ฐานข้อมูลป่าไม้จะมีรายชื่อรายชื่อผู้ครอบครองป่าเขาค้อก็ตาม แต่กสกมีการซื้อได้เปลี่ยนมือกันภายกลังและไม่ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ คงตรวจสอบได้ยาก”แหล่งข่าวกล่าวและว่า “ทางที่ดีดารา-นายแบบหรือต้นสังกัด ควรออกมาชี้แจงให้สังคมเกิดความกระจ่างว่า ครอบครองป่า หรือครอบครองที่ดินที่มีโฉนดถูกต้องตามกฎหมาย”

รายงานข่าวแจ้งว่า โฉนดที่ดินที่ดารา-นายแบบดังรายนี้ครอบครอง มีพิกัดอยู่ที่ ต.บ้านกลาง.อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยโฉนดออกเมื่อ 28 สิงหาคม 2540 และได้ถูกเปลี่ยนการครอบครองมาหลายราย กระทั่งรายสุดท้ายซึ่งหลังโฉนดระบุว่า เจ้าของที่ดินได้ขายให้ดาราดังรายนี้ โดยมีชื่อดารา-นายแบบ ได้รับการโอนที่ดินเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน