X

เริ่มแล้ว! มหัศจรรย์ “ป่าเปลี่ยนสี” ความงดงามแห่งผืนป่าน้ำหนาว

เริ่มแล้ว! มหัศจรรย์ “ป่าเปลี่ยนสี” ความงดงามแห่งผืนป่าน้ำหนาว

วันที่ 6 มกราคม นายสมเกียรติ กาติ๊บ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมาได้เกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติ “ป่าเปลี่ยนสี” Color Changing Forest ในผืนป่าน้ำหนาว ซึ่งในช่วงต้นฤดูแล้ง ใบไม้ในป่าเต็งรัง บริเวณภูหลังกงเกวียน ซึ่งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ได้พากันเปลี่ยนสีตามห้วงเวลาแห่งฤดูกาล จากสีเขียวกลายเป็นสีส้ม สีเหลือง สีแดง สลับกันทั่วทั้งผืนป่า เสมือนมีจิตรกรเอกใช้พู่กันมาระบายแต่งแต้มสีสันลงบนผืนป่าอย่างสวยงาม ซึ่งปรากฎการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นเพียงปีละครั้ง ในช่วงเดือนธันวาคมไปจนถึงเดือนมกราคมของทุกปี

นายสมเกียรติกล่าวว่า สำหรับจุดชมป่าเปลี่ยนสี ณ ภูหลังกงเกวียน จะอยู่ริมซ้ายของทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 (สายหล่มสัก-ชุมแพ) กิโลเมตรที่ 419 ซึ่งเป็นจุดที่ชมป่าเปลี่ยนสีได้ชัดเจนที่สุด หรือแม้แต่ประชาชนที่สัญจรไปมาบนถนนสายนี้ ก็สามารถชมความงดงามของป่าเปลี่ยนสีได้เช่นกัน

ในขณะที่ นส.วิภาพร เชื้อขาวพิมพ์ ประชาสัมพันธ์อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว กล่าวว่า ขณะนี้ทางอุทยานฯได้บริหารจัดการพื้นที่บริเวณภูหลังกงเกวียน สำหรับจุดชมป่าเปลี่ยนสี ซึ่งอยู่ริมซ้ายของทางหลวงหมายเลข 12 (หล่มสัก-ชุมแพ) บริเวณกิโลเมตรที่ 419 โดยมีป้ายบอกอย่างชัดเจนและมีลานจอดได้สะดวก นักท่องเที่ยวสามารถขับรถไปเองได้

“ที่สำคัญคือมีทางเดินเท้าให้เดินศึกษาธรรมชาติระยะทางประมาณ 100 เมตร ซึ่งสามารถสัมผัสธรรมขาติชมป่าเปลี่ยนสีได้อย่างใกล้ชิด ท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์ สดชื่น เย็นสบาย ส่วนนักท่องเที่ยวต้องการข้อมูลเพิ่มสามารถติดต่อได้ที่ โทร 061-0428234” นส.วิภาพรกล่าว

ประชาสัมพันธ์อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว กล่าวอีกว่า ส่วนสถานการณ์ไฟป่า ขณะนี้ยังไม่พบจุดฮอตปอตในพื้นที่อต่อย่างใด อย่างไรก็ตามทางอุทยานฯมีการบริหารจัดการพื้นที่เพื่อป้องกันไฟป่า โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนเชิงคุณภาพจำนวน 12 ชุด ออกปฏิบัติงานเดินลาดตระเวนครอบคลุมพื้นที่อุทยานแห่งชาติ 603,750 ไร่ และมีเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจปฏิบัติการอีก 1 ชุด เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันไฟป่า

ขอขอบคุณ : ประชาสัมพันธ์ อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เอื้อเฟื้อภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน