X

(มีคลิป) เพชรบูรณ์-วัดผาซ่อนแก้วเขาค้อแทบแตก! นทท.ไทย-เมียนมาร์นับหมื่น แห่ขอพรสิ่งศักดิ์เทศกาลปีใหม่


เพชรบูรณ์-วัดผาซ่อนแก้วเขาค้อแทบแตก! นทท.ไทย-เมียนมาร์นับหมื่น แห่ขอพรสิ่งศักดิ์เทศกาลปีใหม่

วันที่ 30 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จ.เพชรบูรณ์ เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะแรงงานชาวเมียนมาร์ จำนวนนับหมื่นคน ต่างพากันทางไปที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว อ.เขาค้อ เพื่อกราบสักการะศาสนสถาน พร้อมขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 กันอย่างหนาแน่น จนวัดแทบแตก กนะทั่งส่งผลให้ถนนเข้าวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วการจราจรถึงกับหนาแน่น มีรถติดยาวเหยียดหลายกิโลเมตร โดยวัดพระธาคุผาซ่อนแก้วจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีและทำบุญตักบาตรในวันปีใหม่

ส่วนบริเวณจุดชมวิวเขาค้อ และบริเวณหน้าไปรษณีย์เขาค้อ มีนักท่องเที่ยวแห่เดินทางไปชื่นชมทะเลหมอกกันอย่างหนาแน่นกันตั้งแต่เช้า นอกจากนี้ยังแห่ชมทุ่งกังหันลม จนส่งผลให้การจราจรเกิดความคับคั่งกระทั่งรถติดยาว ในขณะที่นักท่องเที่ยวต่างพากันสุดฟินไปกับบรรยากาศที่หนาวเย็นอุณหภูมิราว 13 องศา และชื่นชมวิวทิวทัศน์ทะลหมอก จนต่างพากันงัดโทรศัพท์มือถือ ออกมาถ่ายเซลฟีตัวเองกับครอบครัวดัวยความประทับใจ

นายพิสิษฐ์พล โพธิ์ลิบ กำนันตำบลเขาค้อ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเขาค้อกันหนาแน่น ตั้งแต่เมื่อราวเที่ยงคืนที่ผ่านมา และจะไปกระจุกตัวอยู่ตามแหล่งท่องเที่ยวกันในช่วงเช้า โดยเฉพาะที่จุดชมวิวและบริเวณหน้าไปรษณีย์เขาค้อ นักท่องเที่ยวจะออกจากที่พักมาชื่นชมธรรมชาติวิวทิวทัศน์กันเยอะมาก ทำให้การจราจรในบริเวณนี้มีรถคับคั่งหนาแน่น แต่หลังจากมีการขยายช่องทางจราจรเป็นสี่เลน ทำให้ระบายรถได้ดีโดยรถเคลื่อนตัวไปได้อย่างช้าๆ

“นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่าประทับใจและรู้สึกฟินมาก หลายคนเคยมาเขาค้อไม่เจอทะเลหมอก อากาศไม่หนาวเย็น แต่ในช่วงปีใหม่นี้ทั้งทะลหมอกและความหนาวเย็นมากันครบ จนทำให้สินค้าจำพวกพร็อมเครื่องกันหนาวต่างๆ อาทิ หมวกไหมพรม ผ้าพันคอ ฯลฯ ขายดิบขายดี โดยนักท่องเที่ยวแห่อุดหนุน จนพ่อค่าแม่ร้านค้าชุมชนต่างยิ้มแก้มปริไปตามกัน”นายพิสิษฐ์พลกล่าว

กำนันตำบลเขาค้อกล่าวว่า นอกจากนี้คาดว่าในวันนี้รถจะยิ่งหนาแน่นขึ้น เนื้งในคืนวันที่ 31 ธันวาคมที่จะถึงนี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมารอร่วมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่ อบจ.เพชรบูรณ์จัดงานขึ้น โดยจะมีการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์จุดพลุเฉลิมฉลองกันอย่างอลังการ ซึ่งขณะนี้ทราบว่าที่พักตามโรงแรมรีสอร์ทถูกจับจองเต็มแล้ว

ขอขอบคุณ : Aekstory Storylovewedding , พิสิษฐ์พล โพธิ์ลิบ เอื้อเฟื้อภาพ-คลิป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

hed by WP-Optimize - https://getwpo.com - Last modified: May 19, 2024 11:05 pm (UTC:7) -->