X

“ยชญ์สุธา”จ่อสมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคภูมิใจไทย ย้ำแม้จะเป็นลูกหลานโฆษิตานนท์ แต่จะใช้ความสามารถและแนวคิดไปหาเสียง

เพชรบูรณ์-“ยชญ์สุธา”จ่อสมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคภูมิใจไทย เผยอยากมีคอนเน็คชั่น-ใช้โอกาสกระจายแนวคิดการพัฒนาเพชรบูรณ์ ย้ำแม้จะเป็นลูกหลานโฆษิตานนท์ แต่จะใช้ความสามารถและแนวคิดไปหาเสียง

วันที่ 14 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยชญ์สุธา วิชัยธนพัฒน์ หรือ “เอก” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคภูมิใจไทยและประธานหอการค้า จ.เพชรบูรณ์ นอกจากนี้ยังเป็นหลานชายนายวิศัลย์ โฆษิตานนท์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์และยังเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบูรณ์อีกด้วย ได้ประชุมทีมงานฯเพื่อเตรียมวางแผนการหาเสียงที่ศูนย์ประสานงานพรรคภูมิใจไทย เพชรบูรณ์ เขต 3  หลังจากคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ(คสช.)ปลดล็อกให้พรรคการเมืองและนักการเมืองทำกิจกรรมทางการเมืองได้ โดยมีนายศุภวัฒน์ เมธาวัชรินทร์ และนายสมโภชน์ นวลสาลี  2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์พรรคเดียวกันในเขต 4 และเขต 5 เข้าร่วมด้วย

ทั้งนี้นายยชญ์สุธาได้ชี้แจงพร้อมพยายามสร้างความเข้าใจกับทางทีมงาน โดยชี้ให้เห็นถึงความตั้งใจในการก้าวกระโดดลงสู่สนามการเมืองการเลือกตั้งส.ส.เพชรบูรณ์ แม้จะเป็นครั้งแรกในชีวิตก็ตาม แต่มีประสบการณ์และผ่านสนามการเมืองท้องถิ่น รวมทั้งช่วยผลักดันหรือสนับสนุนให้บุคคลอื่นได้เป็นส.ส.มาก่อน  โดยนายยชญ์สุธา ระบุว่า ต้องการใช้โอกาสนี้นำแนวความคิดในการพัฒนาเมืองและพัฒนาจังหวัดไปกระจายให้ประชาชนในพื้นที่ ขณะนี้ตนมีความพร้อมโดยมีทั้งสมองมีกำลัง แต่ไม่มีดาบ วันนี้จึงต้องมาขอให้ทีมงานช่วยกันติดดาบให้ และยืนยันว่าพร้อมจะสู้จึงขอให้ทีมงานสู้ไปด้วยกัน

นายยชญ์สุธากล่าวเพิ่มเติมว่า การตัดสินใจลงสมัครส.ส.ในครั้งนี้ในฐานะเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ มีแนวคิดต้องการทำโครงการพัฒนาเมืองเชื่อมโยงกับชาวเพชรบูรณ์กลุ่มต่างๆ แต่ที่ผ่านมาไม่มีสรรพกำลังพอที่จะดึงโครงการต่างๆ มาลงพื้นที่เพราะไม่มีคอนเนกชั่นเพียงพอ จึงต้องการใช้เวทีนี้เพื่อสร้างโอกาส หากแม้จะไม่ได้รับการเลือกตั้งก็ยังมีโอกาสได้ทำงานกับพรรคต่อไป และในการลงสมัคร ส.ส.ในครั้งนี้ไม่ได้ลาออกจากตำแหน่งประธานหอการค้า เพราะไม่มีระเบียบหรือกฎข้อบังคับเป็นข้อห้าม และที่เป็นพรรคภูมิใจไทยเพราะเป็นพรรคขนาดกลางซึ่งมีนโยบายครอบคลุมโดนใจประชาชนและทำได้จริง

นายยชญ์สุธากล่าวย้ำว่า “แม้ผมจะเป็นลูกหลานในตระกูลโฆษิตานนท์ก็ตามก็คงไม่ได้ใช้ประเด็นเรื่องนี้ไปหาเสียง แต่จะหยิบชูเรื่องยุทธศาสตร์การพัฒนาเพชรบูรณ์เป็นจุดแข็ง รวมทั้งความตั้งใจและใช้ความติดดินเข้าถึงง่ายไปเป็นแนวทางการหาเสียง  ส่วนเรื่องวงศ์ตระกูลนั้นเป็นภูมิหลังและเป็นผลพวงที่ตามมาทั้งสิ้น ซึ่งคงปฏิเสธไม่ได้ว่าตั้งแต่รุ่นคุณตาจนถึงรุ่นน้าต่างก็เคยเป็นนักการเมืองที่ได้รับการยอมรับจากประชาชนทั้งสิ้น”

ข่าวแจ้งว่า สำหรับสนามเลือกตั้ง ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 3 นอกจากพรรคภูมิใจไทยซึ่งมีนายยชญ์สุธา เปิดตัวเป็นว่าที่    ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ในเขตเลือกตั้งนี้แล้ว ยังมีพรรคพลังประชารัฐซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดตัว นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ และเป็นภรรยานายสันติ พร้อมพัฒน์ อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เพชรบูรณ์ในเขตเลือกตั้งนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน