X

ททท. คาด ธ.ค.66 นี้ นทท.กว่า 3 แสนคนพุ่งเข้าเพชรบูรณ์ เม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 480 ล้านบาท

ททท.คาด ธ.ค.66นี้ นทท.กว่า 3 แสนคนพุ่งเข้าเพชรบูรณ์ เม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 480 ล้านบาท

วันที่ 2 ธันวาคม น.ส.ญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผอ.ททท.พิษณุโลก ซึ่งดูแลการท่องเที่ยว จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ในปลายปีนี้ในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ มีงานอีเว้นท์หลายๆงานที่หน่วยงาน ททท.รวมถึงภาครัฐและภาคเอกชน จัดตลอดเดือนธันวาคม ไม่ว่าจะเป็นงานเคาน์ดาวน์หรืสวดมนต์ข้ามปี หรือททท.จะไปจัดที่ศรีเทพ ซึ่งเป็นแม็กเน็ตใหม่หรือแหล่งท่องเที่ยวแม่เหล็กที่กระแสบูมมาก โดยททท.คาดการณ์ว่ากระแสการเดินทางท่องเที่ยวในห้วงเดือนธันวาคมนี้มีไม่ต่ำกว่า 3 แสนคน ที่จะเข้ามาสู่จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งตามสถิติจากปีก่อน ๆ มาในช่วงปลายปี การเดินทางของนักท่องเที่ยวมีราว 3 แสนคน

“ตอนนี้นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศมุ่งเน้น จะเดินทางเข้ามาที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเฉพาะที่ศรีเทพซึ่งเป็นมรดกโลกแหล่งใหม่ จึงคาดการณ์ว่า การจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่จะเพิ่มขึ้น โดยคาดการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้น ราว 1,600 บาทต่อคนต่อวัน และที่พักในช่วงช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ไม่น้อยกว่า 80 เปอร์เซนต์ ทั้งนี้จากสถิติเดิมค่าใข้จ่ายนักท่องเที่ยวเฉลี่ยอยู่ที่ 1,400 บาทต่อคนต่อวัน ฉะนั้นจึงประเมินในเบื้องต้นว่า เม็ดเงินจากการท่องเที่ยวของ จ.เพชรบูรณ์ในช่วงเดือนธันวาคม มีไม่ต่ำกว่า 480 ล้านบาท” น.ส.ญาติกากล่าว

น.ส.ญาติกากล่าวว่า จุดที่น่าสนใจก็คือแหล่งที่พักในเขตชุมชนเมือง โดยเฉพาะในพื้นที่ตัว เมืองเพชรบูรณ์ เนื่องจากราคาที่พักไม่สูงเท่ากับเขาค้อหรือภูทับเบิก แหล่งท้องเที่ยวยอดนิยม จึงดึงให้นักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการที่เข้าพักเป็นจำนวน นอกจากนี้ยังเชื่อมโยง อ.หล่มสัก และ อ.หล่มเก่าอีกด้วย แต่จุดที่ควรเน้นก็คือ ร้านบริการอาหารเช้า และช่วงกลางคืน ยังมีให้บริการนักท่องเที่ยวค่อนข้างน้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน