X

เพชรบูรณ์-ว้าว! “ไอติมโบราณศรีเทพ” กิมมิคชวนกระตุ้นกระแส “ศรีเทพมรดกโลก”

เพชรบูรณ์-ว้าว! “ไอติมโบราณศรีเทพ” กิมมิคชวนกระตุ้นกระแส “ศรีเทพมรดกโลก”

วันที่ 18 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวโซเซียลมีเดียโดยเฉพาะชาวเพชรบูรณ์ ถึงกับฮือฮาจนต้องร้องว้าวไปกับ “ไอติมโบราณศรีเทพ” ที่ทางทีมงานฝ่ายจัดงานกิจกรรมและเฉลิมฉลองเมืองโบราณศรีเทพเป็นมรดกโลก ได้นำเสนอเพื่อกระตุ้นและสร้างการรับรู้ถึงการที่แหล่งโบราณคดีที่มีอารยธรรมเก่าแก่กว่า 1,000 ปี กำลังจะได้รับการประกาศโดยคณะกรรมการมรดกโลก ซึ่งอยู่ระหว่างประชุมสมัยสามัญ ครั้งที่ 45 ณ กรุงริยาด ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 16-25 กันยายนนี้

โดยไอติมโบราณศรีเทพดังกล่าวมีทั้งแบบรูปหน้าคนแคระและลวดลายดอกไม้ ซึ่งลวดลายเหล่านี้ล้วนอยู่บนฐานโบราณสถานเขาคลังนอก โดยเป็นอัตลักษณ์และแสดงออกถึงความเป็นเมืองโบราณศรีเทพอย่างแท้จริง โดยหลังภาพไอติมโบราณศรีเทพเหล่านี้ได้เริ่มถูกเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลปรากฎว่า ได้มีการแชร์ภาพไอติมดังกล่าวกันต่อเป็นทอดๆกัน และส่วนใหญ่ยังถามไถ่ด้วยความสนใจว่า จะสามารถซื้อมาชิมลิ้มลองได้ที่ไหนและราคาเท่าไหร่ ในขณะที่ชาวโซเชียลบางรายถึงกับร้องว้าว! มีไอติมแบบนี้ด้วยหรอ และอยากจะไปอุดหนุนภายในงานฯ ดังกล่าวที่ อ.ศรีเทพด้วย

นางสาวณัฐนันท์ ธนะเธียรานันท์ ทีมงาน Creator Drive Si Thep ซึ่งเป็นฝ่ายจัดงานกิจกรรมแสดงความยินดีฯ กล่าวว่า ไอติมโบราณศรีเทพเป็นหนึ่งในกิมมิคที่ทางทีมงานได้นำเสนอในงานนี้ เพื่อสร้างความตื่นตัวและกระตุ้นให้ประชาชนได้รับรู้ถึงเมืองโบราณศรีเทพที่กำลังจะเป็นมรดกโลก โดยเมืองโบราณศรีเทพมีอัตลักษณ์ที่น่าสนใจหลายอย่าง สามารถนำมาเป็นสื่อเผยแพร่และสร้างการรับรู้ ประชาสัมพันธ์ถึงความยิ่งใหญ่ของแหล่งโบราณคดีที่มีอารยธรรมเก่าแก่ ที่กำลังถูกประกาศยกให้เป็นมรดกโลก นอกจากนี้ยังจะเป็นการสร้างแรงบันดาลให้กับทางคนในพื้นที่ที่จะสรรค์สร้างชิ้นงานหรือสิ่งของที่ระลึก เพื่อให้เกิดรายได้อีกด้วย

“ตอนนี้รูปแบบไอติมกำลังอยู่ในกระแสอินเทรนด์ อาทิ ไอติมนายเบื้องวัดอรุณ ไอติมลายมังกรที่เยาวราช โดยทีมงานจึงผุดไอเดียจึงได้ให้มีการผลิตไอติมโบราณศรีเทพเป็นรูปคนแคระและลายดอกไม้ซึ่งมีราว 6 แบบ และมี 5-6 รสชาติทั้งรสชาไทย รสชานม รสมะพร้าว รสมะนาว เป็นต้น ส่วนราคาจำหน่ายแท่งละ 50 บาท ท่านที่มาร่วมงานกิจกรรมแสดงความยินดีฯสามารถหาซื้อรับประทานได้”นางสาวณัฐนันท์กล่าวและย้ำว่า คิดว่าไอติมโบราณศรีเทพจะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการในท้องถิ่นสามารถนำไปต่อยอดได้ พร้อมสร้างสรรค์สิ่งของที่ระลึก เพื่อจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวได้ในโอกาสต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน