X

ผู้การตร.ฯเพชรบูรณ์มั่นใจ รวบคนร้ายใช้อาก้ากราดยิงถล่มคู่อริ ในงานปีใหม่ม้งได้แน่นอน

เพชรบูรณ์-ผู้การตำรวจฯมั่นใจ รวบคนร้ายใช้อาก้ายิงถล่มคู่อริ ในงานปีใหม่ม้งได้แน่นอน เผยหลักฐาน 80% เชื่อมโยง ใช้ชุดหน่วยสวาทไล่ล่าเพราะคนร้ายอันตราย พร้อมส่งรองผู้การฯเข้าคุมคดี

วันที่ 12 ธ.ค.61 ความคืบหน้าคดีคนร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิงถล่มนายเจีย ฤทธิเนติกุล ชาวม้งภายในงานปีใหม่ม้งเข็กน้อย ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต นอกจากนี้กระสุนยังพลาดไปถูกเจ้าของร้านปาลูกโป่งและสาวม้งทำให้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา ล่าสุด พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า แนวทางการสืบสวนสอบสวนยังตั้งปมสาเหตุไว้ 2 ประเด็น ได้แก่ เรื่องยาเสพติดและเรื่องชู้สาว และจากการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ รวมทั้งเน้นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่เก็บรวบรวมได้ราว 70-80 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่าจะได้ตัวคนร้ายรายนี้อย่างแน่นอน ส่วนคนร้ายจะได้รับจ้างวานหรือเป็นคนในและนอกพื้นที่หรือไม่นั้น ตรงนี้ขออุบไว้ก่อนเพราะมีผลต่อรูปคดีและการติดตามจับกุมคนร้าย

“เนื่องจากคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนอาก้าซึ่งเป็นอาวุธปืนสงครามจึงค่อนข้างอันตราย จึงต้องใช้ทีมชุดหน่วยสวาทของภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ในการไล่ล่า และมีการกำชับให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ ส่วนทีมคลี่คลายคดีนี้ในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดได้มอบให้ พ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.เพชรบูรณ์ เข้าควบคุมคดีด้วยตนเอง สำหรับตำรวจภูธรภาค 6 ได้ส่งรองผู้บังคับการฯมาประสาน โดยจะทำงานประสานควบคู่กันไป”พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์กล่าว

ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ กล่าวอีกว่า การที่คนร้ายใช้อาวุธสงครามถือเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจ หากการจับกุมทำได้ช้าก็จะเป็นที่หวาดผวาของประชาชนทั่วไป และส่งผลให้เห็นประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ส่วนสถานที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ในชุมชนชาวเขาเผ่าม้งนั้น ชาวบ้านต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยได้ออกมาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อทีมสืบสวนค่อนข้างมาก เพราะชาวบ้านที่เข็กน้อยเองก็ต้องการให้จับกุมคนร้ายรายนี้ให้ได้เหมือนกัน

ข่าวแจ้งว่า พ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งได้รับมอบหมายจากผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ให้เข้าควบคุมคดีดังกล่าว ได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวน รวมทั้งการติดตามไล่ล่าคนร้ายเมื่อช่วงเย็นวานนี้(11ธ.ค.) โดยมี พ.ต.อ.สมพร ทองรอด รอง ผบก.สืบสวน ตำรวจภูธรภาค 6 และ พ.ต.อ.หทัยวัฒก์ จารุชัยนิวัฒน์ ผกก.สภ.เขาค้อ ได้ร่วมหารือเพื่อวางแนวทางการสืบสวนสอบสวนร่วมกัน พร้อมกับมีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการ(ศปก.)ส่วนหน้าที่ สภ.เขาค้อขึ้น เพื่อคลี่คลายคดีพร้อมติดตามไล่ล่าคนร้ายรายนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน